Logo
Trang chủ

Chương 479: Bắc Câu Lô Châu không kỳ quái

Quý vị đại lý thái hậu, tựa hồ cuối cùng đã nhớ đến bên cạnh con trai Tống Hòa, tân đế Đại Ly, cười nói: "Trần công tử, đây là lần đầu tiên ta gặp ngươi, hy vọng sau này có thể thường xuyên giao tiếp. Trần công tử là thân phụ ta, Đại Ly võ vận thiên chi kiêu tử. Chúng ta, Đại Ly, từ võ lực mà lập quốc, vô luận là nhà ta hay Tống Hòa, đều biết phải lễ ngộ Trần công tử."

Tân đế Tống Hòa, trẻ tuổi, nghiêng người về phía trước một chút, mỉm cười nói: "Bái kiến Trần tiên sinh."

Không có chút nào ra vẻ cao ngạo của cửu ngũ chí tôn.

Lần này lên thuyền, là cải trang vi hành, để kết giao với những người được gọi là sơn dã cao nhân, có thể buông bỏ chút lễ nghi thế tục.

Trước kia, Tống Hòa đã từng có danh tiếng tốt tại Đại Ly văn Võ Đang, triều đình và dân gian đều rất phong bình, ngoài việc Đại Ly nương nương dạy bảo tốt, chính hắn cũng làm không tệ.

Trần Bình An gật đầu nói: "Có cơ hội nhất định sẽ đi thăm kinh thành."

Phụ nhân cười nói: "Triều đình có ý định thăng chức Ngô Diên từ Long Tuyền quận lên Cao Châu, mà vị trí quận trưởng sẽ để lại, không biết Trần công tử có ai trong lòng phù hợp để chọn không?"

Trần Bình An mỉm cười đáp: "Chẳng lẽ không phải từ Viên huyện lệnh và Tào đốc tạo mà chọn một người sao? Viên huyện lệnh cần chính trực, thưởng phạt phân minh, quản lý một huyện không để rơi vào tình trạng hỗn loạn, còn Tào đốc tạo thân dân, công tác chỉnh đốn, không để xảy ra sơ suất, cả hai đều là quan tốt. Ai được thăng chức, người dân Long Tuyền quận chúng ta cũng đều vui mừng."

Tân đế Tống Hòa liếc nhìn Trần Bình An, trong lòng không biết hắn thật ngốc hay giả ngu.

Viên và Tào, hai dòng họ lớn ở triều đình còn chưa đủ để đấu tranh, lại muốn tranh giành ở sa trường, thế hệ đối kháng gay gắt bao nhiêu? Bởi vậy, chẳng khác nào làm tổn thương một bên khác. Một quận Thái thú chỉ là chức vụ nhỏ, nhưng một khi rơi vào tay ai, có thể sẽ là chuyện không nhỏ. Hơn nữa, dù là Viên Tào gia chủ không thiên vị, thì triều đình cũng vậy, dưới mỗi người đều có những môn sinh, suy nghĩ ra sao? Một bên tự mãn, một bên ấm ức, triều đình này chính là lửa cháy đổ thêm dầu, dẫn đến tình hình căng thẳng?

Phụ nhân giữ vẻ tự nhiên, cười nói: "Có lẽ Trần công tử với tư cách người tu đạo trên núi, chỉ chăm lo du lịch thiên hạ, nên ít có tiếp xúc với hai vị quan phụ mẫu, cũng không có quan hệ cá nhân, vì thế mà không nói nhiều. Nhưng còn một việc, Trần công tử chắc nên có ý kiến. Tương lai Long Tuyền thăng lên Cao Châu, ba vị Thành hoàng gia và người chọn lựa chưa định. Năm đó, núi Lạc Phách sơn thần chưa từng trò chuyện với Trần công tử, đã chọn lão quan đốc tạo Tống Dục Chương. Dù là hợp lễ phép, nhưng đây vẫn là điều mà triều đình nên làm. Nhân tình mùi vị có phần nhạt nhẽo, chắc chắn nên cùng Trần công tử bàn bạc kỹ trước khi quyết định. Cho nên, lần này chọn lựa ba vị Thành hoàng gia, Trần công tử không cần băn khoăn gì, ta và Tống Hòa cùng triều đình hoàn toàn tin tưởng vào Trần công tử, mời Trần công tử giúp Đại Ly chọn ra người xứng đáng."

Phụ nhân tiếp tục khuyên: "Trần công tử nếu như muốn đi xa, có thể Long Tuyền quận là quê hương, có một hai vị tin cậy, cũng giống như thường ngày chăm sóc núi Lạc Phách. Trần công tử đi ra ngoài, cũng an tâm phần nào."

Trần Bình An lắc đầu, vẻ mặt tiếc nuối nói: "Ly Châu động thiên xung quanh sơn thần, thủy thần và Thành hoàng gia thổ địa công, thật sự không quá quen thuộc. Mỗi lần qua lại, tôi chỉ vội vàng chạy thôi, nếu không, tôi cũng muốn tư tâm tìm hiểu một chút về quan hệ thân cận với Thành hoàng lão gia trấn Long Tuyền quận. Tôi, Trần Bình An, xuất thân từ phố phường, chưa từng học qua ngày nào, càng không quen thuộc với quy củ quan trường. Chỉ là lang thang giang hồ đã lâu, vẫn hiểu được cái lý: 'Quan huyện không bằng hiện quản'."

Tống Hòa trong lòng vui vẻ, lời nói nghe có vẻ chân thực, Trần Bình An dường như đã nhận thức một vị Bắc Nhạc chính thần Ngụy Bách mà thôi, chắc hẳn mối quan hệ cũng khá thân thiết rồi.

Phụ nhân cũng thể hiện sự tiếc nuối. "Ba vị Thành hoàng gia người chọn lựa, bên Lễ bộ đang cãi nhau gay gắt, nhanh chóng sẽ phải định lại. Hôm nay, Công bộ đã thương nghị về ba tòa Thành hoàng các, việc chọn chỉ. Trần công tử bỏ lỡ cơ hội này, thật đáng tiếc. Dẫu sao, sơn thủy có hương khói thần tích đã cắm rễ, không phải là những quan viên thường hay đổi ghế, ít thì vài chục năm, nhiều thì mấy trăm năm cũng không thể sửa lại."

Trần Bình An thở dài, nói: "Triều đình có thành ý, ta rất biết ơn. Giang hồ xa xôi, núi cao sông dài, hy vọng tương lai có thêm cơ hội như vậy."

Phụ nhân đứng dậy một cách khoan thai, dáng vẻ tựa như ngàn vạn bộ dạng uyển chuyển, "Chúng ta sẽ không quấy rầy Trần công tử trong tu hành nữa."

Trần Bình An cũng đứng dậy, "Hôm nay ta không phải người tu hành, cũng không phải vũ phu Viễn Du, trên thuyền không tiện tiễn đưa, mong rằng ngươi rộng lòng tha thứ."

Phụ nhân gật đầu, ra hiệu không sao cả, rồi quay sang Hứa Nhược cười thản nhiên. "Dù sao thuyền vẫn chưa rời Bảo Bình châu, chắc hẳn ta và Hòa nhi về sẽ rất an toàn. Hứa tiên sinh nếu quen biết Trần công tử, không bằng ở lại trò chuyện một chút?"

Hứa Nhược lắc đầu cười nói: "Không cần."

Nói ngắn gọn, rõ ràng, thậm chí không có lý do cụ thể.

Dù vậy, phụ nhân và tân đế Tống Hòa vẫn không cảm thấy đây là sự mạo phạm, hình như "Hứa tiên sinh" tỏ thái độ như vậy là tự nhiên.

Cuối cùng, Trần Bình An tiễn ba người đến mạn thuyền bên kia. Dưới chân chiếc thuyền Hài Cốt ghềnh Phi Ma tông, có một chiếc thuyền lớn cao tới lầu sáu đang sánh vai, so với thuyền dưới đây, chiếc Phi Ma tông đã coi như là một quái vật khổng lồ, giờ đây lại lộ ra chút "nhỏ bé" hơn. Giữa hai chiếc thuyền, không biết làm thế nào để dựng lên một cái cầu vòm màu xanh, rộng chừng hai trượng, tiên khí tràn ngập, lờ mờ có thể thấy cột trụ hành lang có trời nữ thướt tha nhảy múa, tựa như cổ đại Thiên Đình. Ba người đi vào trong đó, như giẫm lên đất bằng, mỗi khi đế giày chạm vào "đá lát nền màu xanh", sẽ phát ra những vầng sáng rực rỡ, rung động.

Trần Bình An không di chuyển bước nào, chỉ đưa mắt nhìn lại, chỗ này cầu vòm thần tiên bị một vị áo trắng cao quan lão tu sĩ thu hồi, cổ tay cuốn lại, một thứ nhỏ như con dấu xuất hiện trong lòng bàn tay, sau đó chậm rãi ẩn vào trong tay áo.

Cha mẹ hai người dần dần biến mất tại thang lầu bên kia.

Hứa Nhược quay người dựa vào lan can mà đứng, Trần Bình An ôm quyền cáo biệt, đối phương cười gật đầu hoàn lễ.

Trần Bình An trở về phòng, không luyện quyền, bắt đầu nhắm mắt lại, như trở về những ngày năm đó ở Thư Giản hồ, Thanh Hạp đảo, vẫn như trước, chờ đợi phòng thu chi tiên sinh.

Bắt đầu tĩnh lặng tính toán.

Có một số việc, nhìn như nhỏ bé, nhưng không dễ điều tra. Một khi điều tra sẽ gây động rắn, rút dây động rừng.

Nhưng có những chuyện lớn, dù có liên quan đến Đại Ly Tống thị tầng cao nhất nội tình, Trần Bình An có thể tại Thôi Đông Sơn hỏi mà không thấy kiêng dè.

Chỉ có điều cẩn thận tính toán sau này cũng không còn một chữ nào chờ đợi.

Trần Bình An mở mắt to, ngón tay nhẹ nhàng đánh vào hồ lô dưỡng kiếm.

Đôi mẹ con này, thực tế hoàn toàn không cần phải đi chuyến này, hơn nữa còn chủ động lấy lòng.

Có thể là đang theo đuổi lợi ích lớn nhất, ân oán cũ năm đó đã chết, tình thế biến đổi sau này, trong mắt phụ nhân, có lẽ không đáng nhắc tới.

Nói một cách khác, giết Trần Bình An cần hao tốn mười lượng bạc, nhưng nếu lôi kéo được, có thể kiếm năm lượng bạc, giao dịch này thực tế chỉ là mười lăm lượng bạc.

Đương nhiên cũng có thể chỉ là một chiêu trò, vị phụ nhân này, chỉ dùng thói quen sư tử vồ thỏ để toàn lực ứng phó, nếu không thì năm đó giết một hai cảnh vũ phu như Trần Bình An, cũng không cần phải động mấy thích khách kia.

Có thể đây là một cuộc thử thách, nhằm xác định sâu cạn của Trần Bình An, cũng như thái độ của hắn đối mặt tại chỗ lúc ấy trước Đại Ly triều đình.

Trần Bình An suy nghĩ, dần dần lạc vào những hồi ức.

Những suy nghĩ này khiến hắn không khỏi nhớ về thời thơ ấu, khi mà hắn vô cùng ngưỡng mộ cảnh tượng này. Hắn nhìn xa, nơi đó có những đứa trẻ cùng lứa tuổi thoải mái chơi đùa bên mộ phần của các thần tiên, ưa thích hóa thân thành người tốt kẻ xấu, phân định rõ ràng, thậm chí có cả ông bà hóa thân thành vợ chồng. Đa số là những gia đình giàu có, có cậu con trai hóa thân thành tướng công, và những cô gái xinh đẹp hóa thân thành tiểu nương tử. Còn lại là những người khác đóng vai quản gia, nô bộc, nha hoàn, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng náo nhiệt.

Khi lớn lên, nhìn lại những ký ức ấy, không còn ngây thơ và chất phác như trước. Dường như trong thời thơ ấu, những đứa trẻ đã học được nhiều điều và sẽ đưa những kiến thức ấy vào suốt cuộc đời của mình.

Trần Bình An tháo hồ lô rượu ra, uống một ngụm rồi hướng về phía quan cảnh đài.

Màn đêm buông xuống. Thuyền vừa lướt qua đỉnh núi Bắc Nhạc cũ của Đại Ly, có thể mơ hồ thấy những ngọn núi dốc đứng, giống như phong cách hành xử của Đại Ly.

Ánh trăng sáng tỏ trải dài trên mặt nước.

Trần Bình An mở to mắt, quan sát cảnh núi và trăng.

Núi gần, trăng xa, khiến trăng trông nhỏ hơn, rõ ràng là núi lớn hơn trăng. Nếu mắt người lớn như trời, chắc hẳn sẽ thấy núi cao hơn và trăng cũng rộng rãi hơn.

---

Trong một tòa phủ lớn nhất Thải Y quốc, phụ nhân đẹp đẽ rót cho mình một chén trà. Nàng đột nhiên nhíu mày, chiếc ghế nhô cao làm nàng phải rời khỏi mặt đất. May thay, nàng có khả năng thích ứng rất tốt. Chân nàng vừa chạm xuống mặt đất, nàng nhanh chóng dùng chân nhẹ nhàng gõ vào chiếc ghế đệm đầy quý báu từ Thải Y quốc, mỉm cười hỏi: "Như thế nào đây?"

Tống Hòa suy nghĩ một chút rồi nói: "Đó là một việc không đáng quan tâm."

Phụ nhân nhấp một ngụm trà, vị trà có phần không bằng trà xuân Trường Xuân cung. Nơi đây, mọi thứ đều không tốt, tĩnh lặng hơn cả một tòa lãnh cung, những lời mỉa mai cũng trở nên vô nghĩa. Chỉ có chén trà ngon làm thời gian tu đạo trên núi của nàng trở nên dễ chịu hơn. Nàng cố ý uống một ngụm trà, nhai một chút lá trà trong miệng. Trong mắt nàng, vị ngon của thế gian chỉ có thể được nếm qua từng giọt mồ hôi và đau khổ. Nuốt xuống những mảnh lá trà, nàng từ từ nói: "Không có chút bản lãnh và tâm tính, một kẻ hèn mọn từ Nê Bình như thế có thể sống đến hôm nay sao? Lúc này đã bao nhiêu tuổi? Một người trẻ tuổi chỉ mới hai mươi mốt, kiếm sống ra sao?"

Tống Hòa không quá để tâm đến ngọn Lạc Phách sơn chủ, mà chỉ vì mẫu thân bắt buộc phải kéo hắn lên, nên hắn đành phải đi theo.

Trở thành hoàng đế phải hưởng thụ cái gì, cũng như chịu bao nhiêu phiền phức, Tống Hòa từ nhỏ đã thấy rõ. Nhưng một khi xưng đế, trong vòng một năm lễ nghi phiền phức đã làm hắn tốn bao nhiêu công sức? May mắn là Tống Hòa đã thuần thục, không giống như một vị quân mới, dễ hiểu vì sao triều đình lại có những ánh mắt khó chịu khi nhìn hắn. Họ đều mong chờ lỗi lầm từ hắn để chỉ trích.

Tống Hòa cười nói: "Nếu đổi lại là ta, có những gặp gỡ như vậy, ta cũng sẽ không kém hơn Trần Bình An là mấy."

Phụ nhân hỏi: "Ngươi thực sự nghĩ như vậy sao?"

Tống Hòa gật đầu cười.

Phụ nhân hém hở mắt, hai ngón tay vê nhẹ chén trà bằng men gốm xanh lục, "Suy nghĩ thật kỹ, rồi trả lời ta."

Tống Hòa nhanh chóng giơ hai tay lên, cười nói: "Hài nhi chỉ nổi nóng, mẫu thân đừng buồn lòng."

Phụ nhân không phục hồi vẻ mặt ôn hòa. Thời điểm hai mẹ con bên nhau, nàng càng không muốn cho Tống Hòa nghĩ mình là một vua Đại Ly. Nàng khinh miệt nói: "Ngươi đã chosen được Tề Tĩnh Xuân rồi sao? Ngươi Tống Hòa có chịu đựng đau khổ không?!"

Tống Hòa lắc đầu. "Chưa bao giờ."

"Ngươi kém hơn người ta, chính là kém hơn người ta. Trong thế gian này không có ai, mọi thứ so với người mạnh, chiếm lấy hết tiện nghi!"

Phụ nhân tức giận nói: "Ngươi đã được sinh ra với phúc phần, vậy ngươi tốt nhất hãy nghĩ cách hưởng thụ nó. Hàng triệu người khát khao điều này, đừng quên, đây không phải chuyện đơn giản! Nếu ngươi cảm thấy có thể làm hoàng đế Đại Ly, mà dám chút lười biếng, hôm nay ta sẽ nói rõ: Ngày nào đó ngươi sẽ tự mình rối rắm, bỏ ngai vàng, Tống Mục sẽ tiếp nhận, vậy mẫu thân sẽ trở thành thái hậu, đến lúc đó ngươi sẽ là cái gì?! Người khác có thể không biết chân tướng, hoặc là biết mà không dám nói, nhưng Thôi Sàm và Tống Trường Kính sẽ không quên! Ngươi nghĩ mẹ con chúng ta sẽ không thể ngăn cản sao?"

Tống Hòa áy náy nói: "Là con đã sai, không nên tự mãn quên đi thực tế."

Nếu như trước đây, phụ nhân có lẽ đã an ủi vài câu, nhưng hôm nay thì không. Con trai ôn hòa, tựa như đang làm cho nàng ngày càng tức giận hơn.

Nàng tức giận gõ mạnh vào chén trà, nước trà văng khắp nơi, sắc mặt tái xanh, "Lần trước ta đã dạy ngươi như thế nào? Sinh ra trong cung đình lắm bí mật, khó thấy được cảnh vật bên ngoài. Chính vì vậy, ta cầu bệ hạ để được quốc sư dạy cho ngươi đọc sách. Không chỉ vậy, mẫu thân cũng từng đưa ngươi ra ngoài, đi dạo phố, để cho ngươi thấy rõ cuộc sống của những người nghèo khổ và sự suy tàn của những nhà giàu, cũng như sự sống còn của kẻ ngu ngốc. Mỗi người sống đều có cách riêng của họ, ta làm tất cả chỉ để cho ngươi hiểu rõ sự phức tạp của thế giới này và chân lý của nó!"

"Còn nhớ lần đầu tiên ta đánh ngươi không? Trên phố, dân chúng ngốc nghếch cười nói rằng hoàng đế trong nhà nhất định phải dùng vàng để gánh cơm, rằng một bữa ăn có thể đến mấy chục mâm bánh bao. Ngươi lúc đó nghe xong, cảm thấy rất thú vị, cười không ngừng được. Có buồn cười không?! Ngươi có biết, lúc ấy chúng ta đi cùng Tú Hổ, nhìn ánh mắt của ngươi, giống như đang nhìn vào những dân thường đó không?"

"Một chiếc ngai vàng, một chiếc long bào, có mang lại gì? Đến lúc mọi thứ đã sơn cùng thủy tận, thì mọi thứ có còn ý nghĩa gì không? Quốc sư dạy ngươi, trong đời này, để thành công, có những nền tảng phải không để người khác biết về những điều tối tăm, càng phải phù hợp với lẽ đời, và càng phải chịu đựng những cơn gió bão! Quốc sư đã dẫn dắt hình ảnh của ai? Ắt hẳn không phải là vị lão thái gia Quan thị cả năm buồn ngủ? Vậy ai là người không phụ thuộc vào thời gian, nếu không phải dòng họ Viên Tào cao quý, không gì sánh được? Thế nên, mà sao lại không hiểu'unghỉ chăng? Ngươi, Tống Hòa, có dám không?!"

Phụ nhân đứng lên, tức giận đến bừng bừng, "Những cuốn sách về những viên quân đẹp đẽ, những gì được giấu kín, gọi là sách giáo huấn của hoàng đế, kèm theo những điều không dám công khai, thật là nực cười! Những lý lẽ vĩ đại ấy vẫn đúng sao? Không, tốt đến đâu thì cũng vẫn đúng! Ngươi có hiểu không, vì sao ở Bảo Bình châu, nhiều hoàng đế quân vương như vậy, hôm nay chỉ còn lại vài người? Có bao nhiêu người thực sự làm nên việc lớn, hay chỉ dựa vào việc ngồi trên ngai vàng mà không có thực chất? Bởi vì những kẻ này, họ không có tầm nhìn và tâm tính, và cái vỏ bọc này không đủ để nuôi dưỡng đức hạnh của họ! Tú Hổ năm đó đã dạy ngươi, những câu nói đại ngôn, có bao nhiêu phép tắc lớn lao, nhưng nó đều bắt đầu từ những việc nhỏ bé nhất!"

Tống Hòa cũng đứng dậy, trầm mặc không nói.

Không có chút phẫn uất hay oán hận, chỉ có sự khiêm tốn, thụ giáo.

Dù hôm nay hắn đã ngồi trên ghế rồng của nam nhân, nhưng phụ nhân chỉ thở dài một tiếng, cụt hứng ngồi trở lại ghế, nhìn con trai mình chậm chạp, không muốn ngồi xuống. Nàng ánh mắt u oán, hỏi: "Hòa nhi, có phải ngươi cảm thấy mẫu thân rất đáng ghét không?"

Tống Hòa lúc này mới ngồi xuống, nhẹ giọng cười đáp: "Nếu không lo lắng triều đình và dân gian chỉ trích, ta sẽ muốn mẫu thân buông rèm chấp chính, để mẫu thân có thể để lại vài dòng trong sử sách."

Phụ nhân tức cười nói: "Ngươi thật hồ đồ!"

Tống Hòa, Tống Mục, đều hòa thuận vui vẻ, gia đình êm ấm.

Các phố phường và cửa nhà, nhà đế vương, cách biệt một trời một vực, nhưng lý lẽ thì thật ra giống nhau.

Chỉ là năm đó phụ nhân đã phải đưa ra một lựa chọn khó khăn: bỏ lại một đứa con còn trong tã lót vì quốc gia Tống thị, không thể không tiễn đưa tòa Ly Châu động thiên, "Bệnh yêu" kia. Tại phủ tông nhân gia phả, cái tên Tống Hòa "Tống Mục" đã bị câu mất, còn thứ tử không chỉ phải ở lại kinh thành mà còn phải mang tên Tống Hòa, cùng với thân phận của trưởng tử.

Đến giờ, có sự kiện diễn ra ở hẻm Nê Bình, Tống Tập Tân đã cùng Tống Dục Chương rời kinh, đảm nhiệm quan đốc quan hầm lò, sau khi công thành trở về, đã báo cáo công tác với Lễ bộ. Cuối cùng, ông đã bị phụ nhân bên cạnh, cái vị Lư thị hàng tướng, tự tay cắt đầu lâu, chứa vào trong hộp tiễn đưa tiên đế. Tiên đế tại Ngự thư phòng, đã đọc qua hồ sơ đến bình minh, rồi sau đó đã ban ra một thánh chỉ, phong Tống Dục Chương làm thần núi Lạc Phách, trong miếu chỉ còn lại đầu lâu, từ đó có danh xưng "Kim đầu sơn thần" tại Long Tuyền quận.

Người biên soạn ngọc điệp, chưởng quản danh sách tôn thất Đại Ly Tống thị, đã chứng kiến hơn hai mươi năm trước, một vài vị lão nhân đã mất, và trong hai mươi năm tiếp theo là một đám nữa đều "Chết già". Chỉ là năm đó theo ý chỉ của tiên đế, không thể không chết, và bây giờ, là đám người chán sống này tự tìm lấy cái chết, mượn cớ để lật lại bản án, tranh giành "Trưởng ấu" thân phận.

Tống Hòa cáo từ rời đi.

Phụ nhân một mình uống trà, trong lòng phức tạp.

Dù là Tống Tập Tân hay "Tống Mục", cuối cùng vẫn là cốt nhục của nàng; sao nàng không có tình cảm được chứ?

Năm đó, nàng ôm con trai trưởng trong tã lót, nhìn đứa con trắng nõn đáng yêu, nước mắt đổ trên mặt, nỉ non: "Ai bảo ngươi là ca ca, ai bảo ngươi sinh ra trong Đại Ly Tống thị? Ai bảo ngươi có đôi nhẫn tâm cha mẹ này?"

Lúc ấy tiên đế có mặt, nhưng không có một chút căm ghét.

Nhiều năm trôi qua như thế, nàng không tiếc vượt qua mọi khó khăn, chỉ để nhìn lén đứa con, nhưng sau khi bị tiên đế răn dạy, nàng đã triệt để mất hy vọng, coi như đứa con trai kia đã chết.

Cuối cùng, trong lòng áy náy càng nhiều, nàng lại càng sợ phải đối diện Tống Tập Tân, sợ nghe được bất kỳ điều gì về hắn.

Càng sợ rằng một ngày nào đó, hành vi của nàng lại làm phiền tới "đứa con trai duy nhất", và cuối cùng trở thành công dã tràng.

Tống Dục Chương, từng là quan đốc ở hầm lò, lẽ ra còn có cơ hội không phải chết, nói chi là chậm chết, và sau này lại còn có thể vinh quang hơn nếu được sắp xếp tốt từ tiên đế. Tống Dục Chương sẽ qua nhiều năm ở Lễ bộ, sau đó lại được chuyển đi làm người hầu trong một nha môn thanh quý, phẩm cấp không thể thấp. Tiên đế chắc chắn sẽ không cho phép hắn làm Lục bộ lớn, nhưng có thể cho hắn làm tiểu Cửu khanh, hoặc một chức danh không quyền lực gì, như một quan tự khanh, vẫn có thể hưởng phúc suốt hơn mười hai, mười năm, sau cùng có thể được thưởng thụ một danh phận tôn kính, như một công thần của Đại Ly Tống thị.

Nên biết rằng, Tống Dục Chương từ đầu tới cuối có thể bị hủy hoại vì chuyện qua tay hắn ở cầu vòm kia, có thể chôn vùi cả hình ảnh của Đại Ly Tống thị. Nếu chẳng may tiết lộ, đến mức bị Quan Hồ thư viện hãy còn nắm trong tay điểm yếu, thậm chí ảnh hưởng đến thế cục của Đại Ly chiếm đoạt Bảo Bình châu.

Vì vậy, tiên đế đối với Tống Dục Chương, có thể nói là đã đầy đủ nhân từ khoan hậu.

Nhưng điều không thể chấp nhận là tại Ly Châu động thiên nhỏ bé, tin đồn đã lan truyền khắp nơi về Tống Tập Tân với tư cách là con riêng của quan đốc. Tống Dục Chương lại không giấu được tâm tình, dám bộc lộ tình cảm cha con với Tống Tập Tân. Điều đáng tiếc là trong lòng Tống Tập Tân lại có sự oán hận với vị quan đốc này, song người ta lại mong Tống Dục Chương thực sự là cha ruột của mình. Hắn từ từ ghi nhớ từng chút về cha, nhưng sau khi trở về Long Tuyền quận, Tống Dục Chương vẫn không chịu thay đổi, đến lúc chết cũng không hối cải. Dù Tống Dục Chương có chết, tiên đế sẽ không dễ dàng luồn qua cái việc xúc phạm tới ngôn luận của trung thần, để cho nàng cắt đi đầu lâu và mang về kinh thành, lại còn phong Tống Dục Chương thành thần núi Lạc Phách. Cái "Kim đầu sơn thần" đã trở thành trò cười cho khu vực Bắc Nhạc.

Dù tiên đế đã qua đời, phụ nhân vẫn còn sợ hãi trước người khảng khái, tài giỏi thế này.

Nàng rất thương hắn, trong lòng tràn đầy sự sùng bái.

Nhưng khi hắn chết, nàng không cảm thấy tiếc nuối.

Có một số nữ tử, thực ra yêu thích chỉ một thứ, như nấu ăn gia vị, mà không cần quan tâm nếu không có, vì chắc chắn sẽ có một thứ khác bù đắp.

———

Vị lão tiên sư từng thu hoạch một tòa cầu vòm thần tiên trong tay áo, vuốt râu cười nói: "Nghĩ đến thái hậu lại bắt đầu dạy con rồi."

Hứa Nhược cười mà không nói gì.

Đại Ly thuyền nhổ neo trở về miền nam, Hài Cốt ghềnh thuyền tiếp tục lên phía bắc.

Lão giả quay đầu liếc nhìn phương bắc và nói khẽ: "Vì sao lại chọn Đổng Thủy Tỉnh, mà không phải người này?"

Hứa Nhược cười đáp: "Vô nghĩa, không chưởng binh, nghĩa là không chưởng tài."

Lão giả cười nhạo một tiếng, không che giấu sự không đồng tình.

Hứa Nhược, một tay đặt lên chuôi kiếm sau lưng, trong ý thái bình thản, nhìn xa xăm ra phía quê hương.

Dưới thuyền ở Bảo Bình châu này, dòng sông lớn như cây chổi, phân tán rất rộng.

Lão nhân là chủ mạch Mặc gia, đã đánh cược vào Đại Ly. Tại Bảo Bình châu, sự kiện của con người đã phát triển.

Hắn và Hứa Nhược có quan hệ không tệ với vị "Lão thợ mộc" kia, nhưng vì năm đó Hứa Nhược tranh giành với Mặc gia cự tử thua, đã rời xa Trung Thổ thần châu, cuối cùng chọn vào Đại Ly Tống thị.

Khi ấy, cùng bọn họ, Mặc gia hợp tác, còn có Âm Dương gia Lục thị, hai bên hợp lực bắt đầu bốc lên thiên hạ to lớn, chế tạo ra Bạch Ngọc Kinh, đủ để trấn giết Tiên Nhân cảnh tu sĩ.

Không chỉ có thế, vị Âm Dương gia đại tu sĩ này còn ẩn nấp ám độc, đầu độc Đại Ly tiên đế, trái ngược với Nho gia lễ chế, tự tiện tu hành giữa năm cảnh. Khi hoàng đế chuyển cảnh, thì lúc đó sẽ an toàn giữ linh trí, nhưng lại có thể biến thành hình như con rối. Lúc đó, không có chút gì còn lại, tương đương trở thành phàm tục phu tử. Đến lúc đó dù là trong kinh thành Đại Ly, hay tại thư viện Quan Hồ ở Bảo Bình châu, chỉ cần phát hiện ra dấu vết cũng không có cách nào tìm ra, những đại thủ bút này đúng là việc của Lục thị Âm Dương gia, thật sự thâm sâu khó lường.

Về chuyện này, cả họ Loan và "Lão thợ mộc" đều bị giấu kín. Dù sớm chiều ở bên nhau, họ vẫn không hề phát hiện ra điều gì. Không thể không thừa nhận rằng, Lục gia bàng chi tu sĩ có tâm tư rất kín đáo, và Đại Ly tiên đế thì lại có lòng dạ thâm trầm.

Quốc sư Thôi Sàm cùng với Tề Tĩnh Xuân, nơi thư viện Sơn Nhai, chính tại hai mạch này đã quyết định lựa chọn Đại Ly Tống thị. Tuy nhiên, Thôi Sàm và Tề Tĩnh Xuân, hai vị Văn thánh đệ tử, mặc dù đã từng hợp tác nghiên cứu học vấn, nhưng giữa họ đã sớm có ân oán, trở thành kẻ thù trước khi lại thành đồng môn, thật khó mà nói rõ ràng.

Cuối cùng, A Lương đã gây ra một sự thay đổi hoàn toàn cho Đại Ly và cả Bảo Bình châu.

Chỉ với một kiếm, A Lương đã dốc hết nửa quốc chi lực lượng để đánh bại mô phỏng Bạch Ngọc Kinh. Trong hàng chục năm, môn phái này không thể vận dụng kiếm trận để tiêu diệt kẻ thù từ ngàn dặm xa. Đại Ly Tống thị đã chịu tổn thất rất nghiêm trọng, nguyên khí bị thương tổn. Tuy nhiên, trong quá trình nhân họa mà đắc phúc, bí mật đến từ Ly Châu động thiên, chưởng giáo Lục Trầm, hình như lại không muốn so đo với Đại Ly. Từ khi Hạo Nhiên thiên hạ, đến tận thời điểm phản hồi Thanh Minh thiên hạ, ông vẫn chưa hề ra tay tiêu hủy tòa nhà Bạch Ngọc Kinh của Đại Ly. Lục Trầm đã hạ thủ lưu tình. Đến nay, điều này vẫn là một bí ẩn mà rất nhiều cao nhân vẫn chưa thể làm sáng tỏ. Nếu Lục Trầm ra tay, cho dù Đại Ly có là con mồi, sự phản ứng của Nguyên Thổ văn miếu và Phó giáo chủ cùng các thánh nhân chắc chắn sẽ không thể ngăn cản.

Tiếp theo là Đại Ly thiết kỵ nhanh chóng tiến về phía nam.

Việc tạo ra mô phỏng Bạch Ngọc Kinh đã tiêu tốn một nửa lực lượng của Đại Ly Tống thị.

Ngoài ra, Đại Ly vẫn luôn thông qua một con đường bí mật của thần tiên để phát ra tin tức, cùng với ký sổ với nhau, giúp loan cự tử cùng Mặc gia cơ quan sư tạo ra trọn vẹn tám tòa "Núi cao" thuyền.

Có thể nói, chỉ cần tiến trình xuôi nam của Đại Ly bị cản trở ở một đâu đó, chỉ cần kéo dài thêm ba năm, dù cho chiến lực của Đại Ly thiết kỵ không bị hao tổn nhiều, Đại Ly Tống thị vẫn không thể chịu đựng nổi.

Do đó, việc Chu Huỳnh vương triều liều mạng ngăn cản Đại Ly thiết kỵ không phải là hành động theo cảm tính. Những nước phiên thuộc xung quanh cũng liều chết chống cự, huy động hơn mười vạn binh lực để tiêu hao sức mạnh của Đại Ly thiết kỵ. Tự nhiên, đằng sau màn cũng có cao nhân chỉ điểm và hoạt động, nếu không thì thế cục đã rành rành. Rõ ràng sự chênh lệch chiến lực giữa hai bên rất xa, và trên chiến trường là chắc chắn sẽ thua thảm. Ai còn muốn không công mà chết?

Vị Mặc gia lão tu sĩ trước đây đối với Thôi Sàm cảm thấy rất kém, cảm giác điều đó không thể thực hiện được. Hắn thấy nổi danh không thể che lấp được kỳ thực là khó phó, chỉ là những điều đó nghe có vẻ hoang đường, đã không có bối cảnh và cũng không có đỉnh cao, huống chi là ở Trung thổ thần châu, Thôi Sàm vẫn chưa tính là nổi bật nhất.

Nhưng sau khi bị trục xuất khỏi Văn thánh, ông quay về quê hương Bảo Bình châu, vậy thì hắn rốt cuộc có thể mong đợi điều gì?

Nhưng khi Hứa Nhược thuyết phục Mặc gia chủ mạch từ chối, bọn họ mới chính thức đến Bảo Bình châu - nơi bị coi là man di, để bắt đầu từng chút một nhận ra sự lợi hại của Thôi Sàm.

Năm trước, khi Đại Ly thiết kỵ bị Chu Huỳnh vương triều ngăn cản ở biên giới hiểm trở, có lẽ để trấn an lòng dân, Đại Ly không muốn hiển lộ Thôi Sàm. Cuối cùng, họ đã lôi kéo vài lão đầu tử, cùng nhau ngồi xuống, trò chuyện không chỉ về việc Đại Ly sẽ thành công, hay sau khi thành công chia sẻ lợi ích như thế nào. Thôi Sàm chỉ hàn huyên về tương lai trong vòng mười năm, từng bước phát triển của Đại Ly thiết kỵ, cụ thể hóa mọi chiến dịch giao chiến, tình huống tổn thất của hai bên, để đối ứng với tình hình quốc khố của Đại Ly, và nhiều vấn đề khác.

Sau đó, tại Quan Hồ thư viện, núi Chân Vũ, cùng với đền miếu Phong Tuyết của các thế lực hàng đầu ở Bảo Bình châu, mỗi người có thái độ khác nhau tùy theo từng giai đoạn, rồi có những biến chuyển rất nhỏ. Kỳ Chân của Thần Cáo Tông sẽ xuất hiện vào lúc nào, cuối cùng có bằng lòng gặp Đại Ly đặc phái viên hay không, sau khi Thôi Sàm sẽ tái hiện một bức tranh hoàn toàn mới về tương lai của Đại Ly, sự giằng co giữa Đại Ly và Chu Huỳnh vương triều, và cách mà cả hai bên sẽ kết thúc mối quan hệ này, những điều ấy đều được nêu bật.

Cuối cùng, phần lớn mọi người đều hồi hộp chờ đợi. Tin hay không tin, việc là sẽ dừng lại nửa chừng hay sẽ tiếp tục tăng cường cược, không cần phải gấp, cứ bình tĩnh quan sát xem Đại Ly thiết kỵ có theo như kế hoạch của Thôi Sàm để phản công Chu Huỳnh vương triều hay không.

Sự thật đã chứng minh nhận định của Thôi Sàm là hoàn toàn đúng đắn.

Cho đến thời điểm này, lão tu sĩ cũng không thể không thừa nhận rằng Thôi Sàm thực sự rất giỏi trong việc đánh cờ.

Chỉ có điều, lão tu sĩ lại rất quan tâm đến những việc vụn vặt, không tin tưởng vào những điều huyền bí, cứ chạy đến hỏi Thôi Sàm rốt cuộc bằng cách nào mà hắn có thể làm được những điều đó. Hắn căn bản không tin rằng dưới bầu trời này có bất kỳ điều gì có thể liệu địch như thần hoặc biết trước mọi điều. Dù sao, giành thắng lợi ở một châu không chỉ là dựa vào những quân cờ được điều khiển ở bên kia.

Thôi Sàm đã dẫn lão tu sĩ đến một nơi bí mật, nơi mà Đại Ly cất giấu mọi thứ, được xây dựng kín đáo ở vùng ngoại ô kinh thành.

Hơn năm trăm người, trong đó có nửa số là tu sĩ, họ đang làm một việc duy nhất: thu thập thông tin tình báo, ngắt bắt tin tức và kết nối với các điệp viên khắp châu.

Tất cả các vương triều ở Bảo Bình châu cùng binh mã, bố trí thế lực trên núi, tài liệu cá nhân của những nhân vật văn võ trọng thần đều được phân loại, tập hợp tại một nơi, chất đầy những tài liệu tích lũy trong suốt trăm năm.

Đó chưa phải là việc làm khiến lão tu sĩ cảm thấy rung động, mà chính là một sự kiện rất dễ bị xem nhẹ, nhưng lại đem đến cho Mặc gia lão tu sĩ cảm giác thật sự đáng sợ.

Lúc ấy, một bộ nho sam của Đại Ly quốc sư dẫn hắn đi xem tòa cấm địa mang tên "Sách núi". Trên đường, người qua lại đều vội vàng bước chân, khi gặp quốc sư thì chỉ thoáng né tránh, sau đó nhanh chóng từ biệt mà không quỳ lạy hay chắp tay thi lễ. Dù quốc sư có hỏi thăm, hai bên chỉ đáp ngắn gọn, rồi lại phân bước mà đi.

Với tư cách là một cao nhân của Mặc gia, lão tu sĩ cảm nhận được, khi hắn quay lại để ngắm nhìn bốn phía, mình tựa như đang lạc vào một khung cảnh cổ xưa, huyền bí và phức tạp, nơi mà mọi thứ đều được đo đạc chính xác, phù hợp với bầu không khí xung quanh.

Trong lịch sử, số lượng tu sĩ xuống núi "Phù Long" thật nhiều, nhưng so với vị thế của cái đầu Tú Hổ này, tựa như tiểu hài tử gặp ông nội, có chút thành tựu đã vui mừng hớn hở.

Chuyện buồn cười là, sau khi Á Thánh đứng đầu học trò rời khỏi quần tinh tụ hội Trung Thổ thần châu, mọi chuyện đã lặng im suốt trăm năm.

Đáng nói là, ở bên kia, tám tòa "Núi cao" từ từ bay lên trời, trong khi quân đội Đại Ly thiết kỵ chính thức xuôi nam, hầu như không còn ai quan tâm đến Thôi Sàm đang làm gì tại Bảo Bình châu.

————

Trên đường đi, Trần Bình An liên tục học tập ngôn ngữ nhã nhặn của Bắc Câu Lô Châu. Ở đây, ngôn ngữ giao tiếp tốt hơn so với Bảo Bình châu và Đồng Diệp châu, có nhiều từ ngữ thông dụng và địa phương, nhưng vẫn không phổ biến như trong hai châu kia. Hơn nữa, đi ra bên ngoài, mọi người quen dùng ngôn ngữ nhã nhặn để giao tiếp, điều này giúp Trần Bình An giảm bớt rất nhiều phiền toái. Tại Đảo Huyền Sơn, Trần Bình An từng trải qua không ít khó khăn vì ngôn ngữ của Bảo Bình châu, mà đối với các tu sĩ châu khác thì khó mà hiểu nổi, nghe hiểu rồi thì cũng chỉ nhận được ánh mắt khinh bỉ.

Khi thuyền Phi Ma tông chuẩn bị hạ cánh, Trần Bình An đã chỉnh trang lại cách ăn mặc, bước vào lầu một bên mạn thuyền. Đoàn lực sĩ kéo thuyền, lăng không bay bỗng, hiện lên vẻ huyền bí, dường như không chỉ đơn thuần là âm vật, mà còn là sự hòa trộn giữa âm linh quỷ vật với bùa chú.

Dưới chân chính là khu vực Hài Cốt ghềnh rộng lớn, không giống với hình ảnh về quỷ dữ mà Trần Bình An vẫn tưởng tượng. Ngược lại, có vài nơi sáng rực, bay thẳng lên bầu trời, quanh quẩn không tan, như điềm lành.

Trong vòng ngàn dặm của Hài Cốt ghềnh, phần lớn là những vùng bình nguyên bãi bùn, hiếm khi có những ngọn núi cao lớn. Khu vực Hài Cốt ghềnh chỉ có một con sông lớn chảy từ nam ra bắc, không giống như những con sông lớn thông thường uốn lượn, mà thẳng tuột như mũi kiếm, không có nhánh sông tỏa ra, có lẽ cũng ẩn chứa những huyền cơ.

Trên thuyền Phi Ma tông, chỉ có một tòa cửa hàng tiên gia, nơi bày bán rất nhiều hàng hóa. Hai kiện bảo vật cực phẩm là hai thanh pháp bảo, đều là cổ kiếm do tiên nhân chế tạo. Nếu không phải bị tổn hại từ trước, chúng sẽ hoàn toàn có giá trị như những tiên binh thật sự. Hai thanh kiếm đó được gọi là "Mưa rơi" và "Đèn kêu", được truyền rằng là bội kiếm của một đôi Kiếm Tiên ở Bắc Câu Lô Châu.

Vì thế, cửa hàng không mở bán công khai, mà đưa ra giá chỉ một trăm khối Cốc vũ tiền cho hai thanh pháp kiếm.

Cách mua bán này còn nhiều mẹo, nếu là địa tiên kiếm tu thì có thể được giảm giá tám phần trăm. Trong năm cảnh kiếm tiên, giá cả có thể giảm tới 60%.

Chỉ có điều, đối với các địa tiên tu sĩ, mức giá này thực sự khá cao, với những người ở trên năm cảnh kiếm tiên, nó càng trở nên đáng ngại.

Trần Bình An chỉ lướt qua những thứ hàng hóa cao cấp, cảm thấy xấu hổ vì ví tiền của mình rỗng tuếch. Huống chi, dù không thiếu tiền, Trần Bình An cũng không xem tiền như rác.

Chỉ có điều, Trần Bình An vẫn treo biển "Hư nhượt hận" ở bên cửa hàng, mua một vài món đồ rẻ tiền may mắn, trong đó có một món là rèn giũa núi, thu thập linh khí của nước và trăng, một cái sứ men xanh dùng để rửa bút, cùng một cái bát nước, giống như món Trần Linh Quân sở hữu ngày trước. Vì trên Đảo Huyền Sơn có ghi chép về rèn giũa núi, nơi này chuyên dùng để làm kiếm tu, bất luận ân oán gì, chỉ cần giải quyết ở rèn giũa núi, không cần lập giấy sinh tử; khi đến rèn giũa núi là có thể đấu võ, đánh chết nhau là xong, suốt ngàn năm qua, chưa từng có trường hợp nào đặc biệt xảy ra.

Còn có một bộ văn phòng cổ xưa, cùng với một cái hộp nào đó do hoàng đế cuối cùng của một triều đại tuyệt diệt ngự chế, chứa mười khối đá mực.

Đến lúc Trần Bình An tính tiền với cửa hàng, chưởng quầy tự mình xuất hiện, cười nói rằng Ngụy đại thần đã lên tiếng, nên tại "Hư nhượt hận" phường, bất cứ khoản chi tiêu nào cũng sẽ ghi vào tài khoản của núi Phi Vân.

Trần Bình An không ngần ngại hỏi thêm, nếu mình lại mua vài món, có được không?

Chưởng quầy cười lắc đầu, nói rằng Ngụy đại thần đã nói, từ khi hắn xuất hiện, mọi thỏa thuận sẽ không còn hiệu lực.

Trần Bình An chỉ biết cười và cảm ơn chưởng quầy. Sau khi trò chuyện một hồi, Trần Bình An mới biết rằng chưởng quầy mặc dù đang mở cửa hàng trên thuyền Phi Ma tông, nhưng không phải là tu sĩ của phi ma tông. Bởi vì họ rất kiên nhẫn trong việc tuyển chọn đệ tử, nên chu đáo trong hồ sơ gia phả, từ tổ sư đến các đệ tử, mỗi người đều quý giá. Thêm nữa, ngày xưa tổ sư đã chuyển từ trung thổ đến đây, xác lập quy định là "nội môn truyền ba mươi sáu, đệ tử ngoại môn một trăm lẻ tám." Do đó, Hài Cốt ghềnh mới nhiều người như vậy từ bên ngoài đến.

Lão chưởng quỹ cũng là một người hay nói, đã cùng Trần Bình An giới thiệu rất nhiều phong thổ thú vị của Hài Cốt ghềnh, cũng như một vài cấm kỵ trên núi.

Hai người đang trò chuyện vui vẻ bên mạn thuyền, thì Trần Bình An quay đầu lại, nhận thấy tầm mắt mình có thể chạm tới phía chân trời, hai đạo kiếm quang giăng khắp nơi, mỗi lần giao phong lại phát ra ánh sáng và điện quang rực rỡ.

Lão chưởng quỹ thấy vậy chỉ cười mà không lên tiếng, nói: "Chuyện thường xảy ra, chúng ta bên này chỉ là kiếm tu làm ấm khớp mà thôi. Trần công tử, ngươi thấy họ vẫn cách xa khu vực trung ương của Hài Cốt ghềnh, sẽ hiểu. Nếu không, cả hai bên thật sự sẽ ra tay, thì ở đây cũng chẳng giới hạn ai cả. Dù là tu sĩ của Phi Ma tông hay tổ sư đường trên đỉnh, mọi thứ đều không có gì ngạc nhiên. Họ chỉ đơn giản là ra tay đánh bay mà thôi, có thể mất 3 lít máu gì đó, cũng không có gì to tát cả. Chỉ cần đủ bản lĩnh, thì đã từ lâu mọi thứ đã hỗn loạn thành một trận chiến, mới được coi là thỏa mãn."

Trần Bình An không thể phản bác.

Thật sự, Bắc Câu Lô Châu này, quả thực là một nơi tốt.

Quay lại truyện Kiếm Lai [Dịch]
BÌNH LUẬN

Tiên Nhân [Chủ nhà]

Trả lời

2024-09-07 02:13:19

Tổng hợp các thanh phi kiếm đã từng xuất hiện của kiếm tu trong Kiếm Lai có thể còn thiếu sót thông tin và không phải bảng xếp hạng. - **Trảm Tiên**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Ninh Diêu. Ninh Diêu cùng lúc dưỡng hai thanh kiếm là Trảm Tiên và Thiên Chân. Trảm Tiên được dùng để hỏi kiếm Thiên Chân, một trong bốn thanh tiên kiếm, đủ thấy phi kiếm này cường đại như thế nào. - **Trong Lồng Tước**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được thần thông là tạo ra một tòa tiểu thiên địa. Phi kiếm "Trong Lồng Tước" không phải là vật chết trong sơn thủy trận pháp. Cùng với đó, Thánh Nhân trấn thủ thư viện, đạo quán, chùa miếu hoặc chiến trường di chỉ, lại khác biệt. Người sau trấn thủ sơn hà bản đồ, hầu như là cố định, nhưng Trần Bình An nhờ vào "Trong Lồng Tước" lại có thể di chuyển đến mọi nơi trong thiên địa. - **Trăng Trong Giếng**: Đây cũng là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này có được hai loại thần thông. Một là phi kiếm có thể hóa vạn kiếm thành người và vật trong cảnh tượng. Loại thần thông thứ hai là phi kiếm có khả năng sinh ra số lượng rất nhiều, có thể phỏng tạo ra một khoảng thời gian nhỏ. Một cái Trăng Trong Giếng, số lượng phi kiếm nhiều ít, cùng cảnh giới cao thấp có mối liên hệ trực tiếp. Ngoài ra, cũng có thể nhờ vào ăn kim tinh tiền đồng để tăng số lượng phi kiếm. Lý Hi Thánh từng nói: "Trong Lồng Tước bao dung thiên địa thập phương, Trăng Trong Giếng thành tựu thời gian sông dài, tập một ngàn tiểu thiên thế giới." - **Lục Bình (Thanh Bình)**: Đây là bản mệnh phi kiếm của Trần Bình An. Thanh phi kiếm này từng được sử dụng để chém chết 14 cảnh thuần túy kiếm tu của Hoàng Trấn. Mặc dù mượn nhờ Thượng Du và Hạ Du của Bạch Cảnh để mở đường và chặn đường, nhưng uy lực chém chết 14 cảnh chắc chắn không yếu. Thần thông của phi kiếm vẫn chưa được tác giả đề cập rõ. - **Bắc Đẩu**: Đây từng là bản mệnh phi kiếm của Lục Chi và sau đó được chuyển tặng cho Trần Bình An. Phi kiếm này chỉ có một loại thần thông "Bắc Đẩu chú chết," nghĩa là khi thấy kiếm này tế ra là nhận cái chết. Trần Bình An đã dùng kiếm này chém mất binh gia đầu tổ chân thân dương thần. - **Tiểu Phong Đô (Mùng Một)**: Thanh phi kiếm này do Văn Thánh lấy từ chỗ Tuệ Sơn đại thần rồi đưa lại cho Trần Bình An. Phi kiếm này hiện chưa có thần thông, nhưng lại là vật cần thiết để giúp tạo ra một cái nhỏ phong đô (Phong Đô là khu vực quản lý quỷ vật âm đức). Sau đó, được Trần đặt tên là Mùng Một. - **Mười Lăm**: Thanh phi kiếm này là của Thanh Đồng Tiên Quân trao cho Trần Bình An khi đổi lấy cây châm. Kiếm hiện tại chưa có thần thông, nhưng bản thân phi kiếm lại là một kiện phương thốn vật. Lý do kiếm này nhanh chóng chấp nhận Trần Bình An là vì có cùng một ý nghĩ "Nhanh." Điều này tương thông với Thập Ngũ kiếm ý, là tự nhiên tương thông. Thập Ngũ thanh phi kiếm này chính là nhanh, nhanh đến mức mà tất cả đối thủ không kịp trở tay, chiếm lấy tiên cơ. Tiên cơ vô địch giúp có thêm thời gian để cập nhật năm thanh mở đầu, bảy thanh.