Logo
Trang chủ

Chương 485: Phu Nị thành ra oai phủ đầu

Trời dần sáng, Trần Bình An rời khỏi khách sạn, ghé vào quầy hàng bên cạnh để trả phòng. Tiểu nhị trẻ tuổi ở đó, vì còn mơ màng, chỉ gật đầu coi như đã biết.

Dù cho vị khách kia là một hiệp sĩ trẻ tuổi đội mũ rộng vành, đã đến hai ngày trước để trả phòng, nhưng tiền trả lại hiện không nằm trong túi quần của mình, nên tiểu nhị trẻ tuổi không còn hứng thú lắm. Hắn đành để cho một nữ nhân làm việc vặt trong khách sạn đi dọn dẹp căn phòng, đợi lát nữa sẽ bàn sau.

Tiểu nhị quay đầu nhìn ra con đường vắng vẻ bên ngoài khách sạn, không còn thấy bóng dáng của hiệp sĩ trẻ tuổi nữa. Khi nghĩ đến tin tức nhỏ nhặt từ Bích Họa thành, hắn cảm thấy không vui. Ba bức họa của Thiên Đình nữ quan đã không tránh khỏi bị người khác lừa đảo mà bỏ chạy. May mắn hắn không gặp rắc rối, nhưng lại lo lắng ba vị thần nữ kia đều là những người có tiên khí, chắc hẳn cũng đã chạy theo những người nam giới có tướng mạo và gia thế nổi bật. Suy nghĩ như vậy khiến hắn càng thêm chán nản, một kẻ yếu như mình đương nhiên không thể làm được gì.

Trần Bình An rời khỏi phiên chợ, tiến về cổng đá vào Quỷ Vực cốc. Hắn nộp năm khối Tuyết hoa tiền cho thủ vệ tu sĩ của Phi Ma tông, nhận lấy một khối ngọc bài chín tầng để qua cửa. Nếu rời khỏi Quỷ Vực cốc còn sống, hắn có thể yêu cầu lại hai khối Tuyết hoa tiền khi mang theo lệnh bài này.

Chi phí qua cổng không quá đắt, chỉ hơn mười bát trà Diêu Duệ hà mà thôi.

Hơn nữa khoản tiền này còn có thể được Phi Ma tông ghi nợ. Vì vậy, rất nhiều kẻ liều mạng nhập vào Hài Cốt ghềnh, làm đủ mọi cách để sống, cầu xin vận may tại Bích Họa thành với những bức họa thần nữ, hoặc đến phiên chợ Nại Hà quan mua một quyển《 Phóng Tâm Tập 》, ghi tên ở lầu đá, rồi giao phó sinh mạng của mình cho thiên đình.

Nộp tiền xong, hắn nhận được lệnh bài có chữ "Hiển hách Thiên uy, chấn giết vạn quỷ". Đến gần Quỷ Vực cốc, bọn âm linh lớn mạnh phần lớn sẽ không chủ động gây chuyện với người mang lệnh bài, vì Phi Ma tông có tông chủ Quắc Trì tiên sư quanh năm đóng giữ nơi đây, thường xuyên dẫn hai trấn tu sĩ đi săn âm vật. Nhưng mà các thành chủ dù lớn hay nhỏ cũng không vì vậy mà lơ là mọi thứ dưới sự kiểm soát của các ác quỷ. Trước đây, nhiều thành chủ không tin vào tà thuật, thường xuyên hành hạ những người mang lệnh bài đầu đã bị Quắc Trì tiên sư chém đầu răn đe. Chính vì vậy mà bà ta đưa bản thân vào tình thế nguy hiểm, cuối cùng chỉ một mình trở về, trên hông treo ba cái đầu lâu của các thành chủ được thảm sát.

Sau đó, bà ta đã bị lão tông chủ giam giữ trong nhà tù ở hậu sơn, ra lệnh một ngày không đạt đến ngũ cảnh thì không cho rời núi. Khi bà ta cuối cùng có thể rời núi, chuyện đầu tiên bà ta làm lại là quay trở về Quỷ Vực cốc. Nếu không vì lão tổ khai sơn đã qua đời ban hành lệnh cấm không cho các tông chủ tự tiện khai thác tài nguyên, chỉ sợ tính khí của Quắc Trì tiên sư đã sớm buộc phải tổn thất tính mạng của tông môn.

Ngoài Trần Bình An còn có ba nhóm người khác đang chờ ở bên cạnh, đã có bằng hữu đồng hành vào Quỷ Vực cốc, cùng tùy tùng thân cận đứng chờ giờ tốt.

Khi vào Quỷ Vực cốc để rèn luyện, chỉ cần không mạo hiểm đánh cược tính mạng, mọi người đều rất chú trọng đến thời điểm tốt.

Một vài gia tộc hoặc tiền bối sư môn từng cảnh báo cho những đệ tử trẻ tuổi của mình cần phải cẩn thận khi vào Quỷ Vực cốc. Nhiều nhắc nhở thực ra cũng chỉ là lời lẽ cũ lập đi lập lại, đã có trong《 Phóng Tâm Tập 》.

Trần Bình An treo lệnh bài bằng ngọc bên hông, đứng một mình khá xa để giữ ấm.

Giờ tốt đã đến, hắn đứng trước tòa lầu đá khắc tên màu ngọc lưu ly, nhường lối cho một lão tu sĩ của Phi Ma tông, truyền đạt lời chúc tốt đẹp: "Chúc các vị mọi điều thuận lợi, lên đường an toàn."

Trần Bình An hiểu ý, mỉm cười. Hắn thật sự có phúc khí.

Đi sau cùng, từng cánh cửa đá với hình dáng và cấu trúc khác nhau, các biển hiệu nội dung khiến người ta mở mang tầm mắt.

Trong lần vào Quỷ Vực cốc này, Trần Bình An khoác trên người bộ pháp bào màu xanh mà Ngô Ý tặng, dùng hạt đào làm vòng tay từ Thanh Hạp đảo Lưu Chí Mậu. Hắn còn chuẩn bị một tấm giấy vàng bùa chú mà hắn vẽ trong đêm qua, giấu kín trong tay áo trái, phần lớn bùa chú đó được lấy từ 《 Đan Thư Chân Tích 》, bao gồm cả những loại thích hợp cho việc giải chướng mạo hiểm ở đây, hơn nữa còn có ba tấm phù nhỏ, trong đó một tấm là dùng chất liệu quý hiếm, tiêu tốn rất nhiều thời gian, sức lực, có thể dùng để chạy trốn hoặc đối mặt với nguy hiểm, tấm phù màu vàng này kết hợp với Thần nhân lôi cổ thức sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.

Đoạn đường này, mọi người đã đi trong khoảng thời gian như một nén hương, đã đến khoảng mười hai cánh cổng đá. Hai bên trái phải đứng sừng sững một đội binh lính cao hơn hai trượng, trong trang phục giáp trụ, là hiện thân của cuộc chiến đấu thảm khốc giữa Hài Cốt ghềnh trong quá khứ. Cái trận chiến giữa hai đại vương triều cùng mười sáu phiên thuộc quốc kéo dài suốt mười năm, giết chóc vô cùng tàn khốc, đến mức không ai còn nhớ nổi quốc tộ hay điều gì khác.

Trần Bình An quay đầu lại nhìn, những tu sĩ gác cửa của Phi Ma tông đã trở nên mờ nhạt và khó nhận ra. Mọi người dần dừng lại, trước mặt là cảnh vật hoang tàn, nơi này tiểu thiên địa chứa đầy âm khí, khiến không khí ngột ngạt, làm cho người ta khó thở. Trên《 Phóng Tâm Tập 》 đã có mô tả chi tiết về phương pháp đối phó với âm khí. Ba nhóm luyện khí sĩ cùng vũ phu đã thành công thực hiện từng bước đối phó với âm khí công kích.

Trong số đó, có một thiếu niên luyện khí sĩ mặc bộ trường bào kim loại nhũ, vẫn mang thái độ khinh thường trước âm khí của Quỷ Vực cốc. Ngay khi điều đó xảy ra, hắn không kịp trở tay, sắc mặt đỏ lên, bên cạnh có một nữ tử cõng đao, nhanh chóng đưa cho hắn một bình sứ xanh. Thiếu niên uống một hớp từ bình, sắc mặt mới dần trở nên hồng hào. Hắn có chút ngượng ngùng, nhìn nữ tử bên cạnh với ánh mắt áy náy, nữ tử mỉm cười và bắt đầu nhìn xung quanh. Trong khi đó, ánh mắt lão nhân áo đen đứng phía sau thiếu niên giao thoa, ra hiệu cho nàng không cần phải lo lắng.

Quỷ Vực cốc, không chỉ là nơi rèn luyện tốt, mà còn là thời cơ tuyệt vời cho những kẻ thù địch ám sát.

Nữ tử và lão nhân đều là tùy tùng của thiếu niên.

Nữ tử khoảng ba mươi tuổi vừa mới tiến vào ngũ cảnh thuần túy vũ phu, cực kỳ hiếm thấy.

Bắc Câu Lô Châu tuy rằng có khí thế giang hồ rộng lớn, nhưng để tìm được một nữ tử vũ phu trẻ tuổi nổi tiếng trong giới cũng không dễ. Những người có thể đạt được ngũ cảnh ở độ tuổi như vậy thực sự là phượng hoàng giữa rồng.

Chỉ có những tông môn lớn cùng vương triều mới có thể bồi dưỡng ra những hậu nhân nổi tiếng giữa sinh tử như vậy, hơn nữa còn vô cùng trung thành và tận tâm.

Về phần lão nhân áo đen, càng khó đoán, khiến cho những người thuần túy vũ phu hay luyện khí sĩ cũng không thể phân biệt nổi.

Trong khi đó, một nhóm luyện khí sĩ khác, có một nam tử cường tráng, tay cầm giáp viên, mặc bộ giáp màu trắng, ánh sáng lấp lánh, vừa đi vừa phả ra âm khí không dám lại gần.

Một lão tu sĩ tháo bỏ chiếc rương sau lưng, phát ra âm thanh nhỏ nhẹ, cuối cùng ông ta lấy ra một chiếc bình ngọc hình dáng cong cong giống như nữ tử, hiển nhiên là một linh khí có phẩm chất không thấp. Nhìn chiếc bình, lão tu sĩ ngưng tụ âm khí từ bốn phương tám hướng, nhưng thiên địa âm khí đến quá nhanh, rồi lại đi cũng chóng, một hồi lâu, nơi cửa bình chỉ mới ngưng tụ ra được một giọt nước nhỏ như hạt ngô, nhẹ nhàng lơ lửng trên không trung mà chưa rơi xuống.

Một người trung niên tu sĩ, tay áo run lên, lòng bàn tay xuất hiện một chiếc lá chuối xanh biếc, nhỏ nhưng đẹp đẽ, như thể được dùng để quạt. Hai ngón tay của hắn vê một mảnh gỗ hoa lê, chỉ trong chốc lát, nó biến thành một cái phướn dài bằng cánh tay, được sử dụng để gọi hồn. Cán phướn được làm từ gỗ và buộc một cây màu vàng, dài, được trung niên tu sĩ treo lên cổ tay. Nam tử bắt đầu niệm khẩu quyết, âm khí lập tức như dòng nước, rửa sạch chiếc phướn lá chuối. Hành động này giống như người đang rửa một cái gì đó trước mặt; đây là một trong những phương pháp rèn luyện đơn giản nhất, chỉ cần lấy linh khí ra là được. Tuy nhiên, nơi đây là một khu vực có phong thủy kỳ lạ, âm khí có thể rất nồng đậm và thuần khiết. Tuy có nhiều, nhưng đã bị các đại môn phái chiếm giữ từ lâu, nghiêm ngặt không cho phép bất kỳ kẻ nào nhúng tay vào; nơi nào giống như Phi Ma Tông, cho phép người ngoài tùy ý hấp thu.

Hai vị tu sĩ kết bạn du lịch đến Quỷ Vực Cốc nhìn nhau và nở nụ cười. Trong Quỷ Vực Cốc có âm linh chi khí tinh thuần, quả thực không giống như nơi bình thường, rất thích hợp cho những tu sĩ tinh thông Quỷ đạo luyện khí như họ.

Thật sự như vào núi vàng núi bạc.

Tiếp theo, chỉ cần xem có thể lấy được bao nhiêu.

Còn về vị tu sĩ có được một viên giáp của binh gia, chính là bọn họ đã phải bỏ ra một khoản tiền lớn để thuê hộ vệ, trong khi Quỷ Vực Cốc mang lại âm khí trước Thiên Âm, so với khu vực lân cận Hài Cốt Ghềnh và Quỷ Vực Cốc đã được Phi Ma Tông tuyển chọn, âm khí ở đây không chỉ dồi dào mà còn lạnh lẽo, cái này càng gần khu vực nội địa thì giá trị càng cao, nhưng nguy hiểm cũng không ngừng gia tăng. Trên đường có thể phải chém giết với âm linh ác quỷ. Nếu thành công, có thể thu lợi không nhỏ, còn nếu không thì mọi thứ đều tan vỡ, kết cục sẽ rất thảm.

Trần Bình An lướt nhìn một vài lần rồi không còn quan tâm nữa.

Việc vào cốc để hấp thu âm khí chính là phạm vào đại huý kị. Trong《Phóng Tâm Tập》, Phi Ma Tông đã rõ ràng nhắc nhở rằng hành động này rất dễ gây ra sự thù hằn từ âm linh trong Quỷ Vực, bởi lẽ không ai muốn kẻ địch xuất hiện ngay trong nhà mình.

Tất cả mọi người đều có duyên pháp riêng, xảy ra không ít chuyện, nếu như bản lĩnh đủ cao và dũng cảm lớn, Phi Ma Tông sẽ không ngăn cản.

Cuối cùng, hai vị hướng về phía Bắc, thoạt nhìn như một đôi đạo lữ trẻ tuổi, mỗi người lưng đeo một cái hộp gỗ rất lớn, như thể họ đến Quỷ Vực Cốc để sửa mái nhà. Ngoài âm khí và bạch cốt, trong Quỷ Vực Cốc còn có rất nhiều kỳ hoa dị thảo và linh cầm dị thú sinh trưởng tại đây, nhiều thứ được ghi chép trong《Phóng Tâm Tập》. Tuy nhiên, Phi Ma Tông đã mở cửa hơn ngàn năm, nhiều người đã đến tìm kiếm vận may, và những tu sĩ của Phi Ma Tông cũng có chuyên gia chuyên tìm kiếm các loại thiên tài địa bảo. Chính vì vậy, trong trăm năm gần đây, rất ít người có may mắn tìm được những vật linh quý giá.

Trần Bình An ngồi xổm xuống, nắm một ít đất, nhẹ nhàng vê động trong lòng bàn tay. Quả nhiên, nơi này rất mát mẻ, giống như nghĩa địa có nghìn năm đất.

Hắn ném đất đi, rồi nhặt lên một viên đá gần đó, nhẹ nhàng sờ vào, nhíu mày, cảm thấy viên đá này gần như giống bùn, mềm mại hơn nhiều.

Quả không hổ danh là Quỷ Vực Cốc, thật là có khí hậu kỳ lạ.

Trong Quỷ Vực Cốc, Phi Ma Tông đã xây dựng hai trấn: một trấn tên là Hoa Lan Xạ, một trấn tên là Thanh Lư. Trấn đầu ở phía Nam, quy mô tương đương với Nại Hà Quan, trong khi trấn sau nằm gần trung tâm Quỷ Vực Cốc, trong một thung lũng trên ngọn núi, là nơi tu hành của nữ tử tông chủ trúc suối. Vị Quắc Trì Tiên Sư thường lưu trú nơi đây và trong ba trăm năm qua, Kinh Quan Thành đã hai lần "bái phỏng" Thanh Lư trấn, đều là một mình tiến vào và đã giao thủ với các tiên tu sĩ của Phi Ma Tông đến mức chấn động trời đất, bị một thanh pháp đao của Quắc Trì Tiên Sư rời bỏ rất nhiều đỉnh núi xung quanh.

Quỷ Vực Cốc có hai con đường đi về phía Bắc, vì vậy nó đã hình thành.

Đi về phía trấn Lan Xạ, thì an toàn hơn, khoảng cách cũng gần, chỉ khoảng tám mươi dặm, lộ trình ngắn nhưng xung quanh lại có nhiều địa điểm không thể bỏ qua để tham quan. Chẳng hạn như một cung điện cổ xưa bị bỏ hoang từ lâu, hay ngọn núi đá lởm chởm với những tảng đá trắng như tuyết. Còn có một vương quốc phụ thuộc vào Phi Ma Tông, nơi thành chủ là một đạo gia bùa chú, thường giao dịch vật phẩm với các tu sĩ từ bên ngoài.

Đi về phía trấn Thanh Lư thì lại phải đối mặt với những con đường quanh co và dài đến hơn tám trăm dặm. Còn về việc cưỡi gió ngự kiếm hay sử dụng pháp bảo bay vút, trong《Phóng Tâm Tập》đã cẩn thận cảnh báo rằng ngay cả tu sĩ Kim Đan cũng có khả năng gặp nguy hiểm. Đối với các tu sĩ Nguyên Anh, trừ phi là quỷ tu, nếu không đi vào giữa âm khí nặng nề và sát khí quá dữ dội của Quỷ Vực Cốc thì chả khác gì tự tìm đến cái chết. Hơn nữa, các tu sĩ Nguyên Anh luôn không muốn rời bỏ nơi ở của mình trong động thiên phúc địa, kéo dài thời gian như vậy còn phải đối mặt với sự phiến loạn.

Như cái vị Phi Ma Tông họ Tô nguyên Anh, bảo vệ một chiếc thuyền vượt qua châu, thật sự là đường cùng không còn cách nào, cũng không khó hiểu khi lão Nguyên Anh có chút buồn bực.

Vì vậy vào cảnh Nguyên Anh và cảnh Phi Thăng, thường được gọi vui là "nghìn năm rùa đen" và "vạn năm rùa".

Trần Bình An quyết định đi thẳng đến trấn Thanh Lư, và có vẻ như sẽ không đi theo con đường "Quan Đạo" mà Phi Ma Tông đã vất vả xây dựng.

Vị thiếu niên dẫn đầu nhóm ba người phiên tu cùng quỷ tu cũng chọn hướng Lan Xạ Trấn, về phần sau đó liệu có liều lĩnh mạo hiểm đi tới Thanh Lư hay không, khó mà đoán được.

Điều khiến Trần Bình An hơi bất ngờ là đôi đạo lữ đó, nhìn thực lực không cao, mà vẫn quyết định đi vào con đường hiểm nguy đến Thanh Lư Trấn.

Có khả năng lớn rằng họ là đôi đạo lữ dã tu, đang thì thầm trò chuyện, nắm tay nhau đi về phía Bắc, động viên lẫn nhau, dù trong ánh mắt có chút mơ mộng nhưng vẫn toát lên vẻ kiên quyết.

Quả thực là họ đã buộc chặt tương lai vào tình cảm này.

Trần Bình An nhanh chóng gia tăng tốc độ, đuổi trước một bước, tạo khoảng cách với họ, hắn đi trước, bởi vì theo sau họ sẽ thoải mái hơn, tránh được những nghi ngờ.

Người đó cũng vô ý thả chậm chân, thường xuyên dừng lại, có lúc thì vê bùn hay nhổ cỏ, thậm chí còn đào đất đá để tìm kiếm.

Khoảng cách giữa hai bên ngày càng lớn.

Cặp dã tu đạo lữ đó ngẩng đầu lên, đã không còn thấy bóng dáng của vị trẻ tuổi hiệp sĩ.

Bầu trời trong Quỷ Vực Cốc u ám như thời tiết mưa dầm, tầm nhìn có chút bị chia cắt.

Trần Bình An càng chạy càng nhanh.

Trên con đường đến trấn Thanh Lư, hắn cố gắng tránh xa những phiên trấn lớn nhỏ ở phía Nam Quỷ Vực Cốc, nơi mà người sống có thể giao tiếp với oán khí của người chết. Dưới màn đêm, những điểm sáng từ đom đóm rất dễ chú ý, rất nhiều ác quỷ đã hoàn toàn mất đi trí tuệ, lại vô cùng nhạy bén với dương khí. Một chút động tĩnh, có thể triệu tập một đám ác quỷ, và với những âm linh cường đại, những ác quỷ này chẳng khác gì là thân gà, có mời gọi chúng dưới trướng thì cũng không phục tùng, không nghe lệnh, nguy cơ không thể nói trước, có thể xung đột nội bộ, tự tổn thương lực lượng. Vì vậy, nếu để chúng lang thang bên ngoài, sẽ dễ dàng khiến cho chúng trở thành đối tượng luyện tập.

Tại một đám quạ đen yên tĩnh, tê cành bên con đường trong rừng rậm, Trần Bình An dừng bước, quay đầu nhìn lại. Trong không gian mờ ảo, một bóng hình mặc áo trắng đi lang thang bỗng nhiên xuất hiện rồi lại biến mất.

Trần Bình An quyết tâm rời xa con đường nhỏ, hướng vào rừng rậm. Đám quạ đen vỗ cánh bay lên, cành khô rung động lắc lư như thể có quỷ mỵ ở bên kia đang giương nanh múa vuốt.

Khi Trần Bình An tiến vào trong rừng, ngoại trừ một vài mảnh vụn trên mặt đất, bao gồm một phần áo giáp mục nát và những vũ khí rỉ sắt, không có điều gì kỳ lạ khác.

Trần Bình An nhón chân điểm một cái, bay lên một cành cây khô cao, nhìn quanh một lượt nhưng vẫn không phát hiện ra điều gì khác thường. Tuy nhiên, khi anh chuyển ánh mắt, chăm chú nhìn lại, anh chợt thấy một cái cây lộ ra khuôn mặt trắng bệch, bờ môi đỏ tươi của một nữ tử. Nơi rừng rậm tĩnh mịch vô sinh này, nàng đơn độc đối diện với Trần Bình An, đôi mắt nàng chuyển động, biểu hiện có phần cứng nhắc như thể đang quan sát Trần Bình An.

Trần Bình An nâng mũ rộng vành lên, không muốn dòm ngó đến thân phận bí ẩn kia, định nhảy xuống cành cây, nhưng lại phát hiện dưới chân có một nhánh cây kéo căng không có dấu hiệu gì. Anh bước một bước sang bên, cúi đầu nhìn lại, thấy một vết thương rỉ máu chậm rãi nhỏ xuống đất bùn. Những mảnh giáp rỉ sét đã được chôn sâu dưới đất như thể có người mặc qua. Những vũ khí cũng như từ dưới nền đất "rút ra", cuối cùng tạo thành hơn mười "giáp sĩ" trống rỗng, đang vây quanh Trần Bình An bên dưới cây khô lớn.

Trần Bình An nhảy xuống, đứng ngay trên một giáp sĩ. Không ngờ, áo giáp lập tức như tro tàn bay đầy đất. Với một tay vung tay áo, một cơn gió mạnh lướt qua, đám giáp sĩ liền hóa thành bụi bặm.

Trần Bình An quay đầu nhìn về phía sau, nơi nữ tử bạch y vẫn chỉ lộ ra khuôn mặt, nép mình sau cây, cười mà không phát ra âm thanh.

Trần Bình An cười hỏi: "Chung quanh đây có cảnh đẹp nên thơ, sao lại có ác quỷ qua lại?"

Nàng động tác dừng lại, chậm rãi nâng cánh tay chỉ vào chính mình.

Trần Bình An lắc đầu cười, "Ta không nói về người đánh một đòn không chết."

Nữ quỷ trong bạch y ngây người một lúc, sau đó sắc mặt trở nên dữ tợn, da thịt trắng bệch như có con giun dài lăn qua. Nàng nắm một tay làm chưởng đao, như thể muốn chém đứt một cây to, rồi bất ngờ chụp lại, hướng về Trần Bình An mà oanh tới.

Trần Bình An đưa tay ra, cương khí như bức tường chắn trước, đoạn mộc va chạm liền hóa thành bột mịn, khiến mảnh vụn bay tứ tán.

Hai chân Trần Bình An cảm thấy mát lạnh, hai ống tay áo trắng như tuyết quấn chặt lấy chân anh. Giữa đất nền, bất ngờ chui ra một cái đầu lâu của nữ tử.

Đúng là muốn giữ lại thể diện kỳ nhân, mặc dù nửa mặt nàng trắng bệch, nhưng tốt xấu còn có thể nhìn thấy dung mạo, chỉ còn lại một lớp da mỏng bao quanh bộ xương. Nhìn qua, giống như một nữ tử xấu xí vừa chào đời.

Khuôn mặt nàng hé mở, như một nữ tử đáng thương đang chuẩn bị khóc, nói: "Tướng quân hận ta phụ lòng, giết ta đi, đừng để dao cứa mặt, ta không chịu được đau đớn."

Trần Bình An nhìn xuống, hai tay áo vẫn vướng bận quanh chân nàng, "Ngươi chính là một trong bốn tâm phúc quỷ tướng của thành chủ Phu Nị sao? Tại sao lại đến gần con đường này? Ta có Phi Ma tông lệnh bài bằng ngọc bên người, ngươi không nên tới đây tìm thức ăn, không sợ bị tu sĩ Phi Ma tông gây chuyện à?"

Áo trắng nữ quỷ không nghe, duỗi hai ngón tay xé rách da mặt không còn, bên trong là bạch cốt lổn nhổn, chứng tỏ trước khi chết nàng đã chịu đựng đau đớn cực độ. Nàng khóc lặng lẽ, chỉ vào khuôn mặt trần trụi của mình, "Tướng quân, đau, đau."

Trần Bình An gật đầu, ngồi xổm xuống, hai tay đan chéo tay áo, đối diện với nàng, "Được rồi, những chiêu này không có tác dụng với ta. Ta nghe nói Phu Nị thành có quan hệ không tệ với Phi Ma tông, nhưng các ngươi có một đám đối thủ không đội trời chung, đứng đầu là một vị am hiểu cận thân chém giết địa tiên âm linh. Binh mã của vị ấy rất ít, nhưng phản công rất mạnh, thường xuyên bắt đi một hai nữ tử âm vật, tình cảnh vô cùng thê thảm."

Áo trắng nữ quỷ chỉ lẩm bẩm: "Thật sự đau, thật sự đau... Ta biết sai rồi, tướng quân hãy chém nhẹ tay chút."

Lúc này, xung quanh Trần Bình An đã bị sương trắng bao trùm, như thể bị một cái kén vô hình giam giữ bên trong.

Trần Bình An hơi nhúc nhích vai, cương khí bùng nổ, đập nát sương trắng.

Nữ quỷ kia biết chuyện không ổn, đang định chui vào đất chạy trốn, nhưng lại bị Trần Bình An mạnh tay đấm trúng trán, khiến âm khí trong cơ thể ngưng trệ. Anh nắm lấy cổ nàng, kéo ra khỏi đất bùn, rồi lẹ làng quăng nàng ngã nhào trên mặt đất. Nữ quỷ áo trắng cuộn mình đứng dậy, như bị một ngọn núi tuyết đè bẹp, nằm bại liệt trên mặt đất.

Trần Bình An thở dài, "Ngươi lề mề như vậy, ta thật sự có thể nặng tay đấy."

Nữ quỷ áo trắng cười khanh khách, phiêu đãng đứng dậy, biến thành một nhân vật cao ba trượng, trên người mặc xiêm y trắng như tuyết, theo đó mà biến hóa.

《Phóng Tâm Tập》 từng có một đoạn ngắn miêu tả về vị nữ quỷ này.

Nữ quỷ tự xưng là một vị công huân võ tướng thị thiếp, sau khi chết hóa thành oán linh. Vì có một kiện pháp bào không rõ lai lịch, nàng am hiểu biến hình thành mỹ nhân, dùng sương mù che giấu tâm hồn tu sĩ, dễ dàng xâm lược, bóc lột linh khí như uống rượu. Rất khó chém giết, đã từng bị du lịch Quỷ Vực cốc địa tiên kiếm tu đánh trúng, nhưng vẫn còn sống sót.

Dáng người cao lớn của nữ quỷ áo trắng, tay áo tung bay như sóng nước, nàng duỗi tay lớn như chiếc bồ đoàn, quét qua mặt đất.

Nàng cùng Trần Bình An ngưng mắt nhìn nhau, chỉ còn một con mắt ánh lên màu ngọc lưu ly xanh biếc rực rỡ.

Ngay sau đó, trong một chớp mắt, nàng biến ra một khuôn mặt.

Trần Bình An nheo mắt lại, nói: "Cái này là chính ngươi tự chọn cái chết."

Nữ quỷ bắt đầu vây quanh Trần Bình An, bay lượn như gió, bờ môi không động nhưng lại phát ra tiếng nói êm ái, "Ngươi có cam lòng giết ta? Ngươi có thể giết được ta không? Thay vì như vậy, sao không cùng ta triền miên một phen? Chỉ cần hao tổn một chút dương khí và linh khí, ngươi có thể đạt được ước nguyện trong lòng, ta buôn bán lời ngươi không mất mát gì, sao không thử?"

Nếu là trước đây, bất kể là khi du lịch Bảo Bình châu hay Đồng Diệp châu, hoặc lần gặp phải Ngẫu Hoa phúc địa, Trần Bình An đều cẩn thận che giấu bản thân, tùy vào sức mạnh của đối thủ mà vào ra từng chút một, cực kỳ thận trọng. Nếu như ở những nơi khác, gặp phải cái âm vật áo trắng này, chắc chắn sẽ phải sử dụng quyền pháp để đo sức mạnh trước, sau đó mới đến các bùa chú khác, cuối cùng mới rút thanh kiếm ra.

Nhưng hôm nay, Trần Bình An đã rút kiếm khỏi vỏ, cầm trong tay thanh kiếm tiên, chỉ cần một nhát chém đã đứt đầu nữ quỷ. Thi thể chia lìa, đầu lâu khôi phục hình dạng ban đầu, lặng một lát rồi ngã xuống đất. Đột nhiên, từ trong đầu sọ mở ra, khuôn mặt nữ tử phát ra một tiếng kêu thảm thiết, khi nàng ta đang chuẩn bị động đậy, đã bị Trần Bình An chém một nhát, giữ nguyên ở đó. Ngay sau đó, hắn nhẹ nhàng nắm lấy chiếc áo pháp bào trắng như tuyết, nó trở thành một mảnh lụa lớn nhỏ, nhẹ nhàng như lông hồng, toả ra linh khí dạt dào. Khi cầm, có chút lạnh lẽo nhưng không mang sát khí, quả là một chiếc áo pháp bào tốt, có thể không thua kém chiếc áo cỏ xanh trên người hắn.

Còn về sức chiến đấu của đầu nữ quỷ này, như Trần Bình An đã nói, chỉ cần một quyền đánh bẹp là được, nhưng kỳ thực chân thân của đối phương không có ở đây, nên cho dù đánh giết thế nào, cũng không thể tổn thương nàng ta. Địa điểm âm khí nồng đậm này còn có thể ỷ lại vào bí thuật, khiến Trần Bình An nhiều lần chết đi sống lại, cho đến khi "Túi da" ngừng hoạt động và chân thân liên quan bị đứt, mới có thể yên tĩnh.

Phi kiếm Mùng một Mười lăm cũng không giống như những thanh phi kiếm truyền thuyết, không thể xuyên thấu thời gian, vượt núi băng sông, chỉ cần một chút dấu vết để lại cũng có thể sát thương kẻ địch trong bóng tối.

Thanh kiếm sau lưng lại khác.

Không thể hiểu, cũng không thể hiểu được nữ quỷ này đã tổn thương đến bổn mạng chân thân của nàng, để nàng biến mất trong nháy mắt, hồn phi phách tán, và thanh kiếm tiên lại tự mình lướt về vỏ, yên tĩnh không một tiếng động.

Trần Bình An vừa thu chiếc áo pháp bào vào tay áo, thì nhìn thấy ở một nơi không xa, một bà lão còng lưng, bước đi chậm chạp nhưng lại như đang dồn sức mạnh, đến khi xác định được khoảng cách hơn mười bước trước mặt Trần Bình An, bà lão với sắc mặt âm trầm nói: "Chỉ là một chút không đến nơi đến chốn thăm dò, ngươi cần gì phải ra tay tàn nhẫn như vậy? Ngươi thật coi Phu Nị thành là quả hồng mềm dễ bóp sao? Thành chủ đã đến, ngươi chỉ còn chờ chết."

Trần Bình An ngẩng đầu nhìn lên, trên không trung có một chiếc xe kéo lớn cưỡi gió mà đến, xung quanh được bao quanh bởi những nữ quan như mây, có người cầm lọng che nắng, có người cầm ngọc hốt mở đường, còn có người cầm quạt lông lớn để ngăn bụi bặm, trông như một vị đế vương đang tản bộ.

Có vẻ như là thành chủ của Phu Nị thành đã đến.

Tại Quỷ Vực cốc, việc cắt đất làm vương cũng tốt, hay chiếm ngự một vùng sơn thủy mạnh mẽ cũng được, đều có thể so với Thư Giản hồ và hết thảy các đảo chủ nhỏ bé, vị nữ quỷ trước mắt chỉ là thế lực nhỏ mọn, có thể làm chuyện xấu nhưng cũng không thể làm nên trò trống gì, danh tiếng chỉ lộ ra một chút.

Trần Bình An quay lại nhìn bà lão với biểu cảm âm u, "Ta cũng không phải đang dọa người đâu."

Quay lại truyện Kiếm Lai [Dịch]
BÌNH LUẬN

Tiên Nhân [Chủ nhà]

Trả lời

2024-09-07 02:13:19

Tổng hợp các thanh phi kiếm đã từng xuất hiện của kiếm tu trong Kiếm Lai có thể còn thiếu sót thông tin và không phải bảng xếp hạng. - **Trảm Tiên**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Ninh Diêu. Ninh Diêu cùng lúc dưỡng hai thanh kiếm là Trảm Tiên và Thiên Chân. Trảm Tiên được dùng để hỏi kiếm Thiên Chân, một trong bốn thanh tiên kiếm, đủ thấy phi kiếm này cường đại như thế nào. - **Trong Lồng Tước**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được thần thông là tạo ra một tòa tiểu thiên địa. Phi kiếm "Trong Lồng Tước" không phải là vật chết trong sơn thủy trận pháp. Cùng với đó, Thánh Nhân trấn thủ thư viện, đạo quán, chùa miếu hoặc chiến trường di chỉ, lại khác biệt. Người sau trấn thủ sơn hà bản đồ, hầu như là cố định, nhưng Trần Bình An nhờ vào "Trong Lồng Tước" lại có thể di chuyển đến mọi nơi trong thiên địa. - **Trăng Trong Giếng**: Đây cũng là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được hai loại thần thông. Một là phi kiếm có thể hóa vạn kiếm thành người và vật trong cảnh tượng. Loại thần thông thứ hai là phi kiếm có khả năng sinh ra số lượng rất nhiều, có thể phỏng tạo ra một khoảng thời gian nhỏ. Một cái Trăng Trong Giếng, số lượng phi kiếm nhiều ít, cùng cảnh giới cao thấp có mối liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ vào ăn kim tinh tiền đồng để tăng số lượng phi kiếm. Lý Hi Thánh từng nói: "Trong Lồng Tước bao dung thiên địa thập phương, Trăng Trong Giếng thành tựu thời gian sông dài, tập một ngàn tiểu thiên thế giới." - **Lục Bình (Thanh Bình)**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này từng được sử dụng để chém chết 14 cảnh thuần túy kiếm tu của Hoàng Trấn. Mặc dù mượn nhờ Thượng Du và Hạ Du của Bạch Cảnh để mở đường và chặn đường, nhưng uy lực chém chết 14 cảnh chắc chắn không yếu. Thần thông của phi kiếm vẫn chưa được tác giả đề cập rõ. - **Bắc Đẩu**: Đây từng là bản mệnh phi kiếm của Lục Chi và sau đó được chuyển tặng cho Trần Bình An. Phi kiếm này chỉ có một loại thần thông "Bắc Đẩu chú chết," nghĩa là khi thấy kiếm này tế ra là nhận cái chết. Trần Bình An đã dùng kiếm này chém mất binh gia đầu tổ chân thân dương thần. - **Tiểu Phong Đô (Mùng Một)**: Thanh phi kiếm này do Văn Thánh lấy từ chỗ Tuệ Sơn đại thần rồi đưa lại cho Trần Bình An. Phi kiếm này hiện chưa có thần thông, nhưng lại là vật cần thiết để giúp tạo ra một cái nhỏ phong đô (Phong Đô là khu vực quản lý quỷ vật âm đức). Sau đó, được Trần đặt tên là Mùng Một. - **Mười Lăm**: Thanh phi kiếm này là của Thanh Đồng Tiên Quân trao cho Trần Bình An khi đổi lấy cây châm. Kiếm hiện tại chưa có thần thông, nhưng bản thân phi kiếm lại là một kiện phương thốn vật. Lý do kiếm này nhanh chóng chấp nhận Trần Bình An là vì có cùng một ý nghĩ "Nhanh." Điều này tương thông với Thập Ngũ kiếm ý, là tự nhiên tương thông. Thập Ngũ thanh phi kiếm này chính là nhanh, nhanh đến mức mà tất cả đối thủ không kịp trở tay, chiếm lấy tiên cơ. Tiên cơ vô địch giúp có thêm thời gian để cập nhật năm thanh mở đầu, bảy thanh.