Logo
Trang chủ

Chương 495: Có chút gặp gỡ

Trần Bình An thu hồi binh thư, mở ra một quyển sách thuộc Phi Ma tông mang tên 《Phóng Tâm Tập》. Quyển sách ấy có tựa đề 《Xuân Lộ Mùa Đông Tại》, là một tuyển tập về ngọn núi nơi nhà mình, giới thiệu khá sinh động về nội tình của địa phương. Những người từng dừng chân ở đỉnh núi Bắc Câu Lô Châu, từ tiên gia đến địa tiên, đều có những cuộc trò chuyện qua trà, thảo luận về lối đi, và văn nhân thi sĩ cũng đã để lại nhiều bài thơ, cùng những bản vẽ đẹp, tạo nên một di sản văn hóa phong phú.

Dưới chân Trần Bình An là một chiếc thuyền đến từ Xuân Lộ phố. Công việc chủ yếu của nó là buôn bán các loại kỳ hoa dị thảo, trong đó có ba loại hoa tiên gia, bị Phi Ma tông Mộc Y sơn gần như độc quyền. Điều này đem lại nguồn thu lớn cho Xuân Lộ phố. Thuyền thường di chuyển giữa Hài Cốt ghềnh và Xuân Lộ phố. Xuân Lộ phố thuộc về dòng dõi nhà nông, có nhiều nữ tu với tính cách ôn hòa. Khu vực gia mộc sơn mạch thì phong phú với kỳ mộc và hoa cỏ tinh khiết. Tại khu vực đông nam Câu Lô châu, nơi này thuộc về thế lực nhị lưu và giao thương rộng rãi, ít có mâu thuẫn, là điểm đến phổ biến cho các trẻ tuổi tiên sư rèn luyện tham quan.

Trần Bình An quyết định chọn chiếc thuyền này vì ba lý do. Thứ nhất, nó có thể tránh hoàn toàn Hài Cốt ghềnh. Thứ hai, Xuân Lộ phố có ba kiện dị bảo tổ truyền, trong đó có một cây hòe cổ thụ hàng ngàn năm bên gia mộc sơn mạch, cao tới hơn mười trượng. Trần Bình An rất muốn xem cây hòe này, để so sánh với cây hòe quê hương của mình. Và cuối năm, Xuân Lộ phố sẽ tổ chức một bữa tiệc chúc tết, với nhiều hàng hóa, là thời điểm lý tưởng để Trần Bình An ghi danh tham gia.

Thực tế, quyển sách nhỏ về Xuân Lộ phố này cũng không tồi, nhưng so với 《Phóng Tâm Tập》 thì nội dung có phần kém chi tiết, giống như một người lớn tuổi nói luyên thuyên, có vài trang còn thiếu hấp dẫn.

Trần Bình An cảm thấy tiếc nuối vì không thể thu thập được những quyển sách tương tự ở Đồng Diệp châu, Phù Kê tông.

Khi nhìn quyển sách nhỏ, Trần Bình An bắt đầu luyện tập lục bộ tẩu thung, cho đến khi cảm giác mơ màng giữa luyện quyền, di chuyển qua lại giữa cửa phòng và cửa sổ, các động tác không kém phần linh hoạt.

Khi ánh sáng ban mai ló dạng, Trần Bình An mở to mắt, dừng lại động tác, ngồi bên bàn chờ đợi một lát. Khi có người gõ cửa ở hành lang, hắn đứng dậy mở cửa. Đó là một vị quản sự thuyền, một lão kim đan tu sĩ, dáng vẻ già nua, không thể sánh được với Đỗ Văn Tư hay Dương Lân của Phi Ma tông, mặc dù cùng cấp bậc nhưng năng lực còn kém xa. Tình huống như thế không phải lạ lùng đối với tu sĩ Xuân Lộ phố, thực tế là một sự bình thường trong sự sống còn của họ.

Sau khi Trần Bình An mở cửa, lão tu sĩ xin lỗi nói: "Xin lỗi đã làm phiền đạo hữu nghỉ ngơi."

Trần Bình An cười đáp: "Tống tiền bối không cần khách khí, ta cũng vừa tỉnh. Theo như quyển sách nhỏ giới thiệu, ta nên gần gũi Kim Quang phong và Nguyệt Hoa sơn, ta định ra ngoài thử vận may, xem có thể gặp được kim bối nhạn và minh cổ ếch hay không."

Lão tu sĩ mỉm cười: "Ta tới đây cũng chỉ để nhắc nhở Trần công tử, khoảng hai canh giờ nữa sẽ vào khu vực Kim Quang phong."

Lời nói của lão kim đan khiến cho sự quen biết trở nên gần gũi hơn.

Có qua có lại mới toại lòng nhau.

Trần Bình An vội vàng mời lão vào thuyền. Lão tu sĩ hiểu ý, cười đáp. Với những tu sĩ ngang cấp bậc với nhau, chỉ cần xưng hô là đạo hữu là được. Tuy nhiên, khi gặp lão tu sĩ, thanh niên thường phải dùng kính ngữ như tiên sư hay tiền bối. Điều này là quy định không thể lơ là.

Dù vậy, nếu là một người dũng cảm, gặp được các lão tu sĩ mà cứ gọi họ là đạo hữu, cũng không sao, miễn là không sợ bị phản ứng không vui.

Lão tu sĩ, một kim đan, đã chọn cách gọi vị trẻ tuổi này là đạo hữu, rõ ràng là có dụng ý.

Lão đến thuyền cùng với Bàng Lan Khê, một truyền nhân nổi danh của Phi Ma tông, và chỉ xét về phẩm chất cũng đã tạo ra một ấn tượng khá mạnh. Trong số mười thanh niên xuất sắc của Bắc Câu Lô Châu, hắn có thể trở thành một trong số đó. Nếu là đệ tử của tông môn khác, có lẽ họ sẽ huyênh hoang, nhưng lại chỉ cần ngồi im nghe, trong thâm tâm lại muốn nói một câu khinh bỉ.

Tuy nhiên, vì Xuân Lộ phố là nơi quen thuộc với các khách thương, người ta đã hiểu rõ sự khác biệt của tu sĩ Phi Ma tông. Những tu sĩ này, không chỉ nói suông mà thực sự hành động.

Nếu Bàng Lan Khê chỉ xuất hiện để tiễn khách thì không nói làm gì, nhưng sự hiện diện của hắn tới từ tông chủ Trúc Tuyền hay Bích Họa thành Dương Lân có thể khiến người ta phải kinh ngạc. Lão kim đan đã quen với mọi chuyện, nhìn thấy Bàng Lan Khê chưa từng gặp.

Hai vị tu sĩ cùng gặp nhau, một bên vui vẻ mời người khác ngồi xuống, thể hiện lòng thành ý. Người tu đạo, không vướng tục và cũng không chỉ là lời nói.

Lão kim đan họ Tống, tên Lan Tiều, theo phả hệ tổ sư mà truyền thừa. Vì Xuân Lộ phố phần lớn là nữ tu, nên tên của lão có chữ hoa lan, điều này khá bất thường cho một nam đệ tử. Do đó, lão được bổ sung thêm chữ "Tiều" nhằm giảm bớt sự kỳ quặc.

Trần Bình An trước đó đã nghe Bàng Lan Khê nói về Kim Quang phong và Nguyệt Hoa sơn, do đó rất quan tâm đến việc tìm kiếm linh cầm kỳ lạ khi lên thuyền.

Khi Tống Lan Tiều đến nhắc nhở việc này, cũng giúp Trần Bình An làm sáng tỏ nhiều thắc mắc.

Theo truyền thuyết, khu vực Kim Quang phong thỉnh thoảng sẽ có kim bối nhạn xuất hiện, vật này bay lượn nhanh như kiếm tiên, chỉ những người được trời yêu thương mới có thể thấy. Bình thường, các tu sĩ không thể trông mong sẽ bắt được nó, hơn nữa kim bối nhạn có tính cách mạnh mẽ, nếu bị bắt sẽ tự thiêu, khiến người ta hoàn toàn không thu hoạch được gì.

Kim bối nhạn ưa thích bay cao giữa biển mây cuồn cuộn phía trên. Thực ra, nó mê đắm trong ánh mặt trời, bởi phần lưng quanh năm tiếp xúc với ánh nắng đã tạo nên một màu vàng rực rỡ. Hơn nữa, do bản năng hấp thu ánh sáng mặt trời từ lúc chào đời, kim bối nhạn trưởng thành có thể sinh ra một cây kim vũ, hai cây thì đã trở nên hiếm hoi, còn ba cây thì quả thật rất khó gặp. Tại Bắc Câu Lô Châu phía nam, có một vị thành danh từ lâu đã tu luyện đến Nguyên Anh. Nhân duyên tế hội, vào thời điểm năm cảnh, vị này đã có được một đầu kim bối nhạn lão tổ tông toàn thân kim vũ chủ động nhận chủ. Đầu còn lại thì như bao con súc sinh khác, lực chiến đấu tương đương với một tu sĩ Kim Đan. Khi vỗ cánh, nó rực rỡ như mặt trời trên cao. Vị tu sĩ này thường chọn cách tấn công bất ngờ, khiến không biết bao nhiêu tu sĩ địa tiên dưới kia phải bối rối. Sau khi thân xác Nguyên Anh được ổn định, ông ta thích ở yên không động, trải qua thời gian tu dưỡng hàng nghìn năm như con rùa. Kể từ lúc ấy, cái đầu kim bối nhạn kia đã không còn tung tích.

Về phần Nguyệt Hoa sơn, vào những ngày Mùng một và Mười lăm hàng tháng, nơi đây luôn xuất hiện một con ếch lớn bằng núi đồi, toàn thân trắng như tuyết, dẫn theo một đám con cháu. Chúng kêu trống không ngừng, như những luyện khí sĩ đang thổ nạp hấp thu ánh trăng. Vào đêm Trung Thu, tiếng kêu của ếch vang vọng khắp núi, tạo nên một khung cảnh động trời, khiến Nguyệt Hoa sơn nổi danh khắp nơi. Không thiếu những tu sĩ muốn thu phục con ếch lớn này, nhưng con ếch lại có thiên phú dị bẩm, tinh thông phương pháp sản xuất thô sơ độn thuật, có thể co thân hình khổng lồ lại như hạt cải. Sau đó, nó sẽ ẩn náu trong địa mạch chân núi, khiến Nguyệt Hoa sơn trở nên nặng nề như một quốc gia lớn. Ngay cả những tu sĩ Nguyên Anh cũng không thể sử dụng thần thông để thu dọn nơi đây. Do vậy, hầu hết các tu sĩ đến Nguyệt Hoa sơn chỉ mong bắt được vài trăm năm tuyết con ếch. Một khi thành công, đó đã là một điều may mắn, bởi vì tổ tông của tuyết con ếch rất nghiêm khắc, không ít tu sĩ tại năm cảnh đã táng thân tại Nguyệt Hoa sơn.

Một số tu sĩ tại Kim Quang phong và Nguyệt Hoa sơn đã trải qua sự xấu hổ, Tống Lan Tiều nói một cách hài hước, làm Trần Bình An cảm thấy hứng thú.

Có một người đã bị mắc vào lưới khi cố gắng bắt kim bối nhạn, nhưng kết quả lại bị vài con kim bối nhạn khác đưa lưới lên cao. Tu sĩ đó không chịu buông tay, và cuối cùng bị kéo lên tận mây xanh. Khi buông tay, hắn bị kim bối nhạn mổ vào, mình đầy thương tích, trong tình trạng không còn mảnh vải nào che thân. Tại Kim Quang phong, các luyện khí sĩ xôn xao bàn tán, sự việc này lại xảy ra với một nữ tu đến từ Quan Hải cảnh. Sau khi sự việc xảy ra, nữ tu đó không còn xuống núi để du lịch nữa.

Trần Bình An tò mò hỏi: "Tại sao Kim Quang phong và Nguyệt Hoa sơn lại không có tu sĩ xây dựng động phủ?"

Tống Lan Tiều mỉm cười vuốt râu và nói: "Kim Quang phong có ánh nắng quá mức nóng rực, đặc biệt là ánh sáng tập trung tại đây, quanh năm không ổn định, không thể coi là nơi lý tưởng. Chỉ có các địa tiên tu sĩ mới có thể miễn cưỡng cư trú, còn những luyện khí sĩ thường chỉ dựng lều để tu luyện nơi đây, rất khó khăn vì tiêu hao linh khí. Ngược lại, Nguyệt Hoa sơn là một khu phong thủy tốt, nhưng đáng tiếc là con ếch lớn đã chiếm giữ nơi này, với hàng nghìn con cháu. Việc kiềm chế con ếch này đối với chúng ta, những luyện khí sĩ, là điều hết sức khó khăn."

Trần Bình An gật đầu nói: "Trên núi đồi có nhiều điều kỳ quái, cuộc sống nơi đó rất đa dạng."

Tống Lan Tiều như có chút tâm đắc, cười rồi cáo từ rời đi.

Sự thân thiện lịch sự, dù đến thì cũng khó tránh được sự tầm thường. Trong mối quan hệ, một người lùn như hắn khó có thể được coi trọng. Nếu ai đó cần hắn làm việc, lại là chuyện khác.

Sau khi rời khỏi phòng, Tống Lan Tiều lắc đầu, cho rằng vị tu sĩ trẻ này thật chưa trải đời. Kim Quang phong không thiếu những khó khăn khi săn lùng kim bối nhạn, còn Nguyệt Hoa sơn lại là nơi các tu sĩ phải đối mặt với rất nhiều thử thách. Chỉ một số ít người may mắn không bị nhốt trong những nguy hiểm đó. Những sơn dã tinh mị nơi này, nhiều người đã phải chết để đổi lấy tiền. Đã có nhiều câu chuyện về những cây cỏ, mị thụ tinh ở Gia Mộc sơn mạch mà không ít đã bị buôn bán, trên đường chết non, may mắn mà được nuôi dưỡng tốt trong những gia đình phú quý thì đã là một điều kỳ diệu.

Khi thuyền đi ngang qua Kim Quang phong, nó dừng lại trên không trung khoảng một canh giờ, nhưng vẫn không thấy bóng dáng của một con kim bối nhạn nào.

Lúc đó, Tống Lan Tiều đứng bên cạnh vị tu sĩ trẻ tuổi, giải thích rằng rất nhiều người ở đây đã ngồi chờ hàng năm mà chưa chắc có thể thấy được vài lần.

Sau đó, chiếc thuyền Xuân Lộ phố từ từ rời đi, vừa vặn đi qua Nguyệt Hoa sơn vào ban đêm. Không dám tiến gần đỉnh núi, thuyền đi vòng quanh cách tầm bảy, tám dặm. Vì không phải ngày Mùng một hay Mười lăm, con ếch lớn kia cũng không hiện diện. Tống Lan Tiều có chút thiếu tự tin, vì con ếch thỉnh thoảng cũng thò đầu ra để hấp thu ánh trăng, vì thế lần này Tống Lan Tiều quyết định không để nó lộ diện.

Từ xa chứng kiến con tu sĩ trẻ đội mũ rộng vành vẫn đứng nhìn cho đến khi thuyền rời khỏi Nguyệt Hoa sơn mới nhớ ra.

Tống Lan Tiều cười khổ, cảm thấy rằng người này vận khí thật bình thường.

Thuyền bình thường đi qua những khu núi này, kim bối nhạn thường không thể mong chờ mà thấy được. Tống Lan Tiều đã điều hành chiếc thuyền này hai trăm năm, số lần gặp gỡ cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Còn con ếch lớn tại Nguyệt Hoa sơn, khả năng hành khách nhìn thấy hay không có lẽ cũng chỉ là 50-50.

Sau hai ngày, thuyền từ từ bay cao.

Vị tu sĩ trẻ chủ động tìm gặp Tống Lan Tiều, hỏi về nguyên nhân. Tống Lan Tiều không giấu giếm, đây vốn là một chiếc thuyền vận chuyển nửa công khai bí mật, không tính là nơi cấm kỵ. Mỗi chiếc thuyền đã hoạt động lâu năm đều có một số bí quyết. Khi đi qua những vùng nước thanh tú, thuyền thường giảm độ cao để thu nạp thiên địa linh khí, nhờ vậy giúp giảm bớt tiêu hao của thuyền. Còn khi di chuyển qua những vùng không linh khí, càng gần mặt đất, tiêu hao sẽ càng nhiều, vì thế cần phải bay cao một chút. Về phía các vùng tiên gia, cần phải giữ gìn quy tắc của môn phái, không được gây rắc rối, mà phải khéo léo "mục mực", thì cả lão nhà đò cũng rất coi trọng sự hợp tác với các thế lực khác.

Tống Lan Tiều đã chia sẻ một phần bí mật của thuyền, nhưng không giải thích rõ ràng về kiêng kỵ với vị tu sĩ trẻ tuổi.

Đó cũng coi như một loại hương khói, dù sao cũng không phải tốn tiền.

Tống Lan Tiều cũng vì vậy mà đoán rằng vị người trẻ này không phải là người trong giới, rất có thể là một kẻ chỉ biết tu đạo, không biết về những mưu mô của các thế lực lớn, và việc du lịch của hắn cũng không nhiều. Nếu không, hẳn hắn đã có sự hiểu biết nhất định về chiếc thuyền này. Một chiếc thuyền đi xa tới đâu, cũng không thể so với những tòa miếu lớn và cả một vùng rộng lớn.

Khi một tu sĩ đi đến gần Tống Lan Tiều, nhìn về phía một chỗ khói đen của thành trì, hắn hỏi: "Tống lão tiền bối, khói đen bao phủ thành này là có ý nghĩa gì?"

"Tên Trần công tử rất có trí tuệ," Tống Lan Tiều đáp, "có đôi khi, ta đó cũng chỉ nhìn thấy một phần nào."

Tống Lan Tiều vuốt râu cười nói: "Đó là một quận thành thuộc Ngân Bình quốc. Hẳn là nơi này đã phải chịu một tai họa trước mắt, khí phách bên ngoài rõ ràng đến vậy thì không thể chối cãi. Có thể có hai khả năng xảy ra. Một là có yêu ma quấy phá, còn loại thứ hai là do ảnh hưởng từ các thần linh địa phương, chẳng hạn như sơn thần, thủy thần hay thần hộ thành. Cảnh tượng như vậy gần như sắp làm tan hoang Kim Thân. Ngân Bình quốc nhìn thì có vẻ là một vùng lãnh thổ rộng lớn, nhưng thực chất chỉ là một tiểu quốc danh xứng với thực. Ngay trong bản đồ của Ngân Bình quốc, nơi này không có linh khí dồi dào, cũng chẳng có luyện khí sĩ. Dù có thì cũng chỉ là những người làm quần áo cưới. Do đó, vùng núi sâu của Ngân Bình quốc này chỉ giống như một cái thùng rỗng, luyện khí sĩ cũng không thích lui tới."

Rõ ràng, Tống Lan Tiều đã coi vị tu sĩ trẻ tuổi như một chú chim non mới ra đời. Rất nhanh, ông nhận ra rằng mình đã tìm kiếm từ ngữ không ổn, nhưng khi ông cẩn thận quan sát vẻ mặt của người nọ, thì thấy hắn vẫn chăm chú lắng nghe, cực kỳ tập trung. Lúc này, Tống Lan Tiều mới nhẹ nhõm thở ra, đúng là châu khác tông chữ đầu tiên, gia tổ sư đường quý nhân. Cũng may là ông xuất thân từ Xuân Lộ phố, nơi giúp mọi người, nếu như chuyển đến Bắc Câu Lô Châu hay những vùng núi phía bắc, khi phát hiện ra thân phận đối phương, không chừng sẽ trở thành trò đùa, nếu như giữa cả hai bên xảy ra mâu thuẫn, mọi người sẽ thi nhau phô bày bản lĩnh, không ai đứng ngoài cuộc. Nhưng vì nếu không thể tìm thấy một cơ hội, thì việc giả vờ là kẻ lưu vong, hủy diệt mọi thứ, sẽ dễ dàng xảy ra.

Tống Lan Tiều do dự một chút, nhưng rồi cũng nuốt xuống lời nhắc nhở chưa nói ra.

Đường tông đệ tử, có lẽ... cũng nên giữ thể diện cho bản thân, đừng vẽ rắn thêm chân, tránh việc đối phương không vui và ghi hận.

Trần Bình An sau khi quan sát xung quanh, nâng vành mũ rộng ra, cười nói: "Tống tiền bối, ta chỉ là trong lúc rảnh rỗi, cảm thấy hơi ngột ngạt, định xuống dưới đùa nghịch một chút, có thể sẽ chậm một chút mới đến Xuân Lộ phố, đến lúc đó sẽ lại gặp Tống tiền bối để uống rượu. Sau khi rời thuyền, có thể sẽ ảnh hưởng đến trận pháp trên thuyền."

Tống Lan Tiều hơi sửng sốt, cảm thấy bất ngờ, nhưng ông biết rằng tu sĩ vốn dĩ làm việc rất tuỳ tâm, vị lão Kim Đan này không nói thêm gì, chỉ nói vài câu chúc phúc.

Sau đó, ông quan sát thấy vị họ Trần, tựa hồ có chút lúng túng.

"'Sao hắn không ngự kiếm? Dù có cảm thấy chói mắt cũng không có gì khó khi cưỡi gió cả."

Trần Bình An chỉ có thể vỗ hồ lô dưỡng kiếm, một tay chống trên lan can, cố quay người lại, rồi nhẹ nhàng bổ ra trận pháp trên thuyền, xuyên qua, thân hình tựa như mũi tên bắn ra ngoài, sau đó hai chân như dẫm lên một mảng kiếm quang xanh đậm, đầu gối hơi cong, bỗng phát lực, thân hình lao xuống phía dưới, bốn phía chấn động mạnh mẽ. Ánh mắt Kim Đan tu sĩ khẽ rung động, tuổi còn trẻ, kiếm tiên có vẻ không tầm thường, dáng vẻ mạnh mẽ như vậy giống như một Kim Đan cảnh vũ phu?

"Đồ ngốc kiếm tu!"

Trần Bình An rơi xuống một ngọn núi, xa xa phất tay chào tạm biệt.

Tống Lan Tiều cũng không đứng dậy, cuối cùng vẫn là một người hiểu lễ nghi, không muốn thể hiện sự chán ghét.

Trên núi, tu sĩ một khi đã gặp cũng sẽ có lúc chia tay, sao mà khó khăn.

Trần Bình An lấy ra một cái rương trúc vác trên người.

Kiếm tiên không vui rời khỏi vỏ, rõ ràng trước đó tại Quỷ Vực cốc không thể có một trận chiến nhẹ nhõm vui vẻ, có chút hờn dỗi.

Về phần nguyên danh "Tiểu Phong Đô" kiếm phôi Mùng Một, Trần Bình An sẽ không dám để cho nó ly khai hồ lô dưỡng kiếm một lần nữa.

Trần Bình An lấy ra chuỗi hạt đào mang theo trong tay, đồng thời để ba tờ bùa Trương Vân tiêu cung vào tay trái trong tay áo.

Tại Kim Quang phong và Nguyệt Hoa sơn không thể gặp kim bối nhạn và con ếch lớn, thực sự là một chuyện tốt.

Lý do chọn chiếc thuyền này đi Xuân Lộ phố chính là vì ẩn nấp.

Trần Bình An do dự một chút, không vội khởi hành mà tìm một chỗ yên tĩnh, bắt đầu luyện hóa cây dài nhất Tích Tiêu sơn màu vàng, ước chừng hai canh giờ sau, hắn đã luyện hóa được một phôi tử, cầm trong tay gậy leo núi, bắt đầu đi bộ hướng về quận thành Ngân Bình quốc, cách xa khoảng năm sáu chục dặm.

Trước đây tại bến đò, khi chia tay với Bàng Lan Khê, hắn đã bỏ lại hai bộ lang điền bản thần nữ đồ, là tác phẩm xuất sắc nhất của hắn Thái gia gia, có thể nói là vô giá. Một bộ thần nữ đồ được định giá bằng một viên Cốc vũ tiền, mà tiền bạc cũng không thể mua được. Dù vậy Bàng Lan Khê bảo Trần Bình An không cần trả tiền, vì Thái gia gia của hắn đã nói rằng Trần Bình An trong phủ đệ, lời nói rất nghiêm túc, có phẩm cách thanh tao, tựa như loại hoa u lan, không giống như là lải nhải.

Trần Bình An mày dạn mặt dày nhận hai bộ thần nữ đồ, tươi cười nói với Bàng Lan Khê rằng lần trở về Hài Cốt ghềnh, nhất định phải cùng ngươi Thái gia gia cụng ly.

Bàng Lan Khê là người thành thật, nói rằng Thái gia gia trên tay hiện còn ba bộ thần nữ đồ và tất cả đều không còn, nên sẽ tặng cho hắn một bộ, một bộ thì đưa cho tổ sư đường chưởng môn, nghĩ lại thì muốn lấy một ít lời nịnh nọt để đổi lấy lang điền bản, quả thật là khó với Thái gia gia.

Trần Bình An vẻ mặt chân thành, nói rằng Thái gia gia trong lòng luôn có đồi núi, đối với những bích họa thành thần tựa như có linh tính thì say mê hấp dẫn, sớm đã chờ mong, dưới cổ tay như có thần quỷ tương trợ, tự do đến bút, bút khi đã gặp giấy thì tự nhiên vẽ nên những bức tranh sống động như vậy, như thể Thái gia gia và hắn có hiểu biết sâu sắc tinh tế với nhau.

Bàng Lan Khê nghe tới đó thì tròn mắt.

Nhưng khi Trần Bình An lên thuyền rời đi, thiếu niên có chút không đành lòng.

Hắn vẫn muốn nghe thêm một chút người đó say sưa nói về rượu.

Khi thuyền đi xa, lão tổ sư Phi Ma tông chăm chú nhìn bàn tay của mình.

Một bên Bàng Sơn Lĩnh gật đầu mỉm cười, "Đúng là hợp ý ta."

Lão tổ sư nhẫn nhịn một thời gian dài, không thể thốt ra một vài lời dễ nghe, đành phải thôi, hỏi: "Những lời khách sáo như thế, ngươi cũng tin à?"

Bàng Sơn Lĩnh nhướn mày, "Tại Phi Ma tông của các ngươi, ta nghe nói những điều này từ đâu?"

Lão tổ sư tức giận vô cùng, mắng to cái tên hiệp sĩ trẻ tuổi vô liêm sỉ, nếu không phải hắn đối với nữ tử có thái độ tử tế, bằng không thì không thể tưởng tượng ra việc hắn sẽ là thứ hai Khương Thượng Chân.

Trần Bình An cũng không biết rằng lão tổ sư của Phi Ma tông cùng Bàng Sơn Lĩnh chắc chắn đang quan sát hắn và Bàng Lan Khê thông qua thần thông quản lý núi sông, còn lão tổ sư tức giận là do không biết tình hình hiện tại.

Một vị thanh sam trẻ tuổi hiệp sĩ, chỉ cầm gậy leo núi trong tay, đang đi trên con đường nhỏ vắng vẻ giữa những ngọn núi đổ nát.

Hy vọng cái con chuột tinh mà Dương Tràng cung đang coi chừng, đời này sẽ đọc không hết sách, giữa bình yên đi qua Quỷ Vực cốc và Hài Cốt ghềnh, lưng đeo rương sách, nhiều lần trở về thành công.

Hy vọng trên cây cầu treo, hai bên đang là yêu quái, chỉ mải mê tu hành, đừng gây ác, để chứng đạo trường sinh.

Hy vọng đoạn đường ấy, có thể trở về chùa miếu nghe một lão xem kinh Phật, có thể bù đắp lỗi lầm, tu thành chính quả.

Không biết Bảo Kính sơn vị kia thấp thoáng sau các bụi cây giữa thiếu nữ hồ mị, liệu có thể tìm thấy một vị lang hữu tình cầm dù che mưa cho nàng hay không?

Người tên là Bồ Nhương, bạch cốt kiếm khách, liệu có thể ngoài thanh sam trường kiếm, một ngày nào đó, thấy được nữ tử xinh đẹp hiện thân trong trời đất, cau mày rồi giãn ra nét mặt vui vẻ?

Trần Bình An không biết những điều này có xảy ra hay không.

Tựa như hắn cũng không biết, trong đôi mắt Bàng Lan Khê đang mê mê tỉnh tỉnh, cùng với hình ảnh nhỏ chuột tinh trong mắt và Ngẫu Hoa phúc địa người đọc sách Tào Tình Lãng, khi gặp hắn Trần Bình An, tựa như khi Trần Bình An còn trẻ đã gặp A Lương hoặc Tề tiên sinh.

Quay lại truyện Kiếm Lai [Dịch]
BÌNH LUẬN

Tiên Nhân [Chủ nhà]

Trả lời

2024-09-07 02:13:19

Tổng hợp các thanh phi kiếm đã từng xuất hiện của kiếm tu trong Kiếm Lai có thể còn thiếu sót thông tin và không phải bảng xếp hạng. - **Trảm Tiên**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Ninh Diêu. Ninh Diêu cùng lúc dưỡng hai thanh kiếm là Trảm Tiên và Thiên Chân. Trảm Tiên được dùng để hỏi kiếm Thiên Chân, một trong bốn thanh tiên kiếm, đủ thấy phi kiếm này cường đại như thế nào. - **Trong Lồng Tước**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được thần thông là tạo ra một tòa tiểu thiên địa. Phi kiếm "Trong Lồng Tước" không phải là vật chết trong sơn thủy trận pháp. Cùng với đó, Thánh Nhân trấn thủ thư viện, đạo quán, chùa miếu hoặc chiến trường di chỉ, lại khác biệt. Người sau trấn thủ sơn hà bản đồ, hầu như là cố định, nhưng Trần Bình An nhờ vào "Trong Lồng Tước" lại có thể di chuyển đến mọi nơi trong thiên địa. - **Trăng Trong Giếng**: Đây cũng là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được hai loại thần thông. Một là phi kiếm có thể hóa vạn kiếm thành người và vật trong cảnh tượng. Loại thần thông thứ hai là phi kiếm có khả năng sinh ra số lượng rất nhiều, có thể phỏng tạo ra một khoảng thời gian nhỏ. Một cái Trăng Trong Giếng, số lượng phi kiếm nhiều ít, cùng cảnh giới cao thấp có mối liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ vào ăn kim tinh tiền đồng để tăng số lượng phi kiếm. Lý Hi Thánh từng nói: "Trong Lồng Tước bao dung thiên địa thập phương, Trăng Trong Giếng thành tựu thời gian sông dài, tập một ngàn tiểu thiên thế giới." - **Lục Bình (Thanh Bình)**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này từng được sử dụng để chém chết 14 cảnh thuần túy kiếm tu của Hoàng Trấn. Mặc dù mượn nhờ Thượng Du và Hạ Du của Bạch Cảnh để mở đường và chặn đường, nhưng uy lực chém chết 14 cảnh chắc chắn không yếu. Thần thông của phi kiếm vẫn chưa được tác giả đề cập rõ. - **Bắc Đẩu**: Đây từng là bản mệnh phi kiếm của Lục Chi và sau đó được chuyển tặng cho Trần Bình An. Phi kiếm này chỉ có một loại thần thông "Bắc Đẩu chú chết," nghĩa là khi thấy kiếm này tế ra là nhận cái chết. Trần Bình An đã dùng kiếm này chém mất binh gia đầu tổ chân thân dương thần. - **Tiểu Phong Đô (Mùng Một)**: Thanh phi kiếm này do Văn Thánh lấy từ chỗ Tuệ Sơn đại thần rồi đưa lại cho Trần Bình An. Phi kiếm này hiện chưa có thần thông, nhưng lại là vật cần thiết để giúp tạo ra một cái nhỏ phong đô (Phong Đô là khu vực quản lý quỷ vật âm đức). Sau đó, được Trần đặt tên là Mùng Một. - **Mười Lăm**: Thanh phi kiếm này là của Thanh Đồng Tiên Quân trao cho Trần Bình An khi đổi lấy cây châm. Kiếm hiện tại chưa có thần thông, nhưng bản thân phi kiếm lại là một kiện phương thốn vật. Lý do kiếm này nhanh chóng chấp nhận Trần Bình An là vì có cùng một ý nghĩ "Nhanh." Điều này tương thông với Thập Ngũ kiếm ý, là tự nhiên tương thông. Thập Ngũ thanh phi kiếm này chính là nhanh, nhanh đến mức mà tất cả đối thủ không kịp trở tay, chiếm lấy tiên cơ. Tiên cơ vô địch giúp có thêm thời gian để cập nhật năm thanh mở đầu, bảy thanh.