Logo
Trang chủ
Phần 1: Đăng Hải Tầm Thi
Phần 1 - Chương 79: Bao la phong phú

Phần 1 - Chương 79: Bao la phong phú

Cũng không có một hệ thống đơn giản nào có thể cho chúng tôi hiểu được nền văn hoá hình thành do Bổn giáo kết hợp với rất nhiều tôn giáo ngoại lai sau này. Mỗi một khu vực, mỗi một thời kỳ, mỗi một nhân vật tôn giáo quan trọng, đều khó mà lấy làm tiêu chuẩn. Đặc biệt là Bổn giáo nguyên thủy có gần 8000 lịch sử.

Đây là xung đột cuối cùng của nguyên thủy, tín ngưỡng và văn hoá. Hệ thống văn hóa này bao la phong phú, không thể chứng thực.

Tôi lấy điện thoại ra, điện thoại sắp hết pin rồi, nhưng tôi lắc tay cầm chữ Z của đèn pin thì có thể phát điện, đồng thời có thể sạc pin cho điện thoại. Sau đó tôi chụp một tấm hình phù điêu.

Tôi cực kỳ cảm tạ phù điêu này đã giúp mình thoải mái, tôi nhận ra dù là người thiết kế hay chủ mộ, đều không hề giấu giếm gì, quả thực chúng tôi đã đến một lĩnh vực hoàn toàn không thể nghiên cứu.

Vòng qua bức tường, chúng tôi tiếp tục đi tới, hai bên đều là hình nộm sứ, mà trên vách cũng bắt đầu xuất hiện đủ loại miếu thờ nhỏ, số lượng rất lớn, trong đó đều là xương khô của người, đáng sợ nhất là, trên những thứ này đều có mảnh vụn quần áo, trên đó viết đầy chữ Mông Cổ.

 

Nhìn kỹ, thì có thể thấy trong những thi thể này, rất nhiều bộ đều không bình thường, hơn nữa có đủ các dân tộc. Nhiều cái tôi vừa nhìn đã nhận ra ngay, đều là bánh tông đã phân hủy thành xương trắng. Còn có một vài cái bánh tông khô quắt, tiến vào trạng thái không rữa kẹt cứng trong miếu thờ. Có một vài cái thậm chí không phải người, chỉ là trông giống người, không biết là cái gì.

“Mấy thứ này rốt cuộc là gì vậy? Cặn thức ăn hay là nguyên liệu để cúng tế?” Bàn Tử hỏi: “Đây có phải chính là siêu thị thịt người tươi sống thời cổ đại không?”

Tôi lắc đầu, dùng đèn pin rọi tới trước, hoàn toàn không nhìn thấy điểm cuối, thi thể trong này có lẽ phải hơn chục ngàn bộ, trên mình mỗi thi thể đều có rất nhiều chữ viết, không khỏi hít một hơi khí lạnh, rất rõ ràng, tình trạng này giống như trong bảo tàng, mỗi một bộ xương hay hình nộm sứ trên vách đều có tên và xuất xứ, thậm chí còn có câu chuyện, thứ tự lớn nhỏ đều có phân cấp.

Tôi đoán đây đều là những thi thể được đào từ khắp nơi tới, nhìn từ quần áo, bởi vì thi thể đều có đặc trưng không phải người, cho nên được phong thần, làm bạn thần bảo vệ chủ thần ở đây. Gom góp cả chục ngàn bộ, đúng là không hề dễ. Cho nên tôi thấy trong đó còn có những bộ xương rõ ràng là khỉ đầu chó, gom cho đủ số.

Xem ra có người đang giúp chủ mộ hoàn thành hệ thống bạn thần của cổ thần Bổn giáo. Chứng tỏ có người đã vẽ lên tư thế mình đã thành Phật, sau đó người trong hiện thực bắt đầu dùng đủ loại kỹ thuật để thực hiện bức vẽ này.

Bàn Tử hỏi tôi: “Trên phù điêu đâu phải người màu đen, là bạn thần mà, chúng ta đã gặp rồi, có phải như vậy chứng tỏ thần minh của Bổn giáo đều thật sự tồn tại không? Cậu nói ở đây có Ngũ Sơn long thần, Bổn giáo này có liên quan đến phong thủy cổ thần của chúng ta sao?”

Đương nhiên có liên quan, một trong những quyển kinh quan trọng nhất của Bổn giáo tên là Thập Vạn Long kinh, chúng ta sống trên một lục địa, những tín ngưỡng sớm nhất của tổ tiên thực ra đều liên quan đến nhau, dù là Đạo giáo hay Bổn giáo, cả hệ thống gần như đều đến từ chân núi Côn Luân, đều là tổ long của chúng tôi.

Đều nói rồng là một loài sinh vật, trong mười hai con giáp chỉ có rồng là không tồn tại trong hiện thực, nhưng ông nội tôi từng nói, rồng đúng là có tồn tại, hơn nữa cũng có hơi thở sự sống, nhưng cái chúng ta có thể thấy, thực ra chính là một dải đất đen trong địa mạch.

Chỉ là mối quan hệ này đã không thể xác minh nữa.

Mà những người màu đen kỳ lạ, xác khổng lồ ba mặt chúng tôi đã nhìn thấy kia, tuy không biết là cái gì, nhưng nơi này thu gom bấy nhiêu cái xác, có lẽ là một chuỗi liên quan, cảm giác cũng là dùng các loại bánh tông miễn cưỡng làm ra để tương xứng với thần chủ hư cấu này. Nói thật, so với phù điêu, những thứ này chỉ từa tựa, chứ không giống thật.

“Vậy cổ thần này thì sao? Cũng tồn tại ư? Lát nữa có khi nào cũng đột ngột nhảy ra giống như mấy lần trước không?”

Tôi thở dài, tôi cũng không biết, đừng suy đoán hệ thống Bổn giáo nguyên thủy sẽ dùng cách gì để hiện thực những thứ này. Trí tưởng tượng của chúng tôi chắc chắn không đủ.

Bổn giáo nguyên thủy càng gần với bản chất của tôn giáo, nhưng bản chất bắt đầu từ thời Đồ đá, tôi không thể suy đoán được cách nghĩ của người thời đó, cho nên tôi không biết sắp tới sẽ gặp những gì.

Nhưng con kỳ lân kia…

Tôi nhìn Muộn Du Bình, y dừng lại phía trước chúng tôi, chúng tôi nhìn thấy chính giữa hành lang này có một hình nộm sức rất lớn chắn ngang lối đi, hình nộm sứ này vừa nhìn đã thấy là diện mạo của Diêm Vương. Nhưng chúng tôi đi tới, thì trông thấy bên ngoài hình nộm sứ khoác một bộ da người, trên đó xăm một con kỳ lân.

Vị bạn thần này không phải bạn thần bình thường, vì thể tích lớn hơn, hơn nữa được đặt chính giữa hành lang, nhìn như một cán bộ, hình như mang thân phận Diêm La.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là da của người Trương gia.

Trong lĩnh vực này người Trương gia vẫn biết đầu cơ kiếm lợi.

Muộn Du Bình đến sau lưng hình nộm sứ, tôi nhìn thấy trên mình hình nộm sứ này có một thanh hắc đao. Y gỡ lấy hắc đao, rút ra xem thử, là một thanh Tạng đao màu đen, y bỏ con dao gãy của mình lại, giắt Tạng đao vào sau lưng.

Tôi nhận ra rõ ràng y đã an tâm hơn, y vuốt ve tấm da người, tôi không biết y đã làm gì, hay chỉ do không khí, mà hình xăm kỳ lân trên tấm da bắt đầu tan đi.

BÌNH LUẬN

Thảo Đinh

Trả lời

2023-12-03 16:33:15

6 tháng nay chưa ra chương mới hở ad

Hỏa Dực Phi Phi [Chủ nhà]

2023-12-14 11:52:33

Chưa bạn ơi.

tukhang duong

Trả lời

2023-09-01 15:52:14

Tự hứa là sẽ ko đọc nửa vì cứ bị lọt hố và chờ dài cổ nhũng cứ chuẩn bị ra phần mới là thấy hào hứng và vui ko tưởng