Logo
Trang chủ

Chương 484: Đi Kinh Quan thành

Cổng vào Quỷ Vực cốc là một dãy lầu đá khắc tên rất lớn. Trước tiên bên cạnh một tòa lầu là tòa lầu có quy mô đáng kinh ngạc với năm gian và sáu trụ, cao mười một tầng. Mặt vách của nó được xây dựng từ gạch khảm quý giá như vàng và ngọc lưu ly xanh biếc. Những con rồng trên các trụ đều được điêu khắc hình ảnh của các bậc lão tổ trong Phi Ma tông thực hiện hàng ma đồ, với tấm biển khắc dòng chữ “Khí tráng quan kỳ”.

Người tu đạo và những người thuần phu có thị lực rất tốt, song Trần Bình An trước đây nhìn về phía cổng đá thì căn bản không thấy rõ được con đường ở phía cuối, và dường như đây không phải chỉ do thủ thuật che mắt.

So với cánh cửa của Đảo Huyền sơn và Kiếm Khí trường thành, nơi này với lầu đá khắc tên huyền bí, lại không khiến Trần Bình An cảm thấy quá ngạc nhiên.

Trần Bình An ngồi một cách tùy tiện gần cổng đá, lật mở sách trong hơn một canh giờ. Vì thấy cẩn thận và không muốn bỏ qua bất kỳ chi tiết nào, hắn chỉ mới đọc được một nửa mà đã quyết định sẽ nghỉ ngơi tại một khách sạn không xa trong phiên chợ, còn ngày mai sẽ quyết định xem có nên tham quan cảnh đẹp của Quỷ Vực cốc đặc biệt hay là thông qua lầu đá khắc tên để tiến vào Quỷ Vực cốc, xâm nhập nội địa rèn luyện, hắn cũng không vội vã.

Trần Bình An thu hồi sách và hướng về phồn hoa phiên chợ mà đi. Đây là khu vực do Phi Ma tông thuê cho một phái nhỏ có tên Hài Cốt ghềnh quản lý. Nhiều sản nghiệp đều theo cách như vậy, tu sĩ Phi Ma tông cũng không tham gia vào kinh doanh, vì tổng số tu sĩ của họ cũng chưa đến hai trăm người, gia nghiệp rất lớn, nếu mọi việc tự mình làm thì sẽ làm chậm trễ việc tu hành đại đạo, thật không đáng.

Tuy nhiên, họ Tô Nguyên Anh thì lại đảm nhận vị trí trấn giữ lối vào châu thuyền, còn họ Dương Kim Đan thì phụ trách việc dò xét Bích Họa thành, đây là trường hợp ngoại lệ, bởi vì hai vấn đề này liên quan đến uy tín và lợi ích của Phi Ma tông.

Hiện tại, núi Lạc Phách đã dần hình thành một số đỉnh núi lớn, Chu Liễm và Thạch Nhu gần như đảm nhận các công việc quản lý bên trong và bên ngoài, một người lo liệu công việc trên núi, một người quản lý sinh ý ở hẻm Kỵ Long.

Khi Trần Bình An chính thức rời khỏi Long Tuyền quận, hắn trong lúc luyện quyền trên thuyền đã ngẫu nhiên quay đầu lại nhìn, mới nhận ra trong đây có nhiều điều thú vị. Hai vị quản sự ở đây, một người là vũ phu Viễn Du cảnh, một người là tiên nhân đã thu thuế xương khô, thật khó ai có thể tưởng tượng.

Trước khi rời khỏi núi Lạc Phách, Trần Bình An đã cùng Chu Liễm thảo luận và hẹn gặp lại. Bản thân hắn thường không đơn giản sử dụng phi kiếm để đưa tin trở về núi Ngưu Giác, bởi vì cái tiểu kiếm mộ bên trong có cất giấu hai thanh phi kiếm không thể vượt qua châu. Vì vậy, lần này đi xa Bắc Câu Lô Châu, là danh xứng với thực từ một mình đi xa, hắn không hề lo lắng.

Dù sao, núi Lạc Phách hiện tại rất bình yên.

Điều cần kiêng kị chính là đừng để người khác chú ý.

Trên đường đi, Trần Bình An đội mũ rộng vành, kèm theo nụ cười, hắn một người bán hàng, cũng cần kiếm chút tiền.

Hài Cốt ghềnh là một địa phương không cần phải nói nhiều về nền văn hóa và lễ pháp Nho gia, phiên chợ nhỏ không danh tiếng, được người dân địa phương gọi là Nại Hà quan, đã quen thuộc với việc giao thương.

Dù ánh mặt trời có chói chang, nhưng con phố ở phiên chợ này vẫn ẩm ướt âm khí, rất lạnh lẽo. Theo như cuốn sách “Phóng Tâm Tập” mà Phi Ma tông khắc gỗ, thì nguyên nhân là do âm khí từ Quỷ Vực cốc tràn ra, nên người thân thể yếu ớt không nên lại gần. Tuy vậy, những âm khí này nghe thì rất đáng sợ, nhưng theo những gì ghi chép trong sách, đã được các trận pháp của Phi Ma tông rèn luyện, trở nên tương đối thuần khiết và ổn định, với một mức độ nhất định thích hợp cho tu sĩ trực tiếp hấp thu. Vì vậy, chỉ cần là luyện khí sĩ có khả năng cưỡi gió lướt không, nhìn lại, sẽ phát hiện không chỉ đơn thuần là phiên chợ, mà còn có nhiều luyện khí sĩ dựng trại tu đạo ở xung quanh Quỷ Vực cốc, với nhiều mái nhà tranh thanh nhã không hề đơn giản, lẫn lộn như sao trời, sơ mật vừa đủ. Những ngôi nhà tranh này đều được các tu sĩ của Phi Ma tông, chuyên môn lựa chọn thiết kế trong khu vực âm khí đậm đặc được gọi là “con suối”, hơn nữa mỗi ngôi nhà đều trang bị một cái miếu nhỏ bí mật chế tác bồ đoàn. Những người tu đạo có thể thuê ngắn hạn một ngôi nhà tranh, hoặc nếu có đủ tài chính, có thể mua toàn bộ. Trong sách “Phóng Tâm Tập” còn hướng dẫn rất kỹ lưỡng về giá cả công khai.

Đó chính là con đường phát tài của Phi Ma tông.

Sau này trên núi Lạc Phách, cần phải học hỏi cho thật kỹ.

Khi Trần Bình An tiến vào phiên chợ, hắn đi dạo một vòng và nhận ra hầu hết các cửa hàng đều bán một loại ngọc bạch cốt trong suốt, đây là một loại Hậu Thiên Linh Bảo được giới thiệu trong cuốn sách “Phóng Tâm Tập”. Nó khá quý hiếm, và bên trong Quỷ Vực cốc, ban đầu là nơi xảy ra các trận chiến cổ xưa, nơi các linh hồn quỷ vật tụ tập. Một nửa trong số đó đã bị các tu sĩ Phi Ma tông với sức mạnh lớn đuổi đi, để tránh những việc gây hại cho toàn bộ Hài Cốt ghềnh.

Sau này, những âm vật này đã tiến hóa thành những tồn tại như sơn thần, thủy thần, và nhiều trong số đó biến thành xác chết dữ tợn không biết sợ hãi, qua tháng năm dài, xuất hiện những âm linh cường đại “ăn quỷ”. Cả hai bên đã giao tranh và những linh hồn thua trận thì trở thành âm khí của Quỷ Vực cốc, mất đi cơ hội đầu thai chuyển thế, và những bộ xương xếp chồng không đồng nhất đó thì bị thu gom và trở thành chiến lợi phẩm.

Khi các luyện khí sĩ và những người thuần phu tiến vào Quỷ Vực cốc, những bộ xương trắng như ngọc đã trở thành phần thưởng khá đặc biệt.

Rất nhiều thương nhân trên núi, chủ yếu đến đây để mua sắm loại bạch cốt thuần khiết được rèn luyện bởi khí âm chí âm của Quỷ Vực cốc, làm nguyên liệu tuyệt vời cho các âm minh pháp khí.

Cuối cùng, Trần Bình An đã đi vào một cửa hàng lớn nhất trong phiên chợ, nơi đông đúc khách tham quan, chen chúc nhau khám phá một món đồ được phong cấm trong tủ ngọc lưu ly, đó là một bộ xương của vị thành chủ âm linh đã bị diệt. Nó cao một trượng, được bày đặt một cách cố ý trong tư thế ngồi, hai tay nắm lại, đặt trên đầu gối, nhìn ra xa. Dù đã không còn sống, nhưng có một khí thế bá chủ ở đấy.

Bộ xương này toàn thân được bao phủ bởi một lớp bạc tự nhiên, cùng với những đường nét giao nhau mờ ảo, ánh sáng chớp nháy bất định.

Nghe nói bộ xương này có chủ nhân, khi còn sống, là một vị có cảnh giới tương đương với Nguyên Anh địa tiên, tướng mạo anh linh, cương quyết và bướng bỉnh. Hắn từng suất lĩnh tám nghìn quỷ vật, tự lập vương quốc, chinh chiến bốn phía. Trong những cuộc chiến này, hắn đã xảy ra nhiều xung đột với một vị tu sĩ có tu vi Quỷ Vực cốc, Ngọc Phác. Tuy nhiên, trong cuốn 《 Phóng Tâm Tập 》 lại không ghi chép rõ ràng về quá trình anh linh của hắn đã đi đến đâu. Dựa vào lời của tiểu nhị trẻ tuổi trong cửa hàng, người ta cho rằng hắn chính là một vị kiếm tiên phương bắc, thâm tàng bất lộ, trước kia quen biết với chưởng quầy. Sau khi chưởng quầy lấy lễ đối đãi, vị kiếm tiên này đã một lần đến Quỷ Vực cốc, và sau đó đã tặng lại bộ xương này cho cửa hàng, coi như là trả món nợ trước kia về rượu. Hắn không để lại tên thật, chỉ lặng lẽ ra đi.

Tại một nơi khác, Trần Bình An dù không hoàn toàn tin vào loại chuyện hoang đường này, nhưng tại Bắc Câu Lô Châu, hắn cũng không thể không bán tín bán nghi.

Bộ xương này dường như mang dáng dấp của một vị địa tiên cốt cách "Kim chi ngọc diệp", rõ ràng là một bảo bối thượng phẩm. Tiểu nhị của cửa hàng cho biết, nhìn chung họ không bán bộ xương này, nhưng nếu có thành ý, có thể thương lượng. Tuy nhiên, hắn cũng rõ ràng cảnh báo rằng, nếu trong túi không có ít nhất bốn mươi hoặc năm mươi khối Cốc vũ tiền, thì đừng mong đặt vấn đề, để tránh lãng phí lời nói của cả hai bên. Dù giá cả trên trời, Trần Bình An vẫn nhận thấy một số người trong cửa hàng đang rất kích động.

Hắn không có ý định tham gia vào sự náo nhiệt này.

Sau khi rời khỏi cửa hàng, Trần Bình An tìm một khách sạn. Căn phòng hắn chọn không quá sang trọng, chỉ sạch sẽ và thoải mái hơn một chút. So với tiệm trà bên bến đò Diêu Duệ, nơi đây cũng không chào đón những người có tiền, chỉ cần một viên Tuyết hoa tiền cũng đủ để lưu lại ba ngày mà không bao gồm thức ăn hay rượu. Nếu ở dưới núi, nơi có những thương nhân giàu có ở Đại Ly kinh thành, dám thu hơn ba trăm lượng bạc cho một căn phòng nhỏ như vậy, chắc chắn sẽ bị xem là lừa đảo.

Trần Bình An tháo mũ rộng vành và kiếm tiên sau lưng, rồi tiếp tục đọc bản《 Phóng Tâm Tập 》, càng xem càng làm hắn cảm thấy lo lắng.

Hài Cốt ghềnh là một trong mười địa điểm cổ chiến trường tại Bắc Câu Lô Châu, trong khi Quỷ Vực cốc lại là một nơi rất đặc biệt, giống như một tiểu thiên địa. Nơi đây có một vị anh linh tương đương với Ngọc Phác, là người đầu tiên trổ hết tài năng, được nhiều người ủng hộ, tụ tập hàng vạn âm binh, âm tướng, tạo nên một tòa thành nổi danh là bạch cốt Kinh Quan, giống như một vương triều vậy. Xung quanh Kinh Quan thành cũng có hơn mười thành trì lớn nhỏ khác, nửa số liệu thuộc về Kinh Quan thành, nửa còn lại là do một số quỷ vật có tu vi cao tạo ra, cùng Kinh Quan thành giằng co, không nguyện làm phụ thuộc. Qua nhiều năm, quỷ vật trong Quỷ Vực cốc ngày càng ít nhưng lại càng thêm lớn mạnh.

Trong lịch sử, Quỷ Vực cốc đã hai lần cố gắng vượt ra khỏi giới hạn, muốn xuất quan lớn vượt qua Hài Cốt ghềnh, mong rằng có thể xuôi theo dòng Diêu Duệ hà mà ăn tươi sống hai quốc gia ven đường và bắt người sống đưa về cốc, dùng âm độc bí thuật chế tạo ra những âm vật ma quỷ mới, từ đó tăng cường binh lực. May mắn thay, đều bị tu sĩ Phi Ma tông ngăn cản, nhưng cũng khiến cho Phi Ma tông chịu tổn thất lớn về nguyên khí và thanh thế giảm sút.

Phi Ma tông tại Bắc Câu Lô Châu đã từ việc tự mình đứng vững đến mở rộng biên cương, nói chung là mọi việc không diễn ra như ý.

Tuy nhiên, Bắc Câu Lô Châu lại có nội tình cực kỳ sâu sắc. Chỉ riêng tại Hài Cốt ghềnh, Phi Ma tông đã sở hữu ba vị Ngọc Phác lão tổ, trong khi Quỷ Vực cốc cũng có một vị tương tự.

Ngược lại, tại Đông Bảo Bình châu, nếu không tính đến những bí mật thấm nhuần trong các cao nhân ẩn sĩ, số lượng tu sĩ ở đây không nhiều, có thể đếm trên đầu ngón tay. Thôi Đông Sơn đã từng nhắc nhở rằng lãnh thổ Bảo Bình châu không đến một phần ba của Câu Lô châu, số lượng Ngọc Phác cảnh tại đây rất ít ỏi, chỉ như phượng mao lân giác, không thể so sánh với thanh thế châu khác. Nhưng những tu sĩ tại Bảo Bình châu, chỉ cần có trên năm cảnh, cũng không phải dạng vừa, chẳng hạn như Lưu Lão Thành ở Thư Giản hồ hay Ngụy Tấn ở miếu Phong Tuyết, đều là những nhân vật hiếm có và mạnh mẽ, nếu đấu với Bắc Câu Lô Châu hoặc Đồng Diệp châu, nhất là những tu sĩ sống an nhàn sung sướng, họ sẽ có ưu thế lớn.

Luyện khí sĩ và vũ phu khi quyết định vào cốc rèn luyện, chẳng khác nào đã ký một bản giao ước sống chết với Phi Ma tông, đó là phú quý hay cái chết. Tất cả dựa vào bản lĩnh và vận may của bản thân, Phi Ma tông không hề để ý, một đồng tiền cũng không thu, nếu ai chết trong Quỷ Vực cốc, từ nay về sau sẽ không bao giờ được siêu thoát, cũng không cần oán trời trách đất.

Đây là một quy tắc bất thành văn. Trong lịch sử không ít lần các tiên gia phủ đệ đã đau lòng khi môn đệ mất sớm, sau đó không phục, gọi bạn bè, kéo đến Hài Cốt ghềnh để lý luận với Phi Ma tông, nhưng Phi Ma tông chưa bao giờ giải thích. Họ thường bày một bàn, đãi khách bằng một ly trà âm trầm, rồi tiến hành đấu võ. Hoặc là đối phương đánh vào tổ sư đường của mình, hoặc là đánh cho đối phương đưa hết pháp bảo và tiền bạc ra, sau đó vứt vào dòng Diêu Duệ hà, trở về hương cảng.

Vì vậy, Diêu Duệ hà cũng có tên gọi khác là sủi cảo sông, nhưng đã xuống nước không ít lần.

Tuy nhiên, Phi Ma tông cũng không chú ý đến những cái chết của tu hành nhân ngoài. Trong 《 Phóng Tâm Tập 》 còn ghi chú rõ ràng về ba lộ tuyến đi về phía Bắc, chỉ dẫn cho luyện khí sĩ và vũ phu cẩn thận xem xét cảnh giới của mình. Ban đầu, họ nên tìm kiếm những cô hồn dã quỷ lang thang xung quanh, sau đó là tham gia giao đấu với những thế lực không lớn. Cuối cùng, nếu có tài năng và mệnh lớn, có thể thử vận ở một số thành trì nội địa khác.

Trong Quỷ Vực cốc, tất cả các địa tiên và quỷ vương có cảnh giới cao thấp đều am hiểu về thuật pháp, bên cạnh đó cũng có nhiều pháp bảo ẩn giấu sự thần kỳ, các ghi chép đều đã có trong sách.

Hơn nữa, tu sĩ của Phi Ma tông đã xây dựng hai trấn nhỏ trong Quỷ Vực cốc. Tông chủ Quắc Trì tiên sư tự tay trấn giữ một trong số đó, nhưng người bình thường khó mà nhìn thấy được bà. Trên trấn cũng có hai nhóm chuyên săn tìm âm linh quỷ tướng, những người ngoài có thể đi cùng hoặc mời những tu sĩ Phi Ma tông đi khám phá Quỷ Vực cốc. Tất cả các thu hoạch đều không tính phí, nhưng trong sách cũng ghi rằng, tu sĩ Phi Ma tông sẽ không chấp nhận bất kỳ ai làm tùy tùng, họ rất bình thường, thấy chết mà không cứu. Nếu có một số cự phú phiệt đệ tử đến Quỷ Vực cốc du lịch, sẽ được Phi Ma tông đảm bảo an toàn, chỉ cần tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc, nếu có bất kỳ tổn thất nào xảy ra, Phi Ma tông không chỉ bồi thường tiền bạc mà còn bồi thường cả tính mạng.

Trong màn đêm, Trần Bình An khép quyển sách 《 Phóng Tâm Tập 》 lại, đứng lên tiến đến bên cửa sổ, nghiêng người nhâm nhi rượu.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, ngoài việc nhớ kỹ những điều cấm kỵ và quy tắc phức tạp, hắn còn cảm nhận được tinh thần hào khí của người tu sĩ Phi Ma tông.

Xa nhớ năm đó.

Lúc ấy, tại Ly Châu động thiên có một vị thiếu niên giầy rơm, cao ngẩng đầu lên, chứng kiến một cảnh tượng suốt đời khó quên.

Tại đó, vô số kiếm tu tiên nhân ngự kiếm bay qua châu, hướng về Kiếm Khí trường thành để chống lại Yêu tộc.

Cầu lợi cầu danh ư?

Chỉ là mài kiếm mà thôi.

Khó tránh khỏi việc nàng nói đến nơi nghèo khó này, nhưng từ xưa đã xuất hiện nhiều hào kiệt.

Chỉ có nền đất này, mới có thể nuôi dưỡng nên cảnh giới tối cao của kiếm tiên trong Hạo Nhiên thiên hạ.

Nếu ngươi chịu tặng ta vài bầu rượu, ta nguyện ý trả lại cho ngươi một bộ giá trị hơn mười khối Cốc vũ tiền anh linh bạch cốt.

Giảng đạo lý sao? Không nói.

Không có đạo lý sao? Rất có.

Trần Bình An quay đầu hướng về phía bàn nơi đặt kiếm tiên, khẽ nói: “Yên tâm, ở đây, ta sẽ không để ngươi mất mặt đâu.”

Ánh mắt Trần Bình An hơi nghiêng, nhìn về phía chiếc mũ rộng vành bằng trúc, mỉm cười nói: “Bởi vì ta gọi là Trần Bình An, bình bình an an. Ta là một gã kiếm khách.”

Sau một lát im lặng, Trần Bình An vuốt cằm, lẩm bẩm: “Có lẽ nên bỏ bớt đi hai chữ ‘bình’, để thêm phần khí thế?”

————

Tại Bích Họa thành, đã xảy ra một việc hiếm có.

Phi Ma tông tu sĩ bắt đầu phong tỏa cái ba chắn phúc duyên còn tồn tại trên vách tường, không cho phép bất kỳ du khách nào lại gần. Ngay cả những người làm công trong cửa hàng cũng phải tạm thời rời xa và chờ đợi thông báo từ Phi Ma tông.

Tự nhiên, nỗi oán ghét bùng lên, họ chửi rủa không ngừng.

Một kẻ xui xẻo, khi đang chửi mắng, chợt gặp một tu sĩ Phi Ma tông đi ngang qua, bị người ta quật ngã xuống đất mà không kịp nói năng gì.

Kẻ đáng thương đó cũng không nói hai lời, lập tức quay đầu bỏ chạy, không thèm xin lỗi tu sĩ Phi Ma tông, cũng không có chút tâm tư nói năng gì.

Bắc Câu Lô Châu còn như thế, việc ta dám chỉ tay vào mặt người khác mà chửi trời mắng đất là chuyện của ta. Nếu bị đánh gục, đó là do bản thân mình không đủ sức, ta thừa nhận, có ngày quyền đầu ta cứng cỏi hơn đối phương, sẽ lấy lại được danh dự của chính mình.

Vị họ Dương, tu sĩ Kim Đan, có chút đau đầu.

Sư đệ Bàng Lan Khê bên cạnh lại càng bất đắc dĩ.

Tại một bức bích họa, có một thanh niên tả tơi, quỳ xuống đất liên tục dập đầu, máu chảy không ngừng, cầu xin bích họa phía trên, vị Hành Vũ thần nữ, ban cho hắn chút cơ duyên. Hắn có huyết hải thâm cừu không thể không báo, chỉ cần thần nữ đồng ý ban phát một phần đại đạo phúc duyên, hắn nguyện ý phục vụ nàng đời đời kiếp kiếp, cho dù báo thù xong cũng có thể chấp nhận cái chết.

Khi dập đầu, thanh niên đó lấy ra một quả ngọc lệnh bài cổ xưa không rõ nguồn gốc, nhẹ nhàng đặt xuống đất.

Trung niên Kim Đan tu sĩ vẫy tay, ý bảo một vị ngoại môn tu sĩ không cần đuổi người này đi.

Bàng Lan Khê muốn khuyên can, nhưng đã bị trung niên tu sĩ ngăn lại.

Trung niên tu sĩ dồn nhiều sự chú ý vào dáng người nhỏ bé như dương liễu của nữ tử.

Khi nàng xuất hiện, Phi Ma tông thiết trí tại bích họa này không có động tĩnh gì, nhưng cấm chế trong Tiên cung bí cảnh lại bắt đầu rung động.

Về phần Quải Nghiễn thần nữ, ngược lại không nói gì vội vã, một vị ở nơi khác đã nhận biết nàng, Phi Ma tông mặc kệ chuyện đó, không ngăn cản họ rời đi.

Quải Nghiễn thần nữ cũng ý thức rằng cần có sự tương hỗ, nàng chủ động cùng vị chủ nhân đi bộ lên núi, hướng về tổ sư đường của Phi Ma tông.

Vì vậy, hình ảnh nàng đã biến thành một bức tranh thuỷ mặc.

Sau đó, một đầu Thất Thải lộc từ trong đó nhảy lên, lập tức biến mất, theo sau trở thành bức tranh thuỷ mặc thứ hai hiện nay.

Tu sĩ họ Dương lúc đó không khỏi cảm thấy kinh ngạc. Bức tranh Thiên Đình nữ quan mang phúc duyên này là bức độc nhất có trong Phi Ma tông, từ trên xuống dưới, đều rất kỳ vọng sư đệ Bàng Lan Khê có thể thuận lợi tiếp nhận cơ duyên này. Vì vậy, hắn gần như không nhịn được, muốn ngăn cản đầu Thất Thải lộc đó, nhưng tông chủ Quắc Trì tiên sư nhanh chóng từ bức tranh bước ra, yêu cầu hắn không can thiệp, và giữ vững bức thần nữ đồ cuối cùng. Sau đó, Quắc Trì tiên sư trở về Quỷ Vực cốc, nói rằng có khách quý đến thăm, nàng phải tự mình tiếp đãi. Còn việc Quải Nghiễn thần nữ cùng chủ nhân mới lên núi bái phỏng, chỉ có thể giao cho sư bá xử lý bên tổ sư đường.

Trung niên tu sĩ thực sự không rõ, có thể khiến cho tông chủ nhà mình phải ra mặt tiếp đãi, chẳng lẽ là vị đại tông đứng đầu sao?

Hành Vũ thần nữ rốt cuộc hiện thân, sắc mặt trắng bệch, bước ra khỏi họa quyển, ánh mắt gặp phải vị nữ tử lạnh lùng kia. Nàng nhìn xuống miếng ngọc lệnh bài cổ xưa mang chữ "Hành vân", "Nước chảy" trên mặt đất, nàng, người tinh thông nhất về suy diễn chi thuật, bỗng cảm thấy lâm vào tình huống khó xử.

Trung niên tu sĩ nhận ra một số manh mối.

Đây là Bích Họa thành vẫn còn tồn tại một vấn đề lớn mà bảy vị thần nữ chưa bao giờ gieo mình vào.

Nữ tử dịu dàng nhu nhược ấy, nếu không phải ánh mắt của nàng, thì vị Kim Đan tu sĩ này cũng sẽ không chú ý nhiều đến nàng, không thể tưởng tượng nổi, một thần nữ lại có một mặt đáng thương bất lực như vậy.

Hành Vũ thần nữ, là người giao tiếp phụ trách cao nhất của Phi Ma tông, thường được biết đến là người trí đa mưu giữa các thần nữ trong Tiên cung bí cảnh. Thực tế, nàng tinh thông cả chơi cờ, lão tổ từng mỉm cười nói: nếu có ai may mắn nhận được sự ưu ái của Hành Vũ thần nữ, cho dù có khả năng chiến đấu rốt cuộc không quá xuất sắc, nhưng trong một tòa phủ đệ tiên gia, thật sự cần một người như nàng giúp đỡ.

Nữ tử kia không ngừng dập đầu, nhìn thấy thanh niên có trán bạch cốt, lại nhìn Hành Vũ thần nữ, "Ngươi hãy giúp hắn vượt qua cửa ải khó khăn, sau 60 năm, sẽ lại đến thỉnh tội với ta."

Hành Vũ thần nữ tâm thần bất định, thế nên cả Bích Họa thành đều tràn ngập hơi nước. Nàng chỉ cảm thấy sau khi gặp gỡ nữ tử rõ ràng cảnh giới không cao lắm này, lại giống như một quan lại nhỏ nơi trần thế, nhìn thấy một vị Lại bộ thiên quan.

Hành Vũ thần nữ rung giọng nói: “Sau đó ta sẽ tìm chủ nhân như thế nào?”

Nữ tử lạnh nhạt đáp: “Sư Tử phong.”

Trung niên tu sĩ Phi Ma tông nhíu mày.

Sư Tử phong quả thực có một vị Nguyên Anh cường đại, không thể khinh thường, nhưng lại một vị tu sĩ có tuổi tác không nhỏ.

Dù vậy, nếu vị Nguyên Anh tu sĩ này đứng ở đây, thì ngọc lộc thần nữ này sao lại có thể nơm nớp lo sợ như thế?

Nàng mỉm cười tự giới thiệu với trung niên Kim Đan tu sĩ: “Ta là Sư Tử phong, Lý Liễu.”

Trung niên tu sĩ dù chưa từng nghe tên, nhưng vẫn gật đầu: “Phi Ma tông, Dương Lân.”

Nữ tu sĩ Lý Liễu trẻ tuổi, cứ như thế mà rời khỏi Bích Họa thành.

Có vẻ như không muốn nhìn lại Hành Vũ thần nữ lần nào nữa.

Bàng Lan Khê đứng bên cạnh, lau mồ hôi trên trán, cảm thán nói: “Dương sư huynh, vị Lý Liễu tiền bối quả đáng sợ.”

Trung niên tu sĩ cười đáp: “Câu này nên nói cho sư huynh, nếu sư phụ ngươi nghe thấy sẽ mắng ngươi không đủ tu tâm.”

Thiếu niên Bàng Lan Khê tâm tư đơn thuần, chỉ cảm thấy Dương sư huynh thật sự trầm ổn, tương lai nhất định sẽ là một cột trụ của Phi Ma tông, nhưng không nhận ra ánh mắt phức tạp của Kim Đan sư huynh.

Bởi vì Bàng Lan Khê mờ mịt không biết, mình đã mất đi bức tranh cưỡi lộc thần nữ mang phúc duyên đó.

————

Bên trong Quỷ Vực cốc.

Một đoàn người không vào trong cổng đá.

Mà lại, một trong số đó đã trực tiếp phá vỡ một đạo cửa chính bằng bản mạng vật của mình, sau đó một chiếc lưu hà thuyền tiến vào.

Trên đầu thuyền, đứng một vị nữ tử trẻ tuổi mặc đạo bào có mũ hoa sen, có bên cạnh là Thất Thải lộc thần nữ, cùng với Khương Thượng Chân, người muốn cùng nhau khám phá Quỷ Vực cốc.

Chiếc lưu hà thuyền do Tạ Thực tặng, dù là tiên gia chí bảo, nhưng trong sương mù dày đặc của Quỷ Vực cốc lại bay rất chậm.

Lưu hà thuyền giống như một ngôi sao chổi xé toạc bầu trời Quỷ Vực cốc, vô cùng thu hút ánh nhìn, bảo thuyền cùng âm thắt nghịch lại với chướng khí, tách ra những ánh sáng rực rỡ màu ngọc lưu ly, đồng thời tiếng gió xé vang lên như tiếng sấm rền, quỷ vật dưới đất chạy tán loạn, còn nhiều thành phố ven đường lập tức cho phép giới nghiêm.

Khương Thượng Chân giơ tay ra trước trán, nhìn về phía xa, cười nói: “Hạ tông chủ, bạch cốt Kinh Quan thành sắp đến rồi, chiếc lưu hà thuyền này thực sự là một bảo bối, có bán không?”

Nữ quan trẻ tuổi chỉ ngoảnh mặt đi.

Cùng cái cô lộc thần nữ này chẳng khác gì, không muốn phản ứng với cái miệng lắm lời này.

Khương Thượng Chân bỗng nhiên quay đầu hỏi: “Hạ tông chủ, nếu ngươi cố tình muốn giết hắn, các ngươi có cảnh giới chênh lệch quá lớn, ta nhất định phải ngăn cản."

Dĩ nhiên, trước đó, nếu Kinh Quan thành dám bắt nạt hai vị, cũng phải hỏi ý kiến của ta, Khương mỗ chứ?"

Nữ quan vẫn không nói gì.

Khương Thượng Chân thở dài.

Trong thế gian, nam nữ nợ tiền dễ nói, nhưng tình yêu thì khó.

Rốt cuộc, Trần Bình An đã làm gì khiến nàng bị đả kích?

Mặc dù tuổi không lớn lắm, nhưng năng lực thực sự cao.

Nếu Trần Bình An ở đây, Khương Thượng Chân chắc chắn sẽ giơ ngón cái, khen ngợi chúng ta thật mẫu mực.

Quay lại truyện Kiếm Lai [Dịch]
BÌNH LUẬN

Tiên Nhân [Chủ nhà]

Trả lời

2024-09-07 02:13:19

Tổng hợp các thanh phi kiếm đã từng xuất hiện của kiếm tu trong Kiếm Lai có thể còn thiếu sót thông tin và không phải bảng xếp hạng. - **Trảm Tiên**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Ninh Diêu. Ninh Diêu cùng lúc dưỡng hai thanh kiếm là Trảm Tiên và Thiên Chân. Trảm Tiên được dùng để hỏi kiếm Thiên Chân, một trong bốn thanh tiên kiếm, đủ thấy phi kiếm này cường đại như thế nào. - **Trong Lồng Tước**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được thần thông là tạo ra một tòa tiểu thiên địa. Phi kiếm "Trong Lồng Tước" không phải là vật chết trong sơn thủy trận pháp. Cùng với đó, Thánh Nhân trấn thủ thư viện, đạo quán, chùa miếu hoặc chiến trường di chỉ, lại khác biệt. Người sau trấn thủ sơn hà bản đồ, hầu như là cố định, nhưng Trần Bình An nhờ vào "Trong Lồng Tước" lại có thể di chuyển đến mọi nơi trong thiên địa. - **Trăng Trong Giếng**: Đây cũng là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được hai loại thần thông. Một là phi kiếm có thể hóa vạn kiếm thành người và vật trong cảnh tượng. Loại thần thông thứ hai là phi kiếm có khả năng sinh ra số lượng rất nhiều, có thể phỏng tạo ra một khoảng thời gian nhỏ. Một cái Trăng Trong Giếng, số lượng phi kiếm nhiều ít, cùng cảnh giới cao thấp có mối liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ vào ăn kim tinh tiền đồng để tăng số lượng phi kiếm. Lý Hi Thánh từng nói: "Trong Lồng Tước bao dung thiên địa thập phương, Trăng Trong Giếng thành tựu thời gian sông dài, tập một ngàn tiểu thiên thế giới." - **Lục Bình (Thanh Bình)**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này từng được sử dụng để chém chết 14 cảnh thuần túy kiếm tu của Hoàng Trấn. Mặc dù mượn nhờ Thượng Du và Hạ Du của Bạch Cảnh để mở đường và chặn đường, nhưng uy lực chém chết 14 cảnh chắc chắn không yếu. Thần thông của phi kiếm vẫn chưa được tác giả đề cập rõ. - **Bắc Đẩu**: Đây từng là bản mệnh phi kiếm của Lục Chi và sau đó được chuyển tặng cho Trần Bình An. Phi kiếm này chỉ có một loại thần thông "Bắc Đẩu chú chết," nghĩa là khi thấy kiếm này tế ra là nhận cái chết. Trần Bình An đã dùng kiếm này chém mất binh gia đầu tổ chân thân dương thần. - **Tiểu Phong Đô (Mùng Một)**: Thanh phi kiếm này do Văn Thánh lấy từ chỗ Tuệ Sơn đại thần rồi đưa lại cho Trần Bình An. Phi kiếm này hiện chưa có thần thông, nhưng lại là vật cần thiết để giúp tạo ra một cái nhỏ phong đô (Phong Đô là khu vực quản lý quỷ vật âm đức). Sau đó, được Trần đặt tên là Mùng Một. - **Mười Lăm**: Thanh phi kiếm này là của Thanh Đồng Tiên Quân trao cho Trần Bình An khi đổi lấy cây châm. Kiếm hiện tại chưa có thần thông, nhưng bản thân phi kiếm lại là một kiện phương thốn vật. Lý do kiếm này nhanh chóng chấp nhận Trần Bình An là vì có cùng một ý nghĩ "Nhanh." Điều này tương thông với Thập Ngũ kiếm ý, là tự nhiên tương thông. Thập Ngũ thanh phi kiếm này chính là nhanh, nhanh đến mức mà tất cả đối thủ không kịp trở tay, chiếm lấy tiên cơ. Tiên cơ vô địch giúp có thêm thời gian để cập nhật năm thanh mở đầu, bảy thanh.