Logo
Trang chủ

Chương 482: Trong tranh

Lão lái đò tiếp tục điều khiển con thuyền giữa dòng sông xanh màu hoa, nhìn con thuyền tựa như một con cá lội lững thững xuôi dòng, gió thổi mạnh khiến nó chao đảo.

Trong mắt người phàm, lão như đang nhìn thấy một thứ gì đó mờ mịt, nhưng với lão lái đò, mọi thứ trở nên rõ ràng. Lão thấy rõ những tinh hoa trong dòng nước, và vẻ đẹp ấy lại càng thêm rạng ngời.

Khi đi qua miếu của hà bá, đôi khi, có những linh hồn vất vưởng xuất hiện và khi gặp lão lái đò, họ đều chủ động quỳ xuống dập đầu tôn kính.

Dòng Diêu Duệ hà nước chảy mạnh mẽ, lại thêm việc hà bá không dám trắng trợn cướp đoạt, toàn bộ thu nhập từ miếu giúp cho những linh hồn bất hạnh ở đây, thoát khỏi tình trạng đánh mất trí nhớ và trở thành ác quỷ, đồng thời cũng tích lũy được công đức. Tuy nhiên, Diêu Duệ hà từ miếu phải trả giá cho việc này, tức là tốc độ sinh sản hương khói tinh hoa đã bị giảm sút. Tích lũy theo năm tháng, năm nay thiếu một cân, sang năm lại thiếu tám lượng, điều đó khiến cho việc tôi luyện Kim Thân phẩm trở nên khó khăn. Việc thiếu hụt này theo lão thấy là tương đối nghiêm trọng, như thể lão đang đứng trước một dòng sông lớn mà nhìn nhận sự quan trọng của chỗ này.

Một vị thần không phải người tu hành, sống nhờ vào khói hương dân gian, và cũng không liên quan gì đến bất kỳ triều đại hay dòng tộc nào. Vì vậy, cách mà Diêu Duệ hà từ miếu nhìn nhận vương triều hay những vị hoàng đế nằm ngoài sự chi phối của mình là rất đặc biệt. Họ không phản đối việc dân chúng xuôi nam đến để thắp hương, và những địa điểm trên đường đi cũng không bị ngăn cản. Lão hà bá dường như thuộc về một thế giới khác với những nghi lễ chính thống, nhưng vẫn luôn tìm kiếm cái gọi là âm đức bất thành.

Công đức luôn khó đoán định. Nếu chỉ dựa vào gia phả thì thật giống như có thể tìm kiếm mọi thứ, miễn là có tình duyên ở đó. Nếu triều đình hoàn thành các bước và kiểm tra theo lệ phong thưởng, có thể sẽ giúp đất nước chống đỡ những nghiệp chướng vô hình. Điều này sẽ đảm bảo thu hoạch cho người nông dân, bất kể hạn hán hay lũ lụt cũng như không bị coi thường địa vị.

Vị đó từ bích họa thần nữ hiện ra, tâm tình có vẻ không vui, sắc mặt buồn bực.

Về cái này, lão lái đò không nói nhiều, mà chỉ khẽ an ủi nàng. Lời nói của lão có thể không ít thì nhiều cũng là muối châm vào vết thương.

Bích Họa thành đã có sự hiện diện của tám vị thần nữ qua nhiều thế hệ, thậm chí còn lâu đời hơn cả Phi Ma tông. Thời kỳ trước, những lão tổ của Phi Ma tông đã trải qua vô vàn gian khổ khi đặt chân vào Bắc Câu Lô Châu, tuy chọn nơi phong thủy tâm đắc nhưng cũng gặp nhiều trắc trở. Họ không muốn dính dáng đến những rắc rối ở Bắc, nên đã vô tình phát hiện những bích họa cổ xưa, vì vậy Hài Cốt ghềnh đã trở thành một pho phong thủy quý giá.

Lão lái đò đã từng chứng kiến Phi Ma tông từng bước phát triển, nhưng lại không muốn dính dáng đến những cuộc chiến tranh âm binh, và tổng cộng đã có không dưới hai mươi người tu sĩ đã mất vì điều đó. Nếu không phải vì những điều này, có lẽ Phi Ma tông đã có thể tạo dựng một nơi vững chắc ở Bắc Câu Lô Châu, hôm nay sẽ là một trong những đại tông hàng đầu.

Thật ra, lão lái đò đây là lần đầu tiên nhìn thấy thần nữ chân thân, bởi trước đó, bốn vị thần nữ trong bích họa đã từng có cuộc gặp gỡ với lão. Một trong số đó là "Xuân Quan", có thể vào trong mộng đi xa, cùng loại với các đại tu sĩ âm thần, còn hoàn toàn bỏ qua nhiều cấm chế. Trước đây, nàng đã từng đến viếng Diêu Duệ hà từ miếu, nhưng sau đó không lâu, Xuân Quan thần nữ đã chọn cho mình một người hầu hạ và rời khỏi Hài Cốt ghềnh. Lúc đó, hai bên đã bí mật ước định rằng lão lái đò sẽ hỗ trợ họ bằng cách thiết lập một ải thử thách, để đổi lại, các nàng sẽ hỗ trợ Diêu Duệ hà trong ba lần sắp tới nếu gặp khó khăn.

Hơn năm trăm giờ sau đó, Bảo Cái và linh chi đã lần lượt rời khỏi, ba bức bích họa rơi vào trạng thái im lặng. Diêu Duệ hà hôm nay đã sử dụng hai lần cơ hội, vượt qua thử thách khó khăn, nên lão lái đò có thể an tâm chờ đợi, hy vọng sẽ có cơ duyên mới đến.

Suốt ngàn năm qua, năm bức bích họa đã chứng kiến không ít thay đổi. Một vị thần nữ đã chọn cùng chủ nhân fight chống lại cái chết, trong khi một người còn lại lại tìm cách tách rời, không rõ nguyên do. Hôm nay, bên cạnh vị thần nữ cưỡi thuyền ấy thì không có vị Thất Thải lộc nào đi theo.

Chắc hẳn do lý do ấy mà bích họa vẫn còn giữ được sức sống, nếu không lão lái đò sẽ cảm thấy khó xử với vị thần nữ bên mình.

Lần chờ đợi dài đằng đẵng, lão lái đò đã cuối cùng chọn được một người hầu nhưng người đó lại không có chút nhãn lực nào. Không chỉ không vượt qua thử thách, mà còn thẳng thừng bỏ chạy.

Nếu Bích Họa thành trở thành chỉ là một tranh thủy mặc, chẳng phải sẽ trở thành một nơi không có chốn để về cho vị thần nữ đó hay sao? Thật sự so với những linh hồn đã chìm đắm trong quá khứ, có điều gì khác biệt không?

Về những vị thần nữ này, lão lái đò tuy là hà bá chốn này nhưng vẫn hoàn toàn không hay biết gì.

Chẳng có gì lạ khi tu sĩ Phi Ma tông cũng biết rất ít về điều này, chỉ biết rằng có ba vị lão tổ cao tuổi có vẻ quan tâm đến điều vụn vặt.

Điều kỳ quặc nhất ở chỗ, cách đây nhiều năm, vị xuân quan thần nữ đã từng có cuộc gặp gỡ bí mật với lão lái đò. Họ chính là những người không nhớ gì về quá khứ, không biết mình đã ngủ say bao lâu, cho đến khi Phi Ma tông xây dựng động phủ, tác động vào trận pháp, họ mới tỉnh lại. Tám bức bích họa nhìn như chạm trổ trong Bích Họa thành, nhưng thực chất là một thể thống nhất. Theo lời của tu sĩ lúc đó, đây là một loại bí cảnh đã bị nghiền nát. Họ đã từng dùng kiến trúc sơn thủy và di vật để tìm hiểu nguồn gốc thân thế của mình, nhưng rốt cuộc, không thể phá vỡ lớp sương mù dày đặc này.

Khi lão lái đò đến gần miếu của hà bá, không khỏi than thở một tiếng.

Đứng trên thuyền bên kia, thần nữ thở dài trong âm u, mang vẻ buồn bã triền miên, như thể là một âm thanh thiên nhiên hiếm thấy nơi nhân gian.

Lão lái đò không nhịn được chút oán trách đối với người trẻ tuổi kia, tự hỏi rằng cuối cùng là vì sao mà hắn lại có suy nghĩ như vậy. Trước đó, lão đã âm thầm quan sát hắn—người này lém lỉnh, tỏa sáng nhưng cũng nghiêm chỉnh, không giống như kẻ keo kiệt, vậy mà giờ đây khi phúc duyên đã đến, hắn lại bắt đầu rối ren? Quả thật, cuộc đời vốn không nên như vậy, nắm bắt được cơ hội thì lại không thể? Nhưng thực sự cũng phải thừa nhận rằng, người có thể khiến thần nữ coi trọng, chắc chắn không phải hạng tầm thường.

Thần nữ bỗng quay đầu nhìn sang, "Người trước đó đứng bên bờ sông, chẳng phải là một trong ba vị tổ ở Phi Ma tông sao?"

Lão lái đò lắc đầu, "Ta biết rõ ba vị lão tổ trên núi, dù có xuống núi cũng không phải là người thích loay hoay và kín đáo."

Thần nữ suy tư chút chốc, "Nhìn khí độ của người, ta lại nhớ đến một vị chị em từng xem trọng một người. Hắn là một tu sĩ Kim Đan trẻ tuổi từ xứ khác, suýt nữa làm nàng động lòng. Chỉ có điều, bản tính hắn thật sự quá vô tình, bên cạnh hắn, chẳng cần phải lo lắng, chỉ là không thể thú vị."

Lão lái đò ngẩn ra, hỏi về khoảng thời gian đó.

Sau khi nhận được câu trả lời, lão lái đò cảm thấy hơi đau đầu, tự nhủ: "Không phải là người họ Khương đó, mà là một kẻ hỏng bét đến chảy mủ."

Không ngờ, thần nữ lại gật đầu, "Giống như đúng là họ Khương. Hồi đó, người trẻ tuổi tự phụ lắm, nói rằng sẽ có một ngày, tất cả thần tiên tỷ tỷ đều không nhìn hắn, dù ở nhà hay không, hắn đều phải mang tất cả bức họa về, để phục vụ cho việc ăn uống hàng ngày của hắn với những bức tranh. Tuy người này có ngôn từ phóng khoáng, nhưng tâm cảnh thực sự không tầm thường."

Lão lái đò nghi ngờ phản ứng, "Người này năm xưa vốn là kẻ phong lưu, sao giờ lại trở thành người vô tình, không thú vị như vậy?"

Thần nữ lắc đầu, "Chúng ta nhìn người bằng phương pháp của riêng mình, chú trọng đến tâm tính. Không thể nói rằng khác rất lớn so với các tu sĩ khác, nhưng cũng không giống với các vị thần sơn, thần thủy. Đây là năng lực bẩm sinh của chúng ta. Thực tế, không phải tất cả đều là những điều tốt đẹp. Nhìn lại, sẽ thấy tâm trí đầy bụi bặm, những ý niệm xấu xa, hoặc là bị rắn rết bám đầy, hoặc là những yêu thân quái vật quấn quanh. Rất nhiều hình ảnh xấu xí, khó coi. Do đó, chúng ta thường cố ý ngủ say, mắt không thấy, tâm không phiền. Như vậy, nếu một ngày nào đó bỗng nhiên tỉnh dậy, mới có thể biết rằng cơ duyên đã đến, chỉ có thể mở mắt nhìn lại."

Lão lái đò thầm tán thưởng, "Đại thế giới, thần kỳ phi phàm."

Thần nữ cưỡi lộc bỗng nhiên quay đầu về phía Bích Họa thành, nheo đôi mắt lại, thần sắc lạnh lùng, "Tên này dám tự tiện xông vào phủ đệ!"

Lão lái đò không biểu cảm.

Trong thâm tâm, hắn không cần phải đoán, chắc chắn là tên họ Khương vô lại kia.

-----------

Bên Bích Họa thành, một mảng lớn đèn lồng trên núi bỗng nhiên tắt ngấm. Lẽ ra những ngọn đèn dầu phải sáng suốt hàng trăm năm mới cần thay, vậy mà giờ đây lại có vấn đề. Điều này tự nhiên gây ra sự hoang mang, nếu một đại tu sĩ ở đây giao chiến, có thể làm tổn hại đến trận pháp sơn thủy của Phi Ma tông. Nếu điều đó xảy ra, hậu quả sẽ khó mà gánh chịu nổi. Vì vậy, mấy vị đại tu sĩ trông coi bức bích họa của Phi Ma tông đều cưỡi gió lăng không, hướng đến khu vực hỗn loạn, nhằm tìm ra nguyên nhân. Nếu bị xác định có tu sĩ phá hoại Bích Họa thành, họ có quyền hành quyết tại chỗ mà không cần báo cáo.

Trong lúc đó, tại bức tường gần đó, thần nữ đồ phụ cận của Phi Ma tông, khi thấy các tu sĩ lo lắng nhìn ra xa, đã thấy một đám khói xanh chầm chậm leo lên vách tường như một linh xà, và trong nháy mắt chui vào bích họa chính giữa. Không biết bằng biện pháp gì, bích họa đã bị phá vỡ sự cấm chế của phép tiên, lóe lên rồi biến mất, như giọt nước rơi vào hồ, tạo ra âm thanh rất nhẹ. Thế nhưng, điều đó vẫn khiến cho các địa tiên tu sĩ gần đó nhíu mày, quay đầu lại nhưng không tìm ra manh mối. Họ vẫn lo lắng, cùng với bích họa thần nữ xin lỗi một tiếng, cưỡi gió, đi vào bích họa cách đó một trượng. Họ vận chuyển thần thông của Phi Ma tông, mở mắt ra để quan sát bức bích họa, tránh bỏ lỡ dấu vết. Tuy nhiên, sau vài lần xem đi xem lại, cuối cùng cũng không phát hiện ra bất thường.

Bức Bích Họa thành hiện tại chỉ còn lại ba phần phúc duyên, trong số đó có một bức cực kỳ quan trọng trong tám bức tranh Thiên Đình nữ quan. Bức tranh này ở trong Phi Ma tông, mô tả thần nữ cưỡi lộc bảy sắc, bên hông đeo một thanh kiếm gỗ mang chữ "Gió thật nhanh". Địa vị của bức tranh này cực kỳ quan trọng, chỉ đứng sau bức được gọi là "Tiên trượng", thực tế được Phi Ma tông gọi là "Trảm khám" về thần nữ. Bởi vậy, Phi Ma tông mới có thể giao cho một vị có hy vọng đạt được Kim Đan địa tiên ở đây quản lý.

Trung niên tu sĩ không tìm ra câu trả lời, nhưng vẫn không dám khinh suất. Sau một chút do dự, hắn nhìn sang bức "Xế Điện" thần nữ bên kia trong Bích Họa thành, khẽ nói với thiếu niên rằng hắn cần phải ngay lập tức thông báo về Phi Ma tông tổ sơn, nói với tổ sư đường rằng có điều gì đó khác thường liên quan đến thần nữ cưỡi lộc.

Dù thiếu niên khi trước có chút vụng về khi giúp đỡ thiếu nữ nhỏ buôn bán, nhưng giờ đây khi gặp việc trọng đại, tâm trí của hắn rất ổn định. Sau khi cáo từ thiếu nữ một tiếng, hắn ra khỏi cửa hàng với thần sắc nghiêm túc, hai ngón tay bấm niệm pháp quyết, nhẹ nhàng dậm chân. Ngay lập tức, một vị Phi Ma tông hạt cảnh nội thổ địa từ dưới đất chui lên. Người đó chính là thiếu nữ xinh đẹp với áo dài thướt tha. Chỉ thấy nàng hai tay nâng cao, cầm trong tay một thanh kiếm cổ kiem không vỏ, vừa rời khỏi cung điện dưới lòng đất của Phi Ma tông, nàng đã cung kính đưa thanh kiếm đó ra ngoài. Nữ tử "Thổ địa bà" cũng đã sử dụng thủ thuật che mắt, dưới địa tiên, không ai có thể nhìn thấy.

Thiếu niên cảm ơn, hai ngón tay khép lại, nhẹ nhàng quẹt một cái. Thanh cổ kiếm lập tức rung động mạnh mẽ và bay lên, thiếu niên đứng trên thân kiếm, mũi kiếm hướng về đỉnh Bích Họa thành. Cứ như vậy, hắn nhanh chóng vọt lên, hoàn toàn không bị ngăn cản bởi trận pháp sơn thủy phía dưới. Một người một kiếm, xông thẳng lên trời, một mạch phá vỡ tòa "Bạch ngọc đai lưng" của Phi Ma tông, bay nhanh về phía tổ sư đường.

Trung niên tu sĩ trở về mặt đất, vuốt râu mà cười. Tuy thiếu niên không phải là đối tượng cùng mình ra vào trong tổ sư đường, nhưng trong tông môn, ai cũng đều coi trọng và yêu thích hắn.

Phi Ma tông nổi tiếng với những quy định nghiêm ngặt. Ngoại trừ một vài người có thể đếm trên đầu ngón tay, tất cả tu sĩ phải đứng tại sườn núi, treo kiếm tại đình bên kia và bắt đầu đi bộ lên núi. Dù trời có nhanh chóng sụp đổ, họ vẫn phải tuân thủ nguyên tắc, không thể liều lĩnh. Tuy nhiên, có một thiếu niên từ nhỏ đã sở hữu thanh kiếm bán tiên, được coi là một trong những ngoại lệ hiếm hoi. Các tu sĩ trung niên hoàn toàn có thể sử dụng phi kiếm để hồi báo với tổ sư, nhưng sự tình phức tạp, ngay cả thiếu niên này cũng chưa hề nhận ra. Trên núi, nơi tu đạo huyền bí, có một câu nói "biết mà không biết", khi người ngoài phát hiện, chính mình nhìn vào lại tưởng như đã biết, mà cơ duyên tới tay lại có thể vuột mất.

Vì thế, tốt nhất là để cho thiếu niên này đi báo cáo, đồng thời để những người khác gánh một chút nhân quả. Dù chưa chắc chắn điều gì, nhưng ít ra đó không phải là điều xấu.

Dù Phi Ma tông rất khoan dung, không ngại người ngoài lấy đi tám bức bích họa thần nữ phúc duyên, nhưng thiếu niên này là người khai sơn lập tông, có hy vọng lớn nhất trong việc tìm kiếm cơ duyên đại đạo từ Bích Họa thành. Nhiều năm trước, Phi Ma tông đã thiết lập sơn thủy đại trận, phát động hơn trăm con rối khai sơn và hơn mười yêu thú như Bàn Sơn vượn, Niện Sơn cẩu, gần như đã lật nhào Bích Họa thành, nhưng không một ai tìm ra được thanh kiếm khai sơn tổ còn sót lại. Thanh kiếm này có truyền thuyết liên quan tới vị thần nữ cưỡi lộc, vì vậy Phi Ma tông rất khao khát sở hữu cơ duyên bích họa này, coi như trời cho mà không nắm bắt, sẽ bị trời phạt.

Thiếu niên đứng trên biển mây, ngự kiếm bay thẳng tới tổ sư đường.

Tại Phi Ma tông, một lão tổ bế quan, một lão tổ khác đóng quân tại quỷ cốc, tiếp tục mở mang biên cương. Một vị lão tổ còn lại, chịu trách nhiệm trấn giữ đỉnh núi, đứng ở cửa tổ sư đường, mỉm cười hỏi: "Lan Khê, có chuyện gì đáng lo ngại, phải chăng là Bích Họa thành có sơ suất?"

Thiếu niên cầm kiếm đã lặp lại lý do mà Kim Đan sư huynh đã đề cập.

Lão tổ nhíu mày: "Có phải bức bích họa thần nữ cưỡi lộc không?"

Thiếu niên gật đầu.

Lão tổ gật đầu, sau đó kéo thiếu niên vào Bích Họa thành, dẫn anh đến cửa hàng, rồi mình bước vào bức họa, trên gương mặt lão hiện rõ sự ngưng trọng.

Trung niên Kim Đan tu sĩ lúc này mới nhận ra tình hình nghiêm trọng hơn cả mong đợi.

Lão tổ lạnh lùng nói: "Thú vị, có thể lén lút phá vỡ hai nhà song trọng cấm chế, xâm nhập bí cảnh."

Trung niên tu sĩ sắc mặt thay đổi.

Lão tổ phất tay, "Ngươi cẩn thận đề phòng kế điệu hổ ly sơn, hãy đi đến bên Lan Khê bảo vệ, cũng đừng quá lo lắng, dù sao đó cũng là địa bàn của mình. Ta sẽ quay lại tổ sư đường, theo quy củ, thắp hương gõ cửa."

Trung niên tu sĩ gật đầu, đi về phía cửa hàng.

Bên trong cửa hàng.

Thiếu nữ lặng lẽ hỏi: "Rốt cuộc có chuyện gì quan trọng?"

Thiếu niên cười đáp: "Ta vừa đi qua tổ sư đường."

Trung niên tu sĩ vào cửa hàng, thiếu niên kinh ngạc hỏi: "Dương sư huynh sao ngươi lại tới đây?"

Trung niên tu sĩ cười nói: "Tới xem qua chút thôi."

Thiếu niên đứng trước mắt Dương sư huynh, tuy hôm nay hắn chỉ mới đạt đến Động Phủ cảnh, nhưng hắn là tiểu sư đệ tên Bàng Lan Khê. Ông nội của Lan Khê là khách khanh của Phi Ma tông, chính là người đã viết bản mẫu cho tất cả thần nữ đồ trong cửa hàng. Bàng Lan Khê là một tài năng xuất sắc, chưa bao giờ có trong lịch sử Phi Ma tông, là một trong số ba lão tổ khai sơn, đồng thời là đệ tử của quan môn. Vì lão tổ đã có vinh dự từ Bắc Câu Lô Châu, trên mười ông lão Ngọc Phác đã từng thề rằng chỉ lấy một đệ tử, nên lão tổ đã chọn một đứa trẻ là Bàng Lan Khê làm đệ tử truyền thừa. Bản thân đó là một điều đáng mừng, nhưng lão tổ lại có tính cách kỳ lạ, khiến Phi Ma tông không thể công bố, chỉ nói một câu rất đúng với tính cách của lão tổ: "Không cần gấp gáp, đợi đồ đệ của ta mở tiệc chiêu đãi, dù sao cũng không dùng được vài năm nữa."

Trung niên tu sĩ nhìn Bàng Lan Khê không lo lắng chút nào, trong lòng không khỏi thở dài. Tiểu sư đệ, bây giờ chính là thời điểm mấu chốt của ngươi.

————

Tại một nơi giống như tiên cung bí cảnh, một trung niên nam tử bỗng nhiên xuất hiện, lảo đảo, tay áo rung rinh, cười nói: "Cuối cùng cũng đạt được ước mơ, có thể nhìn thấy các tỷ muội tiên nữ tuyệt sắc."

Hắn nhẹ nhàng hô lên: "Ai đó, có ai không?"

Hắn từ từ đi dạo, ngắm nhìn xung quanh, thưởng thức cảnh đẹp của cõi tiên, bỗng giơ tay lên, che mắt lại, nói: "Đây là khu vực của các tiên nữ, ta không thể nhìn thấy những gì không nên thấy."

————

Tại Hài Cốt ghềnh phía Bắc, một vị nữ quan trẻ tuổi ly khai khỏi tông môn đơn giản, cô là tông chủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử Bắc Câu Lô Châu. Một mình cô điều khiển một chiếc thiên quân do sư huynh tặng, nhanh chóng hướng về phía Nam. Chiếc thuyền tiên gia này chính là bảo vật, có tốc độ vượt xa thuyền của châu, có thể di chuyển giữa hai nơi cách xa ngàn dặm chỉ trong chốc lát, như thể tu sĩ thi triển súc địa thành thốn, bất ngờ lóe lên và im hơi lặng tiếng.

Còn về phần Hài Cốt ghềnh ở quỷ cốc, một kiếm khách trẻ tuổi đội mũ rộng vành, cùng với một tu sĩ địa phương quản lý cửa hàng, mua một quyển sách chuyên môn giải thích về quỷ cốc, trong sách ghi chép rất nhiều điều cần chú ý và những cấm kỵ. Hắn ngồi phơi nắng, từ từ lật sách, không vội vàng giao khoản phí qua đường, sau đó tiến vào quỷ cốc để rèn luyện, cùng việc mài dao không làm ảnh hưởng đến kỹ thuật đốn củi của mình.

Trong tiết trời ấm áp của mùa đông, người trẻ tuổi ngẩng đầu liếc nhìn bầu trời, vạn dặm không mây, thời tiết thực sự là tuyệt vời.

Quay lại truyện Kiếm Lai [Dịch]
BÌNH LUẬN

Tiên Nhân [Chủ nhà]

Trả lời

2024-09-07 02:13:19

Tổng hợp các thanh phi kiếm đã từng xuất hiện của kiếm tu trong Kiếm Lai có thể còn thiếu sót thông tin và không phải bảng xếp hạng. - **Trảm Tiên**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Ninh Diêu. Ninh Diêu cùng lúc dưỡng hai thanh kiếm là Trảm Tiên và Thiên Chân. Trảm Tiên được dùng để hỏi kiếm Thiên Chân, một trong bốn thanh tiên kiếm, đủ thấy phi kiếm này cường đại như thế nào. - **Trong Lồng Tước**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được thần thông là tạo ra một tòa tiểu thiên địa. Phi kiếm "Trong Lồng Tước" không phải là vật chết trong sơn thủy trận pháp. Cùng với đó, Thánh Nhân trấn thủ thư viện, đạo quán, chùa miếu hoặc chiến trường di chỉ, lại khác biệt. Người sau trấn thủ sơn hà bản đồ, hầu như là cố định, nhưng Trần Bình An nhờ vào "Trong Lồng Tước" lại có thể di chuyển đến mọi nơi trong thiên địa. - **Trăng Trong Giếng**: Đây cũng là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được hai loại thần thông. Một là phi kiếm có thể hóa vạn kiếm thành người và vật trong cảnh tượng. Loại thần thông thứ hai là phi kiếm có khả năng sinh ra số lượng rất nhiều, có thể phỏng tạo ra một khoảng thời gian nhỏ. Một cái Trăng Trong Giếng, số lượng phi kiếm nhiều ít, cùng cảnh giới cao thấp có mối liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ vào ăn kim tinh tiền đồng để tăng số lượng phi kiếm. Lý Hi Thánh từng nói: "Trong Lồng Tước bao dung thiên địa thập phương, Trăng Trong Giếng thành tựu thời gian sông dài, tập một ngàn tiểu thiên thế giới." - **Lục Bình (Thanh Bình)**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này từng được sử dụng để chém chết 14 cảnh thuần túy kiếm tu của Hoàng Trấn. Mặc dù mượn nhờ Thượng Du và Hạ Du của Bạch Cảnh để mở đường và chặn đường, nhưng uy lực chém chết 14 cảnh chắc chắn không yếu. Thần thông của phi kiếm vẫn chưa được tác giả đề cập rõ. - **Bắc Đẩu**: Đây từng là bản mệnh phi kiếm của Lục Chi và sau đó được chuyển tặng cho Trần Bình An. Phi kiếm này chỉ có một loại thần thông "Bắc Đẩu chú chết," nghĩa là khi thấy kiếm này tế ra là nhận cái chết. Trần Bình An đã dùng kiếm này chém mất binh gia đầu tổ chân thân dương thần. - **Tiểu Phong Đô (Mùng Một)**: Thanh phi kiếm này do Văn Thánh lấy từ chỗ Tuệ Sơn đại thần rồi đưa lại cho Trần Bình An. Phi kiếm này hiện chưa có thần thông, nhưng lại là vật cần thiết để giúp tạo ra một cái nhỏ phong đô (Phong Đô là khu vực quản lý quỷ vật âm đức). Sau đó, được Trần đặt tên là Mùng Một. - **Mười Lăm**: Thanh phi kiếm này là của Thanh Đồng Tiên Quân trao cho Trần Bình An khi đổi lấy cây châm. Kiếm hiện tại chưa có thần thông, nhưng bản thân phi kiếm lại là một kiện phương thốn vật. Lý do kiếm này nhanh chóng chấp nhận Trần Bình An là vì có cùng một ý nghĩ "Nhanh." Điều này tương thông với Thập Ngũ kiếm ý, là tự nhiên tương thông. Thập Ngũ thanh phi kiếm này chính là nhanh, nhanh đến mức mà tất cả đối thủ không kịp trở tay, chiếm lấy tiên cơ. Tiên cơ vô địch giúp có thêm thời gian để cập nhật năm thanh mở đầu, bảy thanh.