Logo
Trang chủ

Chương 71: Bài tango cho em

Cảm xúc là thứ gì đó quá khó để chúng ta có thể điều khiển nó. Tôi dần nhận ra rằng, khi bên Thương, tôi nghiêng hẳn về em, còn khi bên Diệp, tôi cũng vậy.

Chiều hôm nay là một buổi chiều hay ho để tôi nhận ra điều đó. Khi cảm xúc lúc tôi bên Thương còn nóng hổi, khi những suy nghĩ của tôi vẫn không đầu không cuối, thì lúc cầm tay Diệp, tất cả đều thành thinh không.

Vâng, tôi cầm tay Diệp! Cầm thật lâu và thật chắc. Tay còn lại tôi đưa ra sau lưng, đặt nhẹ lên vòng eo bé xíu đó. Nhạc bật nhè nhẹ, “gió vẫn hát thì thầm, đến bên tôi như thật gần, gió muốn nói điều gì... tha thiết... Gió vẫn nhắc một người, đã ra đi không trở lại, để mất chuyện tình không thể quên... Bước những chuỗi ngày dài, ấp ôm bao đêm huyền diệu, ánh mắt ấy giờ này, xa lắm... Gió vẫn hát rì rào, gió ru tim tôi ngày ngày mãi xôn xao”, “... Đường về canh thâu, đêm khuya ngõ sâu như không màu... đường dài không bóng, xa nghe tiếng ai ru mơ màng... màn đêm tịch liêu, nghe ai thoáng ru câu men chiều, nghe không gian tiếng yêu thương nhiều, hứa cho đời thôi đìu hiu...” lời Đàm Vĩnh Hưng và Lệ Quyên trên nền nhạc Rumba như dồn dập, như tha thiết, như gửi gắm, như say mê.

Tối hôm qua về phòng, tôi bắt đầu lên kế hoạch thật cụ thể cho cuộc thi sắp tới. Không có ku Nhân, chuyện ca hát gần như không thể nghĩ đến. Còn việc Diệp hát để tôi múa may cái gì đó sao thấy “thường” đến không thể “thường” hơn. Vậy chúng tôi phải thi gì đây?

Những năm 2005 – 2010, lúc đó, phong trào đoàn đội chưa có nhạc Dân Vũ như bây giờ với các điệu thông dụng như Té Nước, Sara Sayang, Chu Chu Wa, đặc biệt là Việt Nam Ơi. Lúc đó thủ lĩnh thanh niên như bọn tôi, ngoài việc phải thuộc 12 bài múa hát tập thể còn phải học thêm các điệu khiêu vũ cơ bản như Tango, Rumba, Chachacha... Vì trong các buổi hội họp, lửa trại, đó là sự kết nối không thể thiếu.

Nhảy là sở trường của tôi. Diệp nhảy được hay không, tập rồi mới biết. Nhưng nhìn dáng đi và sự tinh anh của em, tôi chắc chắn em nhảy không tồi. Dưới ánh đèn xanh vàng đỏ lập lòe, một chàng trai với đôi chân thoăn thoắt, đôi tay khéo léo, nhẹ nhàng, dìu một thiếu nữ với chiếc váy kẻ, lắc lư nhún nhảy theo điệu nhạc trầm bổng, những pha xoay người như dải lụa, những giây uốn dẻo đến ngất ngây, đôi chân, đôi tay, ánh mắt, thần thái, diện mạo... Hơn nữa, chú tôi lại là bậc thầy về khiêu vũ, cơ hội bái sư học đạo càng rộng mở. Mọi thứ không thể tuyệt vời hơn.

Sau khi lên lớp trao đổi với Diệp về tiết mục khiêu vũ cho phần thi tài năng, Diệp đồng ý ngay. Vì trong khiêu vũ, người nữ có vai trò tương đối nhẹ hơn người nam. Bên cạnh những kỹ thuật căn bản của hai người phải ổn, người nam luôn đóng vai trò chủ đạo hơn, vừa dìu dắt, vừa giữ nhịp, vừa nâng đỡ, vừa là trụ cho các tư thế xoay khó nhằn. Suy tính tới lui, Diệp chưa quen với sân khấu, chưa quen với hàng trăm khán giả bên dưới, chỉ cần cố gắng nhập tâm theo điệu nhạc và đi theo nhịp phách của tôi, bên cạnh những ngày miệt mài tập luyện, chắc chắn chúng tôi sẽ có một phần thi tuyệt vời.

Vậy là ngay chiều hôm đó hai đứa bắt tay vào tập luyện. Đầu tiên, chú Thành cho bọn tôi nghe nhạc trước. Ngồi gần cả giờ đồng hồ chỉ để nghe nhạc. Trong khiêu vũ, cảm được nhạc và nhảy theo nhịp phách, theo âm trầm âm bổng, làm các tư thế xoay (trong khiêu vũ gọi là các phân) mà không bị lạc điệu, đó là điều tiên quyết, nếu không cảm được nhạc, dù khéo léo hay dẻo đến đâu nhưng cứ đi tới đi lui lung tung loạn xạ cũng chỉ là khoa chân múa tay mà thôi. Ví như Tango sẽ có tiết tấu được gọi thành số cho dễ nhớ như nhịp 1,2 – 1,2,3 hay gọi theo nhạc là bùm bùm – bum bum bùm, còn Rumba sẽ có nhịp 1,2 – 1,2,3,4,5 tương tự sẽ là chắc bùm bùm chắc bum bum bùm…

Sau khi nghe tới nghe lui chỉ một hai bài nhạc trong gần 30 phút, bọn tôi cơ bản cảm nhận được các âm thanh nhạc nền này. Đến yêu cầu thứ hai, tôi và Diệp ngượng ngùng ra mặt, đó là tư thế. Bên cạnh cái gọi là thần thái khiêu vũ như ánh mắt, đôi môi, mặt ngẩng cao, lưng, chân, ngực thẳng hàng… thì tay nắm tay, tay ôm qua lưng người đối diện, mặt đối mặt sát vào nhau là điều hai đứa thật sự … chưa quen.

Thấy bọn tôi cứ bối rối như gà mắt tóc, chú Thành nói thẳng, nếu muốn trong hai tuần có thể bước lên sân khấu thì nội trong hôm nay, các yêu cầu về cơ bản phải xong, hãy nhớ chúng ta đang chuẩn bị cho một cuộc thi chứ không phải yêu đương quấn quýt gì nhau mà gạt đi ngại ngùng sang một bên để tập trung vô điệu nhạc.

Cố gắng thêm một tí, tự đả thông tư tưởng của bản thân, dần dần tôi cũng tự nhiên hơn hẳn, nhờ vậy, Diệp cũng thoải mái hơn nhiều. Nhưng dù cho thế nào đi nữa, khi bàn tay tôi chạm vào bàn tay nhỏ nhắn, xinh xinh, mát rượi của Diệp và nắm lấy thật chặt, khi tay trái tôi nhẹ nhàng luồn ra phía sau lưng em, nâng cánh tay phải của em tựa hoàn toàn vào tay tôi, trái tim tôi vẫn không thể tiết chế được những hồi trống binh binh trong lồng ngực. Khuôn mặt áp sát khuôn mặt, hơi thở như chạm vào nhau, đôi mắt nhắm lại để cảm nhận từng chút, từng chút những giai điệu du dương, trầm bổng bên tai, tôi như một gã trai mới lớn lần đầu thưởng thức “trái cấm” trong truyền thuyết Adam và Eva thưở còn hồng hoang, cảm thấy ngọt lịm đến say mê, thanh thoát đến vô ngần.

Chú tôi chỉ cố gắng sắp xếp dạy cho bọn tôi được 5 buổi trong tuần này, còn tuần sau, bọn tôi phải tự luyện tập, nhảy, nhảy và nhảy để thành thuần thục, thành phản xạ, khi đó, bước lên sân khấu mới có thể dùng sự tự tin áp chế đi cảm giác hồi hộp. Vậy là cứ sau mỗi buổi học ở lớp, chiều nào cũng vậy, đúng 2 giờ, Diệp qua chở tôi lên phòng tập của chú để tập luyện. Nếu rơi vào 3,5,7 sau khi tập xong, bọn tôi ra ăn uống gì đó rồi cùng đi học thêm Lý luôn. Nhưng…

Tôi và Diệp tập đều đặn được 3 ngày, đến ngày thứ 4, tức là thứ 5 tuần đó, sau khi hết tiết học thứ nhất, Thương qua lớp gửi tôi một cuốn truyện và nói tôi lát ra về đợi em…

Quay lại truyện Hoa Vàng Thuở Ấy
BÌNH LUẬN

HONDA PHÚ DUY

Trả lời

2023-12-28 13:15:52

xin lỗi, nhưng đọc quá ngán ạ, chỉ theo được vài tập... tác giả quá lan man và dường như không biết đặt trọng tâm vào đâu.

Chuong80

Trả lời

2023-10-06 13:28:32

Bạn viết truyện tả cảnh thì đẹp nhưng dường như bạn mê Nguyễn Nhật Ánh nên dựa theo văn phong.Nhưng văn của bạn rườm rà,miêu tả nhân vật phức tạp về tính cách quá,chèn thơ quá nhiều khiến người đọc bực bội vì tính cách nhân vật và mệt vì phải đọc thơ