Logo
Trang chủ

Ngoại truyện 25: Cô gái ngồi chải tóc bên khung cửa sổ 10

Tôi nhìn thẳng vào khuôn mặt đang che cụp trong chiếc mũ da leather hat gắn lông quạ đen bóp vành tam giác. Trò chơi của những linh hồn bắt đầu. Tôi và con cù đều được lập trình theo thỏa thuận một sự sống với full_life_force: INTEGER = 30. Sở hữu theo lượt thời gian từ 1 đến 10 linh hồn để thức tỉnh các minion và sử dụng ma thuật. Slots set to max = 7, giới hạn số lượng có thể triệu hồi là 7 minion. Khi được triệu hồi lên minion vẫn ở trạng thái chưa thức tỉnh, không thể lập tức tấn công ngay mà phải chờ lượt sau. Khi không có minion phòng thủ, attack của các minion có thể đánh thẳng trừ vào sự sống linh hồn của người chơi. Từ lượt thứ 10 trở đi cũng chỉ có thể dùng nhiều nhất là 10 linh hồn cho mỗi lượt chứ không đi theo vết xe đổ của các thầy pháp xưa, nuôi ma để vẽ bùa chạy phép đông như quân Nguyên, ma thuật dùng tràn lan đến lúc không nuôi nổi bị phản đến hộc máu mồm không kịp trở tay. Con cù lấy thời hạn cù dậy 30 năm làm thứ mang ra cá cược. Nó thắng nó sẽ thành cù dậy. Tôi lấy 30 năm vòng đời hay chính linh hồn của mình ra đánh cược. Nếu thắng tôi sẽ có 30 năm của bác Song - một nửa linh hồn của bác và chờ đợi nửa linh hồn còn lại từ phán xét vô tội của Trào Phong. Còn nếu thua. Tôi thở dài. Tôi cũng chẳng biết điều gì đang chờ đợi mình nữa.

Chúng tôi đều được xem qua những lá bài thuộc hệ và có những lo sợ của riêng mình. Vì đơn giản không ai biết quy luật của trò chơi, không biết những số hạt giống các seed number mang những lá bài với quyền năng vượt trội, thay đổi tình thế, chống lại được đòn đánh quyết định critical strike của đối thủ nằm ở lượt nào.

Tôi sợ con cù sẽ ru ngủ vài lượt rồi thả ra một con vật tù mù từ thượng cổ, một minion với unit stats cân bằng đến dị hợm attack 0 hay 1 nhưng lại có health trên 10 thậm chí lên tới 16 qua phước lành kéo dài sự sống không hề cần dùng đến linh hồn. Những thứ như thế với đòn tấn công như phủi muỗi nhưng cũng chẳng có cách gì kết liễu được mà không gây thiệt hại về tài nguyên. Dù có giết chết chúng ngay Priest cũng có thể làm sống lại qua những ma thuật đậm chất đào mồ cuốc mả như Resurrect <Tái sinh> chỉ dùng (2) linh hồn hồi sinh ngẫu nhiên một minion hay Eternal Servitude <Quy phục không ngừng> dùng (4) linh hồn tìm và lựa chọn hồi sinh một minion, sau đó dễ dàng mà dùng (1), (2) linh hồn để tạo ra sức mạnh của Divine Spirit <Linh hồn thần thánh> gấp đôi health của minion kết hợp với Inner Fire <Tâm lửa> chuyển chỉ số attack của minion bằng chỉ số health. Bạn hãy thử tính xem 16 x 2 = 32. Hoàn toàn có thể chưa cầm lên đủ 10 lá bài của hand size đã rơi vào cảnh một buổi tan trường do lối đánh thầy tu cục súc đầy vô học này.

Con cù cũng chẳng thanh thản đầu óc gì khi nghĩ về lối đánh tay to Big Druid với sức mạnh mượn linh hồn vượt thời gian của rừng già. Khi nó mới có thể sử dụng (5) linh hồn thì Druid đã có thể thoải mái dùng (8) thậm chí (10) linh hồn để triệu hồi những con quái vật khổng lồ big minion hay tạo ra đủ loại ma thuật hoặc lấy thêm bài. Khi đã đầy cỡ tay với 10 lá bài, các Druid thường dùng (4) linh hồn để tạo ra Wispering Woods <Lời thì thầm của rừng cây> dàn đầy một bàn 7 tinh linh của rừng các Wisp như vô hại với unit stats 1 tấn công 1 máu sau đó mượn (4) linh hồn tạo Soul of the Forest <Linh hồn của rừng> gửi mầm cây vào các Wisp qua hiệu ứng sau khi chết deathrattle. Điều đó có nghĩa là ngay cả khi đã giải tán được đám Wisp thì vẫn còn 7 cái cây 2 tấn công 2 máu đang chờ đợi con cù ở lượt đánh tiếp theo. Chỉ cần mất thêm (4) linh hồn để tạo ra một cú Savage Roar <Tiếng gầm thét của rừng> cộng thêm 2 tấn công cho toàn bộ tính cả thuật sư 7 x 2 x 2 + 2 = 30 cù ta cũng chỉ 2 buổi là tan trường.

Chiếc máy tính PRD pseudo-random distribution bắt đầu chia những lá bài khởi nguyên. Con cù đánh trước, nó được chia 3 lá bài. Tôi được chia 4 lá kèm theo một đồng su mượn hồn vì đánh sau thiệt lượt đầu. Sau những lá bài bài khởi nguyên mỗi bên sẽ chỉ được nhận thêm một lá bài sau mỗi lượt. Mỗi bộ bài có giới hạn đầu 30 lá, những lá bài theo quy tắc không tắm 3 lần trên cùng một dòng sông, chỉ có 2 lá ma thuật, 2 minion giống nhau là tối đa. Còn những lá bài triệu hồi thần là duy nhất. Nhưng trong trận đấu có thể từ ma thuật mà phát sinh thêm. Lục lại trí nhớ về lá bài thần Mecha’thun trong deck, tôi đang tìm cách xây dựng công thức chiến thắng quanh nó. Mecha’thun hay C’thun the Shattered đều là những con bạch tuộc khổng lồ nơi biển sâu. Chỉ có nó mới đủ tuổi và đủ kích cỡ để ôm những xúc tu vào cà khịa một con cá nhà táng dài 20 mét nặng 54 tấn dưới đáy biển. Trong thần thoại phương Tây không ít lần nhắc đến con vật đặc biệt này. C’thun the Shattered thường phân làm 4 mảnh gồm thân của Cờ thun, mắt của Cờ thun, trái tim Cờ thun, xúc tu Cờ thun chui vào trong deck bài của bạn, mỗi mảnh đều có thể tạo ra những quyền năng vượt trội, khi thu thập và dùng đủ 4 mảnh sẽ gọi lên C’thun tạo ra một lượng sức mạnh khổng lồ ngang bằng sự sống của người dùng ma thuật. Còn Mecha’thun thì lằng nhằng phức tạp hơn. Khi deck máy tính báo không còn lá bài nào nữa để chia cho bạn, trên bàn chỉ còn một mình Mecha’thun và nó chết, trên tay bạn không còn bất cứ minion hay ma thuật nào, con mắt của Thun sẽ đóng lại, phá hủy linh hồn đối thủ. Bạn sẽ chiến thắng trò chơi tử vong này.

Priest rất mạnh với những pha cấm phép trơ. Điều kiện của Thun khi bị đối thủ phát hiện cũng dễ bị khóa lại. Kế hoạch sẽ là cầm cự đốt những lá bài không cần thiết, khi đã dùng tối đa (10) linh hồn để triệu hồi Mecha’thun sẽ dùng thêm đồng xu mượn hồn để có thể dùng Naturalize đem cái chết tự nhiên đến cho con bạch tuộc khổng lồ, đóng con mắt của Mecha vào lượt cuối quyết định.

Chắc chắn con cù sẽ sử dụng chiến thuật hồi sinh thông qua khả năng Resurrect rất đa dạng. Nhưng nó không hề gọi ra những con vật thượng cổ có chỉ số như tôi đã lo sợ mà chỉ thả ra những minion với stats khá bình thường kèm khả năng lesser health hồi lại những lượng máu nhỏ. Và đặc biệt chưa hề dùng Resurrect. Rút cuộc thì nó đang toan tính gì? Khi đến lượt thứ 9 nó dùng cả (9) linh hồn để gọi lên Blood of the Ancient One. Tôi hoàn toàn choáng váng. Không phải vì một minion có unit stats với chỉ số 9 attack 9 health mạnh rất đều vốn có của một epic card. Mà tính cả khi giết chết được Blood, con cù sẽ dùng khả năng Resurrect hồi sinh lại, dùng cấm thuật Chạy mộ <Grave Rune> nguyền ấn vào Blood of the Ancient One để tái tạo ra 2 bản thể của chính nó khi nó chết. Tôi vẫn rất nhớ những dòng chữ trong cuốn sách Whisper of the Old Gods:

If you control two of these at the end of your turn, merge them into 'The Ancient One'.

Chúng sẽ dung hợp làm một tạo ra Ancient One, một minion cổ đại sở hữu unit stats với chỉ số không tưởng, sức tấn công 30 máu 30. Nếu không bằng một cách nào đó phá hủy nó, thì ngay sau đó chỉ cần một con Ancient One là có thể đúng nghĩa đấm phát chết luôn. Chưa kể đến khả năng hồi sinh của Priest cùng việc dễ dàng dùng những thuật nhân bản như sử dụng lại cấm thuật Chạy mộ <Grave Rune> tạo ra hai bản thể của Ancient One hay ma thuật Linh hồn thức <Unsleeping Soul> khóa khả năng ma thuật và tạo ra một bản thể Ancient One. Một con Ancient One bản thân nó chẳng có ma thuật gì, việc cấm hay không cũng như nhau. Mà cần ma thuật quần què gì khi nó đấm phát chết ngay rồi. Cả bộ bài Druid có hai lá Naturalize là mạnh nhất cũng chỉ có thể tiễn hai con Ancient One về với tiên tổ. Ngoài ra những tác động vật lý tấn công, phòng thủ của những big minion dù có chỉ số hết tầm là 10 hay 12 cũng không có nghĩa lý gì với nó. Chỉ cần một con Ancient One thả ra 3, 4 con big minion mới ăn lại, chưa tính đến việc không thể sở hữu tới (20) linh hồn một lượt để triệu hồi các big minion trên. Chưa xét đến những dị thuật đặc trưng của Priest như Mind Vision <Nhìn ra ý nghĩ>, Thoughtsteal <Đánh cắp suy nghĩ> hay thậm chí là Mind Control <Điều khiển tâm trí>.

Tôi cứ vừa đánh vừa run trong dòng suy nghĩ liên miên, quên rằng tay mình đã đầy 10 lá bài. Lá thứ 11 được chia ra và bị hủy ngay lập tức vì vượt quá hand size. Không thể tin vào mắt mình, burned card lá bài bị cháy đó chính là Mecha’thun cơ hội chiến thắng duy nhất của tôi.

Hết thật rồi. Khi số lượng các sự kiện gây ra căng thẳng vượt quá khả năng của cơ chế tự bảo vệ tinh thần. Sự thất vọng đến và kéo tâm trí xuống những trạng thái ý thức rất thấp. Buồn, giận dữ, đau đớn, oán hận. Tôi đang bị intra -punitive tâm lý. Xu hướng gây hấn vào chính bản thân mình, mặc cảm tội lỗi, nội tâm quá sinh. Những ký ức đau buồn này dù có thể bị lãng quên theo thời gian, nhưng nó vẫn tồn tại trong vô thức và sẽ quay lại quấy rối, dằn vặt tâm hồn.

Bỗng nhiên cánh tay như có một sợi dây kéo ngược lại từ phía sau. Tôi giật mình ngoảnh đầu nhìn. Một người đang tháo ngôi sao vàng trên chiếc mũ cối xanh, thả vào túi áo bay trước ngực. Quần kaki ống rộng màu nâu đất qua dáng đi nhanh thoăn thoắt. Đôi chân đeo dép cao su đen bước những bước chắc nịch. Là bác Song. Bác thay tôi ngồi vào chiếc ghế của trò chơi linh hồn. Dáng vẻ bác vẫn điềm tĩnh trước những tin chẳng lấy gì làm vui từ tôi:

-Cháu đã làm cháy lá bài thần Mecha’thun rồi bác ạ. Thực sự cháu không hề muốn thế...

-Nói thế là đủ rồi

Bác Song tập trung nhìn con Blood of the Ancient One thứ hai được con cù thả ra. Chúng dung hợp làm một, Ancient One khổng lồ 30 tấn công, 30 máu trồi lên đứng sừng sững chờ lượt thức tỉnh để tung nhát đấm sinh mệnh. Bác Song buộc phải dùng (1) linh hồn tạo ra Naturalize <Cái chết của tự nhiên> phá hủy Ancient One trong tiếng cười vang thành tiếng kéo dài của con cù. Bác Song cũng hiểu rằng mọi thứ mới chỉ bắt đầu. Ngay lập tức thuật sư của rừng già làm giảm lượng linh hồn cần dùng cho những lá bài trên tay bằng việc dùng (6) linh hồn triệu hồi Emperor Thaurissan <Hoàng đế Thaurissan>. Mỗi lượt tồn tại hoàng đế sẽ khiến số lượng linh hồn cần dùng cho mỗi ma thuật hay minion giảm đi 1. Điều này sẽ giúp thuật sư dễ dàng triệu hồi minion hay sử dụng ma thuật hơn. Nhưng con cù tự tin đến mức không thèm giết hay khóa ma thuật từ Hoàng đế ngay lập tức. Emperor Thaurissan đã tồn tại đến ba lượt trên bàn. Con cù chẳng quan tâm, nó ngạo nghễ cười khi hồi sinh lại và nhân bản Ancient One. Trên bàn lúc này đã là hai con Ancient One. Mọi thứ hình như...kết thúc thật rồi. Tôi ngoảnh lại nhìn những lá bài trên tay bác Song. Không còn lá Naturalize nào nữa. Trên tay bác Song còn những gì? Tất cả các ma thuật đều (0) cần dùng linh hồn để sử dụng. Ma thuật đặc biệt của rừng già <Vinh dự mượn hồn>Floop's Glorious Gloop với hiệu ứng mỗi khi có một minion chết minion đó sẽ tự biến mình thành một linh hồn cho thuật sư của rừng sai khiến. Hai lá Earthen Scales <Vảy đất> tăng 1 tấn công và 1 máu cho minion và cộng số giáp bảo vệ bọc lấy linh hồn thuật sư bằng chỉ số tấn công của minion. Hai lá <BEEES!!!> mỗi lá tạo ra 4 con ong 1 tấn công 1 máu để tấn công một minion theo lệnh. Một lá Crystal Power <Năng lượng pha lê> ma thuật lựa chọn tạo ra 2 sát thương hoặc hồi lại 5 máu bất kỳ.

Một con Linecracker <Vết nứt từ cột tổ> 5 tấn công 10 máu, cần (4) linh hồn để triệu hồi với khả năng gấp đôi tấn công khi overkill. Và một lá bài thần cần (2) linh hồn để thỉnh gọi mang cái tên Elise the Enlightened <Sự khai sáng của Elise> với khả năng gấp đôi số lượng bài còn lại trên tay. Thật sự tôi không thấy có gì được khai sáng ngoài một kết cục tối tăm đang chờ đợi hai bác cháu. Nhưng bác Song không nghĩ thế, trong ánh mắt tập trung, đôi tay vượt thời gian đang tạo ra ma thuật. <Vinh dự mượn hồn> được gọi tên. (4) linh hồn đầu tiên được dùng để triệu hồi Linecracker <Vết nứt từ cột tổ>, (2) linh hồn tiếp theo được sử dụng mang đến <Sự khai sáng của Elise> Elise the Enlightened. Trên tay bác Song lúc này những lá bài còn lại đã gấp đôi. 4 lá <Vảy đất> 4 lá <BEEES!!!> và 2 lá <Năng lượng pha lê> . Ngay lập tức hiệu lệnh được tạo ra cho 4 con ong của lá <BEEES!!!> đầu tiên tấn công vào Linecracker <Vết nứt từ cột tổ>.

Con ong đầu tiên đâm vào cột tổ và chết đi, biến mình thành (1) linh hồn cho thuật sư sai khiến, unit stats các chỉ số của <Cột tổ> bắt đầu biến thiên health_ linecracker = 10 - 1 = 9 nhưng attack_ linecracker = 5 x 2 =10 thông qua hiệu ứng overkill.

Con ong thứ hai lao vào, health_ linecracker = 9 - 1 = 8, attack_ linecracker = 10 x 2 = 20

Con ong thứ ba lao vào, health_ linecracker = 8 - 1 = 7, attack_ linecracker = 20 x 2 = 40

Con ong thứ tư lao vào, health_ linecracker = 7 - 1 = 6, attack_ linecracker = 40 x 2 = 80

Sau lá BEEES!!! thứ 2 đã dùng hết (6) linh hồn cũ nhưng lại tạo ra (8) linh hồn mới, health_ linecracker = 6 - 4 = 2, attack_ linecracker = 5 x 2 ^ 8 = 1280.

Lá <Năng lượng pha lê> đầu tiên được sử dụng với lựa chọn +5 máu cho <Cột tổ> health_ linecracker = 2 + 5 = 7

Lá BEEES!!! thứ 3 được sử dụng

attack_ linecracker =1280 x 2^4 = 20480

health_ linecracker =7 - 4 = 3

Lá <Năng lượng pha lê> còn lại được sử dụng, tiếp tục với lựa chọn +5 máu cho <Cột tổ> health_ linecracker = 3 + 5 = 8

Lá BEEES!!! thứ 4 được sử dụng

attack_ linecracker = 5 x 2^16 = 327 680

health_ linecracker = 8 – 4 = 4

Cuối cùng dùng toàn bộ 4 lá <Vảy đất> +1/+1 cho <Cột tổ>

attack_ linecracker = 327 680 + 4 = 327 684

health_ linecracker = 4 + 4 = 8

Nhưng lượng giáp mà hiệu ứng của <Vảy đất> bọc lên linh hồn thuật sư Niệm Vô Song thì thật là khủng khiếp: 327 681 + 327 682 +327 683 +327 684 = 1 310 730

Con cù dùng nguyền ấn Shadow Word: Death phá hủy cột tổ rồi nó điên cuồng vừa nhân bản vừa cho Ancient One đấm thẳng vào lá chắn triệu giáp mà bác Song tạo ra. Những nhát đấm rung chuyển trời đất. Lớp giáp bị mất đi -30 -30. Một chiến trường ma thuật kỳ lạ. Một bên liên tục dùng cấm thuật tạo ra những thứ có tầm cỡ colossus lao vào đánh đấm một bên không quái vật, không nô lệ. Nơi những linh hồn ngồi chơi đùa chứ chẳng còn việc gì để làm. Không có ma thuật nào đè nặng trên đôi vai của chúng nữa. Chỉ còn duy nhất một thuật sư với lớp giáp bảo hộ lên đến hơn 1 triệu của rừng già.

Bất cứ bên nào hết bài sẽ phải bước vào Trừng phạt Fatigue loại trừ sự sống linh hồn. Mỗi lượt không có bài sẽ trừ đi sự sống của thuật sư. Lượt 1 trừ 1, lượt 2 trừ 2, lượt 30 trừ 30. Bác Song bước vào Sự trừng phạt trước vì hết bài trước. Fatigue không thể đánh thẳng vào sự sống linh hồn mà trừ qua lớp giáp -1. Dù có hết 30 lượt nữa thì số giáp bị trừ đi cũng quá nhỏ, không đáng để tâm. Bác Song đang chờ những lượt trừng phạt hướng về con cù khi nó hết bài. Nó vẫn đang điên cuồng nhân bản và hồi sinh Ancient One đấm đá trong điên loạn. Dù nó có đủ 7 con Ancient One mỗi lượt tạo ra 7 x 30 = 210 sát thương thì cũng phải mất tới hơn 6 000 lượt để phá bục tấm lá chắn 1 300 000 giáp. Trong khi nó không thể thở nổi quá lượt 60. Nó gầm lên những âm thanh điên dại khi sự sống của bản thân bị trừ dần đến chết. Những lời bác Song nói với con cù khi linh hồn nó bị lôi xuống trở lại đầm lầy khiến tôi bất ngờ và ngỡ ngàng:

-We are monsters....

-We have neither dreams nor honor ....

Đối với bác, đã sử dụng những linh hồn người chết thì dù làm bất cứ điều gì dù đúng hay sai cũng chỉ là những con quái vật, tự biến mình thành minion thành nô lệ cho những ước mơ hay danh vọng hão huyền. Đã là quái vật thì không có ước mơ hay danh vọng. Chính lối đánh dùng càng ngày càng ít, giải thoát linh hồn của bác cũng nói lên điều đó. Bác muốn trở lại thành một người bình thường, trở thành một warrior với tấm lá chắn tự nhiên bao bọc của rừng.

Vì sự khinh địch, coi thường kẻ thù mà con cù đã phải trả giá. Việc để cho Hoàng đế tồn tại quá lâu khiến các ma thuật không cần đến linh hồn để sử dụng, giá trị linh hồn để triệu hồi các minion cũng giảm rất sâu. Thuật sư của rừng già đã dùng tất cả những gì tinh túy, tốt đẹp nhất trong trí tuệ của mình. Khi đã xuất hồn đánh. Thác là thể phách, còn là tinh anh. Tất cả đã tạo ra điều kỳ diệu mang tên hàm số của rừng. Bác Song đã giữ cho máu của <Cột tổ> health _linecracker không nhỏ hơn 1 để có thể dùng hết 4 lá <BEEES!!!> tạo ra giá trị tấn công đạt ngưỡng kỳ vọng cho <Cột tổ> attack _linecracker = 5 x 2^16 = 327 680. <Cột tổ> không thể tấn công ngay khi chưa thức tỉnh nhưng mục đích chính cũng không phải để tấn công mà tận dụng sức mạnh của <Vảy đất> qua hiệu ứng cộng số giáp bảo vệ bọc lấy linh hồn thuật sư bằng chỉ số tấn công của minion.

Sau 4 lần cộng <Vảy đất> số giáp bảo vệ bọc lấy linh hồn thuật sư = 327 680 x4 + (1+2+3+4) = 1 310 730.

Con số 30 của Ancient One được coi là cực lớn so với sự sống linh hồn của thuật sư. Một con minion ngang ngửa một thuật sư qua một con số ma thuật đã được mã hóa cứng, khó cập nhật hay thay đổi.

Tên khai sinh là Niệm Văn Song nhưng khi lớp tan, thầy trò tản mác thầy dạy đạo lại gọi bác Song là Niệm Vô Song. Có lẽ vì bác là một trong những người hiếm hoi còn xót lại của Thần Nông thị có thể tạo ra Lá chắn của rừng. Một độn mộc thuật bậc cao đòi hỏi một trí não thông tuệ, một đôi mắt tinh tường, một đôi tay nhanh, chính xác và không được phép mắc sai lầm.

Thắng bại đã phân định rõ ràng, mọi thứ dần biến mất chìm vào bóng tối của màn đêm im ắng. Bác Song cũng mờ dần rồi tan biến theo dáng hình ngọn gió trong giọng nói trầm nghiêm nghị:

-Nhớ giúp bác làm những việc cuối cùng

Tôi giật mình thức tỉnh. Việc cuối cùng?
(Một chiếc video để dễ hình dung hơn về thuật toán 1 triệu giáp của rừng 1 Million Armor Druid)​.

Quay lại truyện Bạn gái tôi lớp 8
BÌNH LUẬN