Logo
Trang chủ
Phần 3: Du lịch

Phần 3 - Chương 26

Tối hôm đó tôi đến phòng khách, ban đêm ở nông thôn rất tối, lại thêm mọi người đều không thích dùng đèn quá sáng, ánh sáng trong phòng khách rất mờ. Ảnh trắng đen của Vân Thái treo trên một vách tường, đây cũng là tập tục chung của cả nước, bày tỏ trong nhà trước đây cũng có một chỗ cho cô ấy.

Trên bàn thờ không có nến hay nến điện tử, nhưng có một chiếc hộp nhỏ kỳ quái. Tôi cầm lên xem thử, phát hiện là một máy niệm kinh tự động, chính là loại phát kinh Phật lặp đi lặp lại thường để sau bia mộ trong nghĩa trang, hết pin thì không thể phát nữa, chỉ dùng được một lần.

Có những người muốn khiến nó phát trong thời gian dài hơn, còn gắn thêm bộ cảm biến, chỉ cần có người đi qua sẽ tự động phát. Có lần một đứa trẻ nhặt được thứ này, vứt vào cầu thang nhà kho, biến thành một câu chuyện ma, còn lên cả tin tức.

Tôi mở đèn pin điện thoại, nhìn bàn thờ kia, liền cảm thấy tượng thần đó khiến người ta đặc biệt khó chịu. 

Trên đường về, tôi dùng điện thoại tìm kiếm rất nhiều thông tin về Phật thân vảy, nhưng không tìm được tư liệu gì, đây là một Tà giáo dân gian hoàn toàn không có lịch sử.

Nhìn kỹ, có thể thấy dưới chậu đựng tượng Phật dằn rất nhiều giấy vàng, đều vô cùng cũ kỹ, trên những tờ giấy này đều viết tiếng Việt, hơn nữa toàn bộ đều viết tay, tôi xem không hiểu, coi bộ là mua được từ Việt Nam.

Tôi chuyển lên ghế, ngồi xuống trước bức tượng Phật, gọi điện cho Tiểu Hoa, trò chuyện với cậu ấy một hồi.

Hắc Hạt Tử nghiên cứu khá nhiều về phương diện này, anh ta nói với tôi, có những Tà giáo hoàn toàn không có nền móng, thuần túy là bịa đặt. Nhưng vì 

lễ pháp được cô đọng từ văn hóa, người bình thường không bịa được thứ như vậy, cho nên rất nhiều Tà giáo đều có nguồn gốc. Những lễ pháp này dùng chung với nhau, đôi lúc sẽ sinh ra tác dụng không thể ngờ tới, gây ra rất nhiều rắc rối không thể giải thích.

Về vấn đề Tà giáo, thì không thể giải thích, bởi vì nó không nằm trong hệ thống. Người xưa từng có kinh nghiệm bản thân, ví dụ như con trẻ khóc đêm, người ta sẽ dán cáo thị ra ngoài, nhờ người khác niệm thơ ca Dạ Khốc Lang.

Đây là một loại kinh nghiệm của ông bà xưa, nhưng nguyên nhân thực tế thì không ai biết. Tiểu Hoa nói với tôi, thực ra cũng giống như tuyên bố rộng rãi “Nhà tôi có thứ đang làm phiền con trẻ”. Bởi vì thần ở trong lòng người, nhiều người đi ngang nhìn thấy những bài thơ này, trong lòng sẽ bất giác niệm, thần minh trong lòng sẽ biết được chuyện này.

Trong cơ thể người có rất nhiều thần minh, nếu có người có thể lấy xác thịt của mình làm miếu thờ, đại thần tiên được thờ sẽ có năng lực cao cường, có thể hành hiệp trượng nghĩa, đứng ra đuổi tà.

Giải thích này tuy không biết là thật hay giả, nhưng dù sao vẫn là có giải thích, nhưng Tà giáo thì không.

Rất nhiều khi thậm chí cả đến người sáng lập Tà giáo cũng không biết mình đã tạo ra thứ gì.

Cúp điện thoại, tôi nhìn tượng Phật kia, cố gắng nhớ lại cảm giác khó chịu kia. Nó giống như lúc tôi xuống mộ, cảm thấy nơi đó có thứ sắp sửa bật dậy, vô cùng mạnh mẽ.

Không chỉ tượng Phật này, cả căn phòng đều khiến tôi có cảm giác khó chịu.

Muộn Du Bình lần mò vách tường ở đây, có thể cũng có cảm giác, đang tìm nguyên nhân.

Nghĩ đến đây, tôi làm một hành động trước đây sẽ tuyệt đối không làm: tôi đi đến trước mặt tượng thần, sau đó quay lưng lại tượng thần, ngồi xuống dán sát lưng mình vào bàn thờ.

Thoắt cái lỗ chân lông tôi đã dựng đứng, tượng thần ở ngay vị trí gáy tôi, sau đó tôi mở điện thoại, bật tự chụp.

Bởi vì ánh sáng xung quanh không đủ, độ tương phản rất cao, không nhìn rõ chi tiết tượng Phật, chỉ có thể nhìn được đường nét phôi tượng, trên màn hình toàn vỡ hạt.

Đây chắc là trích đoạn hù ma chủ yếu trong phim kinh dị, quay lưng vào tà vật. Thực ra tôi muốn xem thử lúc quay lưng về phía nó, có xuất hiện tình huống kỳ quái nào không.

Nhưng quay ống kính lại, còn chưa thấy tượng Phật sau lưng nhát ma, tôi đã thấy trần nhà phòng khách không ổn lắm.

Trên trần có một tấm gương không mấy bắt mắt, dùng băng keo dán lên. Tấm gương rất nhỏ, ban ngày gần như không nhìn thấy.

Tôi bước tới, ngước lên nhìn tấm gương nhỏ kia, có thể trông thấy gương vừa hay phản chiếu vị trí gương mặt của tượng Phật kỳ quái kia.

Từ logic quang học mà nói, thế này cũng có nghĩa, tượng Phật này có thể thông qua tấm gương nhỏ này nhìn thấy đỉnh đầu mọi người trong nhà.

Tôi đang nghi hoặc, Muộn Du Bình đã đi xuống, bảo tôi lên lầu, y có phát hiện.

Chúng tôi lên cầu thang giữa lầu ba và lầu bốn. Tôi lập tức nhìn thấy trên cầu thang có rất nhiều giày.

Đây đều là giày của bé gái, có số ít mang phong cách dân tộc, có kiểu hiện đại, đều phủ đầy bụi. Hơn nữa các mũi giày đều hướng ra ngoài, chứng tỏ những đôi giày này không phải được đi lên đây, mà là nếu trên gác có người đi xuống, có thể trực tiếp xỏ vào.

Bên trên không có ánh đèn, tôi mở đèn pin điện thoại, phát hiện cửa trên gác không đóng, có lẽ đã bị Muộn Du Bình đẩy ra một lần, y đã đi vào rồi. Tôi nhìn y, y bảo tôi vào, chắc là không có nguy hiểm.

Tôi đi vào, trong gác vô cùng đơn sơ, thông thường phải xây đến giai đoạn cuối cùng mới trang trí đến gác, trên đầu toàn là mảnh ngói. Đồ được đặt ở đây đều là những vật dụng không dùng trong nhà.

Nhưng tôi vừa vào căn gác nhà A Quý, thì phát hiện đây không phải nơi cất đồ, mà là một không gian sinh hoạt rất nhỏ, có giường, bàn, chăn đệm đều mốc meo. Hơn nữa ở đây còn có một bàn thờ, trong đó là một tượng Phật giống như dưới lầu.

Nơi này chắc chắn không thể ở được, cũng rất lâu rồi không có ai đến, tất cả đều tích đầy bụi.

“Nơi này từng cho thuê?” tôi hơi nghi hoặc, đi đến cạnh giường. Trần gác giữa cao hai bên thấp, giường dựa vào tường, tôi đứng cạnh giường chỉ có thể khom lưng.

Trên giường dùng mực tàu vẽ đầy hình, đây là kiểu giường cũ chúng ta thường thấy, xung quanh có trang trí viền hoa, nhưng lúc này trên đó bị mực tàu vẽ đầy hình. 

Tôi lại nhìn lên tường, phát hiện các khoảng trống trong phòng này đều được vẽ lấp bằng mực tàu, trên tường, dưới sàn, trên xà nhà, trên ngói, những hình vẽ này đều bị phủ bụi, rõ ràng đã được vẽ rất lâu về trước.

Đây không phải phòng của Vân Thái, lúc Vân Thái mất vẫn chưa có căn nhà này. Căn gác này của A Quý rõ ràng là phòng cho con gái ở, rốt cuộc là ai ở trong này?

BÌNH LUẬN

minh long

Trả lời

2023-12-26 09:12:29

Hi

alex phạm

Trả lời

2022-08-08 15:39:30

Hi